เบสท์กอล์ฟรีสอร์ต @ บันยัน หัวหิน

05 พ.ค. 2559 | 05:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ไลฟ์สไตล์วันพักผ่อนที่ดูจะเข้าทางสำหรับครอบครัวนักธุรกิจ หรือคนมีกำลังซื้ออยู่บ้าง ไปจนถึงผู้พิสมัยการเล่นกอล์ฟ ผู้ชื่นชอบความเป็นส่วนตัวภายในวิลล่าพื้นที่อลังการ ดื่มด่ำเสน่ห์ของเมืองหัวหิน โดยไม่จำเป็นต้องอิงแอบแนบชิดทะเล ฟีลลิ่งแบบนี้คุณสัมผัสได้ ณ "บันยัน เดอะ รีสอร์ท หัวหิน"

ที่นี่แม้จะไม่ได้มีจุดขายเรื่องของ บีช รีสอร์ต แต่ก็เติมเต็มจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว กับบรรยากาศการพักผ่อนท่ามกลางขุนเขา แลนด์สเคปของรีสอร์ต บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ซึ่ง "สิริรัตน์ เมอร์ฟี่ย์" จีเอ็มของ บันยัน เดอะ รีสอร์ท ภูมิใจนำเสนอว่า เป็นการจัดวางตามแบบผังเมืองของประเทศอังกฤษ และสถาปนิกเอง ก็เป็นชาวอังกฤษอีกด้วย

[caption id="attachment_49966" align="aligncenter" width="500"] บันยัน เดอะ รีสอร์ท หัวหิน บันยัน เดอะ รีสอร์ท หัวหิน[/caption]

ดังนั้นตัววิลล่าแต่ละหลัง จึงถูกจัดวางให้อยู่เฉียงกัน เพื่อให้ผู้เข้าพักรู้สึกได้ถึงความส่วนตัว รายล้อมด้วยภูมิทัศน์ของสวนและแมกไม้ ให้ความร่มรื่น ทั้งวิลล่าแต่ละหลัง ยังระเบียงที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำส่วนกลางขนาดใหญ่ ทอดตัวยาวไล่ระดับสูงต่ำ เลี้ยวลดคดเคี้ยวไปตามความเว้าโค้งของวิลล่าต่างๆ และหากคุณเลือกพักในวิลล่าแบบ "ไพรเวต พูล จากุชชี่" ก็มีความพิเศษ กว่าวิลล่า แบบ "ไพรเวต พูล" เพราะคุณจะฟินไปกับการผ่อนคลายในจากุชชี่ส่วนตัว ที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ

[caption id="attachment_49965" align="aligncenter" width="500"] สระว่ายน้ำเด็ก สระว่ายน้ำเด็ก[/caption]

ทั้งด้วยการจัดโซนวิลล่า ซึ่งถูกจัดให้เป็น 5 โซน รวมถึงสระว่ายน้ำเด็ก ที่แยกกันออกไป ก็ทำให้คุณดื่มด่ำความเงียบสงบในวันพักผักผ่อนสุดชิลได้อย่างแท้จริง กับความโดดเด่นของสระว่ายน้ำที่จัดว่ายาวที่สุดในหัวหิน ขณะที่ภายในวิลล่า ซึ่งมีทั้งหมด 74 หลัง แต่ละวิลล่า จะมี 2 ห้องนอน ห้องนั่งเล่น มุมครัว บนเนื้อที่ 120 ตารางเมตร และด้วยเพดานสูง จึงทำให้การเข้าพักในวิลล่า ดูกว้างขวาง ไม่อึดอัด

[caption id="attachment_49964" align="aligncenter" width="500"] บันยัน กอล์ฟ คลับ บันยัน กอล์ฟ คลับ[/caption]

ขณะที่กิจกรรมไฮไลต์ที่คุณไม่ควรพลาด ถ้าคุณเล่นกอล์ฟ การเข้าพักที่นี่ก็คงไม่ต่างจากสวรรค์ การันตรีได้จากรางวัลกอล์ฟรีสอร์ต ที่ดีที่สุดประจำปี 2558 ของเอเชีย จากสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวกอล์ฟนานาชาติ(IAGTO) เพราะห่างจากตัวรีสอร์ตไม่ไกล ก็จะเป็นในส่วนของ "บันยัน กอล์ฟ คลับ" สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาสแชมเปี้ยนชิพ แต่แต่หลุมดีไซน์ให้เป็นไปตามธรรมชาติของพื้นที่ และความพิเศษอยู่ที่หลุม 15 139 หลา พาร์ 3 เป็นหลุมที่มีชื่อเสียงและมีเอกลักษณ์ เพราะผู้เล่นสามารถมองผ่านไปยังเกาะสิงโตและทิวทัศน์ของท้องทะเลที่งดงามได้จากหลุมนี้

โดยรางวัลกอล์ฟรีสอร์ต ที่ดีที่สุดประจำปี 2558 ที่ได้รับนี้ เกิดขึ้นจากการรวมจุดแข็งของความเป็นรีสอร์ตระดับ 4 ดาวและสนามกอล์ฟระดับ 5 ดาว ไว้ด้วยกัน หลังออกรอบเสร็จ มาใช้บริการสปา ที่โรงแรม ก็ดูจะช่วยคลายกล้ามเนื้อ ซึ่ง "เดอะ สปา วิลล่า" มี ทรีตเมนต์การนวดแบบอโรมา ซึ่งจะใช้น้ำมันนวดตัว ตามกรุ๊ปเลือด อันเป็นกิมมิกพิเศษในการทำสปา ทรีตเมนต์ของที่นี่

ส่วนคนที่ไม่ตีกอล์ฟ แต่อยากเอ็กเซอร์ไซส์ แนะนำให้ทดลองบริการ "กู๊ดไลฟ์ ฟิตเนส เซ็นเตอร์" ครบครันอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ทันสมัย หรือจะเลือก จ๊อกกิ้ง ปั่นจักรยานเล่นยามเย็น ก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ เพราะเรียกเหงื่อได้ดี กับการวิ่งหรือปั่นในรอบรีสอร์ตที่มีเนื้อที่กว้างขวาง แถมบางช่วงก็เป็นทางขึ้นเนิน เพิ่มความสนุกให้กับกิจกรรมของคุณได้อีกระดับหนึ่ง

ขณะที่การไดนิ่งภายในรีสอร์ต หากคุณชอบทานอาหารในแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ให้รีเควส "ไพรเวต บาร์บีคิว" ซึ่งคุณจะอิ่มเอมไปกับเมนูบาร์บีคิว ซึ่งเชฟ จะบริการปิ้ง ย่าง กัน ณ วิลล่าส่วนตัวของคุณ ส่วนห้องอาหาร "โครอล" ที่ให้บริการแบบออลเดย์ไดนิ่ง ต้องยกนิ้วให้กับความอร่อย หลากหลาย และคุณภาพที่จัดว่าอยู่ในระดับ 5 ดาว ไม่ว่าจะเป็นไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า หรือจะเป็นบุฟเฟ่ต์บาร์บีคิว ดินเนอร์ จัดเต็ม

สเต๊กชั้นดี ให้คุณทานคู่กับไวน์แก้วโปรด ปิดท้ายค่ำคืนนี้กันได้เป็นอย่างดี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,154 วันที่ 5 - 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2559