ด่วน!กพท.ผ่อนผัน“นกแอร์”เปิดบิน"อู่ตะเภา"ได้ต่อตั้งแต่วันที่6-18 ส.ค.64

05 ส.ค. 2564 | 10:02 น.

นกแอร์ ได้รับการผ่อนผันจากกพท.ให้ทำการบินจากสนามบินอู่ตะเภาได้ต่อ ตั้งแต่ 6-18 สค. 64 ใน 5 จุดบิน เพื่อขนส่งผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทาง สําหรับเที่ยวบินระหว่างอู่ตะเภา-ภูเก็ต เปิดให้บริการเฉพาะขาออกจากภูเก็ตเท่านั้น ทั้งปัดข่าวไม่จ่ายเงินเดือนพนักงาน

นายวุฒิชัย จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่าล่าสุดสายการบินนกแอร์ ได้รับการผ่อนผันจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)หรือ CAAT ให้สามารถทำการบินเข้า-ออกจากสนามบินอู่ตะเภา ได้ระหว่างวันที่ 6 -18 สค. 64

 

เพิ่มเติมจากเดิมที่ผ่อนผันให้บินได้ตั้งแต่วันที่3-5 สิงหาคมนี้ เพื่อที่จะขนส่งผู้ที่มีความจําเป็นในการเดินทาง ตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยดังกล่าว ทำให้นกแอร์สามารถกลับมาทำการบินเชื่อมการเดินทางเหนือ อีสาน ใต้ เข้าออกผ่านสนามบินอู่ตะเภา เพื่อช่วยลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้โดยสาร

 

โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากโครงการจังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยวผู้ที่มีความจำเป็น ในการเดินทางรวมถึงการขนส่งอวัยวะและอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้

ทั้งนี้เพื่อรองรับความจำเป็นในการเดินทางและลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อผู้โดยสาร สายการบินนกแอร์ พร้อมทำการบินระหว่างวันที่ 6-18 สิงหาคม 2564 ระหว่างท่าอากาศยานอู่ตะเภาเชื่อมต่อกับ 5 จุดบิน ได้แก่

 

  • เชียงใหม่
  • อุดรธานี
  • อุบลราชธานี
  • นครศรีธรรมราช
  • ภูเก็ต

 

สําหรับเส้นทางบินดังกล่าว นกแอร์สามารถทำการบินได้ทั้งเที่ยวบินขาเข้าและขาออก ยกเว้นเส้นทางะหว่างอู่ตะเภาเเละภูเก็ต เปิดให้บริการเฉพาะขาออกจากภูเก็ตเท่านั้น

 

โดยนกแอร์ ต้องตีเครื่องเปล่าจากสนามบินอู่ตะเภา เพื่อไปรับผู้โดยสารจากภูเก็ต เดินทางกลับมายังอู่ตะเภา    เนื่องจากจังหวัดภูเก็ต มีมาตรการยกระดับการคัดกรองการเดินทางเข้าภูเก็ต ที่จะเริ่มในวันที่ 3 ส.ค.ที่มีการปิดช่องทางภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต แต่ด้วยมีผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทางออกจากภูเก็ต ซึ่งเราอยู่ระหว่างขอผ่อนผันเพื่อให้สามารถรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทางให้เข้าภูเก็ตได้  

ด่วน!กพท.ผ่อนผัน“นกแอร์”เปิดบิน"อู่ตะเภา"ได้ต่อตั้งแต่วันที่6-18 ส.ค.64 ด่วน!กพท.ผ่อนผัน“นกแอร์”เปิดบิน"อู่ตะเภา"ได้ต่อตั้งแต่วันที่6-18 ส.ค.64

 

สำหรับเส้นทาง เชียงราย สุราษฎร์ธานีและตรัง อยู่ระหว่างขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

ด่วน!กพท.ผ่อนผัน“นกแอร์”เปิดบิน"อู่ตะเภา"ได้ต่อตั้งแต่วันที่6-18 ส.ค.64

นกแอร์ดำเนินการภายใต้มาตรการด้านสุขอนามัยและควบคุมโรคที่กำหนดโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคน

 

นกแอร์ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่เห็นความตั้งใจในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้โดยสารและผ่อนปรนให้เราทำการบินในช่วงนี้ ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเส้นทางและตารางบินได้ที่ www.nokair.com หรือ Call Center 1318(เส้นทางภูเก็ตให้บริการเฉพาะขาออกจากภูเก็ตเท่านั้น)

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าสายการบินนกแอรประกาศ หยุดทำการบินชั่วคราว เริ่มตั้งแต่ 3 ส.ค. 64 เป็นต้นไป และให้พนักงานหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว โดยบริษัทจะงดจ่ายเงินเดือนตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. เป็นต้นไป เพื่อให้พนักงานเข้าสู่เงื่อนไขได้รับสิทธิ์จากมาตรการเยียวยาผู้ประกันตน ม.33

 

โดยคาดหวังว่า ในเดือน ก.ย. นกแอร์จะกลับมาทำการบิน และจ่ายเงินเดือนพนักงานได้ตามปกติ หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงโดยนกแอร์ยังคงทำการบินต่อเนื่องโดยเปิดทำการบินจากสนามบินอู่ตะเภามาตั้งแต่วันที่24ก.ค.ที่ผ่านมา