‘ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว’ ส่งทัพสกินแคร์ทุเรียน บุกตลาดจีน

11 ก.ย. 2564 | 12:59 น.

“ทิพย์สุรัตน์” ขนทัพสกินแคร์ทุเรียน “ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว” บุกแดนมังกร วางขายผ่านทีมอลล์ เครืออาลีบาบา พร้อมปูพรมตลาดอาเซียน หวังยกระดับสู่อินเตอร์เนชั่นนอล แบรนด์

นายนพรุจ ธนภัทรชัยทัต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิพย์สุรัตน์ จำกัด ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว” (Durrianar By SQ) เปิดเผยว่า จากการศึกษาเบื้องต้นพบว่า ทุเรียนสามารถนำมาพัฒนาต่อยอดเป็นเครื่องสำอางได้ เนื่องจากทุเรียนมีสารกลุ่ม Bioactives สารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันความเสื่อมถอยที่เกิดจากวัย จึงพัฒนาต่อยอดเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์

 

โดยมีผศ.ดร.จิราภรณ์ ทองตัน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นที่ปรึกษาในการศึกษาฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระจากสารสกัดทุเรียนเบื้องต้น เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นขอจดสิทธิบัตร รวมถึงอยู่ระหว่างการขอทุนวิจัย เพื่อขยายผลการศึกษาเชิงลึกและควบคุมคุณภาพของสารสกัดเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค

 

ทั้งนี้บริษัทเปิดตัวแผ่นมาส์กบำรุงผิวหน้าภายใต้แบรนด์ ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว ออกสู่ตลาดเมื่อช่วงต้นปี 2562 จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ก่อนไปเปิดบูธแนะนำสินค้าที่ประเทศจีน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวจีน จากนั้นจึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อื่นๆ ออกมาเสริมทัพในเวลาต่อมา โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาเครื่องสำอางสกัดสารจาก King of Fruit เพื่อพัฒนาเป็น Queen of Beauty

นพรุจ ธนภัทรชัยทัต

จุดเด่นของแบรนด์ ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว คือ ยอดอ่อนทุเรียนที่ใช้นำมาจากสวนที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นสวนเกษตรปลอดภัย โดยคนรุ่นใหม่ที่เป็น Young Smart Farmer ใช้เครื่องจักร และเทคโนโลยีต่าง ๆ ในการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน รวมถึงลดการใช้แรงงาน และสารเคมี ส่งผลให้ได้ต้นทุเรียนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและปลอดภัย เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการในผลิตสกินแคร์ ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว

 

“ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่มีกลิ่นทุเรียนแต่เป็นกลิ่นของดอกทุเรียน ปัจจุบันมีสินค้า 7 รายการ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ Age Care Cream กลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับริ้วรอย Whitening Cream เพื่อผิวขาว และ Anti acne ป้องกันการเกิดสิว รองรับกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกกลุ่มทั้งวัยรุ่น วัยทำงานและผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป

 

ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว เริ่มต้นจากการเน้นบุกตลาดต่างประเทศ โดยวางขายในคิง เพาเวอร์ และเข้าไปเปิดบูธในจีน แต่ที่ผ่านมาเรามองเห็นศักยภาพในตลาดไทย โดยเฉพาะช่องทางอีคอมเมิรซ์ที่เติบโตอย่างมาก ในปีนี้เราจึงเริ่มวางขายสินค้าผ่านช้อปปิ้งออนไลน์ต่างๆ ซึ่งจากนี้จะมีการปรับแพ็กเกจจิ้งของผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ลูกค้าคนไทยโดยเฉพาะอีกด้วย” นายนพรุจ กล่าวและว่า

‘ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว’ ส่งทัพสกินแคร์ทุเรียน บุกตลาดจีน

มองว่าโอกาสการเติบโตในตลาดเครื่องสำอางกว้างมาก อีกทั้งมั่นใจว่า จากเรื่องราวซึ่งเป็นหัวใจหลักของ ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว จะเป็นตัวชูโรงที่จะทำให้กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์มีความสนใจและหันมารู้จักกับเครื่องสำอางจากทุเรียน ที่ผลิตโดยคนไทยรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่จัดจำหน่ายในต่างประเทศ

 

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายในไทย ปัจจุบันวางจำหน่ายผ่านช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดังต่าง ๆ ได้แก่ ช้อปปี้ เจดีเซ็นทรัล และเตรียมวางจำหน่ายในลาซาด้าเร็วๆนี้ นอกจากนี้ ยังวางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของบริษัททางเฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/DurrianarTH/ รวมถึงวางจำหน่ายในคิง เพาเวอร์

 

นายนพรุจ กล่าวอีกว่า บริษัทมีแผนบุกตลาดต่างประเทศ โดยจดเทรดมาร์กทั้งในไทยและต่างประเทศมากกว่า 10 ประเทศ อาทิ จีน เมียนมา สปป.ลาว เป็นต้น โดยปัจจุบันมีการนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายในประเทศจีนผ่าน “ทีมอลล์” (www.tmall.com) เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของจีนที่อยู่ในเครืออาลีบาบา ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564

‘ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว’ ส่งทัพสกินแคร์ทุเรียน บุกตลาดจีน

ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญในการแนะนำแบรนด์ ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว สู่ประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดที่มีโอกาสอีกมหาศาล โดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งเป็นผลไม้ที่คนจีนชื่นชอบเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในสิ้นปีนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถเข้าไปบุกตลาดเวียดนามผ่านคู่ค้า รวมถึงประเทศอื่นๆในภูมิภาคอาเซียยโดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะสร้างให้ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว ก้าวสู่การเป็นอินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์ด้วย

 

หน้า 14-15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,713 วันที่ 12 - 15 กันยายน พ.ศ. 2564