หาดทิพย์ แตกไลน์รุก FMCG ปั้นแบรนด์ "เอ็มก้า มิราเคิล" เซรั่มเจาะสกินแคร์

03 ก.ค. 2564 | 07:30 น.

หาดทิพย์แตกไลน์ธุรกิจรุกตลาด FMCG ตั้ง “หาดทิพย์ คอมเมอร์เชียล” ดิสทริบิวเตอร์ขายพร้อมปั้นแบรนด์สินค้า ประเดิมตัวแรก “เอ็มก้า มิราเคิล เซรั่ม” มั่นใจทำรายได้ 100-200 ล้านบาทต่อปี

นายดำรงรักษ อภิบาลสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท หาดทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หาดทิพย์ จัดตั้งบริษัท หาดทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด ขึ้นในปลายปี 2563 โดยมีเป้าหมายเพื่อดำเนินธุรกิจด้านการจำหน่ายและโลจิสติกส์

 

ให้กับผู้ประกอบการในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคหรือ FMCG (Fast Moving Consumer Goods)โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้าในกลุ่ม FMCG กว่า 500 รายการ อาทิ อาหารและขนมขบเคี้ยว (Food & Snack) ได้แก่ ถั่วลันเตาอบกรอบตรากรีนนัท, ปลาสวรรค์ ตราทาโร

 

สมุนไพรทอดกรอบ หนังปลาแซลมอนทอดกรอบและคางกุ้งทอดกรอบ บริษัท โอยั๊วะ เทรดดิ้ง จำกัด, ปลากระป๋อง ไฮเชฟ, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อินโดหมี่ ,เครื่องปรุงรส น้ำปลาร้าปรุงรส หม่ำ/แม่น้อย ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว (Personal Care) ได้แก่ ผ้าอนามัย เอลิส, Modess, Carefree, กระดาษทิชชู่ Elleair, น้ำยาระงับกลิ่นปาก LISTERINE,

 

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย Neutrogena, Clean&Clear, Johnson & Johnson, ไลฟ์บอย บริษัท VCAN ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก (Mom & Baby) ได้แก่ GOON, GOON Friend, Johnson’s Baby

ดำรงรักษ อภิบาลสวัสดิ์

ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลและทำความสะอาดบ้าน (Home Care) ได้แก่ กระดาษชำระ Clean Care, Livi ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (Health & Medicine) ได้แก่ TYLENOL, วู้ดส์ เม็ดอมสมุนไพร และผลิตภัณฑ์อื่นๆอาทิ สุราปรุงพิเศษ S88, S99, S99 Grande เป็นต้น

 

“ด้วยจุดแข็งของหาดทิพย์ที่อยู่ในธุรกิจมากว่า50ปีมีความชำนาญและเชี่ยวชาญในการเข้าถึงร้านค้าต่างๆ จึงขยายฐานลูกค้าด้วยการให้บริการขนส่งและกระจายสินค้าไปยังร้านค้าในพื้นที่ครอบคลุม 14 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

ล่าสุดบริษัทจึงได้พัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทเองขึ้น พร้อมรุกทำตลาดแบบครบวงจรในกลุ่มสกินแคร์ ได้แก่ “เอ็มก้า มิราเคิล เซรั่ม” เซรั่มบำรุงผิวหน้า ออกวางจำหน่ายในกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมุ่งขายผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งช้อปปี้และลาซาด้า ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ และมีแผนขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมมาร์เก็ตเพลส อื่นๆ รวมถึงช่องทางออฟไลน์ในอนาคตด้วย

หาดทิพย์ แตกไลน์รุก FMCG ปั้นแบรนด์ "เอ็มก้า มิราเคิล" เซรั่มเจาะสกินแคร์

“สกินแคร์ มอยเจอร์ไรเซอร์และทรีทเม้นท์ถือเป็นสินค้าที่คนให้ความสนใจ ซึ่งบริษัทได้ร่วมกับเภสัชกรในการคิดค้นและวิจัยอย่างต่อเนื่องจนได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ด้วยจุดเด่นซึ่งเป็นเซรั่มจากธรรมชาติ เชื่อว่าจะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของสาวไทยได้เป็นอย่างดี”

อย่างไรก็ดีบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่อยู่ระหว่างการศึกษาและพัฒนา (R&D) อีก 2-3 รายการ ซึ่งขณะนี้รอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการใช้ชีวิตของผู้คนมากน้อยอย่างไร รวมถึงรอประเมินผลตอบรับจากเอ็มก้า มิราเคิล เซรั่มในอีก 3-4 เดือนข้างหน้า ก่อนที่จะนำเสนอสินค้าใหม่ต่อไป

 

สำหรับบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) โดย พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โคคา-โคลาใน 14 จังหวัดภาคใต้ โดยมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 80% ขณะที่การแตกไลน์บริษัท หาดทิพย์ คอมเมอร์เชียลฯ ในครั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขาย 100-200 ล้านบาทในปีแรก

 

หน้า 14-15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,692 วันที่ 1 - 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2564