แตกไลน์สารสกัด “กระชาย” ชิงเค้กตลาดอาหารเสริม 8 หมื่นล้าน

20 ส.ค. 2564 | 09:39 น.

เวลเนส เอเชีย ชี้โควิด-19 หันดีมานด์ตลาดอาหารเสริม 8 หมื่นล้านโต เร่งพัฒนาสารสกัดจากสมุนไพร “กระชาย” เพิ่มภูมิคุ้มกัน จับกลุ่มคนรักสุขภาพ

นายอรุณพร อนุกูลไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวลเนส เอเซีย จำกัด  เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แนวโน้มการบริโภคอาหารเสริมและวิตามินทั่วโลกเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว อันเป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ที่ทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกหันมาใส่ใจสุขภาพเพิ่มมากขึ้น

 

ส่งผลให้มูลค่าตลาดอาหารเสริมรวมกว่า 8 หมื่นล้านบาท เติบโตสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 รวมถึงปัญหามลพิษและประกอบกับจำนวนประชากรผู้สูงวัยที่เพิ่มมากขึ้น

อรุณพร อนุกูลไพบูลย์

ขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยป้องกันเชื้อไวรัส และเสริมภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย (Immune System) ก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นส่งผลให้ตลาดมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดราว 20-30 % และยังมีศักยภาพที่จะเติบอย่างต่อเนื่องได้อีกมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มีการต่อยอดจากงานวิจัยต่างๆ

 

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาเวลเนส เอเซีย สามารถทำยอดขายเติบโต 122% โดยกลยุทธ์หลักของบริษัทเน้นในเรื่องคุณภาพและมาตรฐานการผลิต และเป็นสินค้าที่มีการอ้างอิงตามผลการวิจัยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ มีความโปร่งใส ตรวจสอบที่มาที่ไปได้  

แตกไลน์สารสกัด “กระชาย” ชิงเค้กตลาดอาหารเสริม 8 หมื่นล้าน

ล่าสุดบริษัทได้ต่อยอดพัฒนาสินค้าสุขภาพที่มีการผสมผสานของสมุนไพรและสารธรรมชาติที่มีงานวิจัยรองรับอย่างโพรพอลิส สารสกัดกระชายขาว และสมุนไพรอื่นๆ ในรูปแบบของซอฟเจล และเม้าท์ สเปรย์ มาเสริมทัพ เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ  ผู้สูงวัย และกลุ่มคนวัยทำงาน

 

โดยผลิตภัณฑ์บาลานส์ โพรพอลิส กระชาย พลัส (Balans Propolis Krachai Plus)  , บาลานส์ โพรพอลิส พลัส (Balans Propolis  Plus) แล เม้าท์ สเปรย์ บาลานส์ โพรพอลิส กระชาย เลม่อน พลัส ( Balans Propolis Krachai Lemon Plus ) ได้ผ่านการผลทดสอบการออกฤทธิ์ของสารจากห้องปฏิบัติการ CBAI

 

ด้านการทำตลาด บริษัทมีวางจำหน่ายทั่วประเทศ ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางที่บริษัทมีความแข็งแรง โดยเฉพาะทีวีโฮมช้อปปิ้ง ที่มีกลุ่มสินค้าหลักอย่าง เบญจออยล์ ที่สามารถทำยอดขายเป็น Best seller ของหลายช่องรายการ

แตกไลน์สารสกัด “กระชาย” ชิงเค้กตลาดอาหารเสริม 8 หมื่นล้าน

รวมถึงพันธมิตร ร้านยากรุงเทพดรักสโตร์  ฟาร์มาฮอฟ รพ.ดร.เฮลท์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะสามารถสร้างยอดขายจากโปรดักส์กลุ่มนี้ราว 20 ล้านบาท ภายในปีนี้