แอน จักรพงษ์ คว้าลิขสิทธิ์เรียลลิตี้ดัง “Project Runway”  

26 ส.ค. 2564 | 11:13 น.

แอน จักรพงษ์ เขย่าวงการแฟชั่น คว้าลิขสิทธิ์เรียลลิตี้ดัง “Project Runway” ผลิตและออกอากาศเวอร์ชั่นภาษาไทย ผ่านช่อง JKN18   

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ หรือ แอน จักรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เจเคเอ็นได้เซ็นสัญญาคว้าลิขสิทธิ์รายการแฟชั่นระดับโลก “Project Runway” กับ ฟรีแมนเทิล มีเดีย

 

มาผลิตและออกอากาศในเวอร์ชั่นไทยทางช่องทีวีดิจิทัล JKN18 เพื่อสร้างอรรถรสใหม่ในวงการแฟชั่นของไทย เตรียมลงจอให้ชมพร้อมกันทั่วประเทศในปี 2565 โดยมาดามแอน จะมาทำหน้าที่เป็นพิธีกรหญิงข้ามเพศคนแรกของโลกกับสุดยอดรายการแฟชั่น “Project Runway”

แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

ทั้งนี้รายการโปรเจกต์ รันเวย์ เป็นรายการเรียลลิตี้และรายการด้านแฟชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและยาวนานในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดลิขสิทธิ์ให้นำไปผลิตมาแล้วรวม 28 ประเทศ สำหรับเอเชียมี ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ และเวียดนาม ล่าสุดเตรียมลงจอให้ชมพร้อมกันแน่นอนสำหรับเวอร์ชั่นไทยในปี 2565

 

“วันนี้การออกแบบแฟชั่นของประเทศไทย มีความเป็นสากลและมากด้วยความคิดสร้างสรรค์ ในขณะเดียวกันก็โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ผสมผสานกับการนำเสนออย่างมีชีวิตชีวา นอกจากนี้ยังมีมิติแห่งการออกแบบอย่างชาญฉลาด นำเทรนด์

 

รวมทั้งการใส่จิตวิญญาณความเป็นตัวตนแบบเฉพาะของไทยเพิ่มลงไปได้อย่างลงตัว งดงามและน่าประทับใจ นี่คือโอกาสบนเวทีที่เหล่าบรรดาแฟชั่นดีไซน์เนอร์คนรุ่นใหม่ของไทยจะได้เข้ามาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ ชื่อเสียง เกียรติยศ พร้อมเปิดประสบการณ์ การใช้ชีวิตทุกขีดความสามารถ เพื่อนำเสนอแฟชั่นดีไซน์ของคนไทยให้กว้างไกลสู่สายตาชาวโลกอย่างแท้จริง”

แอน จักรพงษ์ คว้าลิขสิทธิ์เรียลลิตี้ดัง “Project Runway”    

สำหรับรายการนี้ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ รวมถึงปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ที่เป็นการรวมตัวกันของนักออกแบบแฟชั่นคนรุ่นใหม่ที่มากที่สุด ซึ่งนักออกแบบแฟชั่นที่เข้าร่วม ต้องเป็นผู้ที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ มีปฏิภาณไหวพริบ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีเพื่อมาแข่งขัน ต่อสู้กัน เชือดเฉือนไอเดียผ่านความคิดสร้างสรรค์ผลงานด้านแฟชั่นในมุมมองของคนเหล่านั้น

โดยจะได้รับโจทย์จากคณะกรรมการที่ทรงคุณวุฒิทางด้านแฟชั่นที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของไทย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “ธรณ ชัชวาลวงศ์” แฟชั่นดีไซนเนอร์แบรนด์ Tawn C. และอาจารย์สอนแฟชั่นดีไซน์ชั้นนำของประเทศไทยมาเป็นเมนเทอร์ของรายการ

 

สำหรับกรรมการท่านอื่นนั้นขอยังไม่เปิดเผยชื่อ ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ก็จะทำการคัดเลือกผู้แข่งขันและตัดออกสัปดาห์ละ 1 คน ทุกคนต้องต่อสู่ ชิงไหวชิงพริบงานแฟชั่นดีไซน์อย่างเข้มข้นเพื่อให้ตนเองก้าวไปสู่เป้าหมายที่มุ่งมั่นตั้งใจไว้ นั้นคือการนำเสนอแฟชั่นเซ็ทที่สมบูรณ์แบบที่สุดในรอบไฟนอลวอล์ค เพื่อคว้ารางวัลชนะเลิศ Project Runway Thailand ไปครอง”