ด่วน "นกแอร์ " หนีกรุงเทพฯห้ามบินเปิด6จุดบินจากอู่ตะเภาเริ่ม24ก.ค.นี้

22 ก.ค. 2564 | 13:41 น.

นกแอร์ เลี่ยงกรุงเทพฯห้ามบิน หันเปิด6จุดบินจากอู่ตะเภาเชื่อมการเดินทางสู่ภาคเหนือ ใต้ อีสาน เริ่มบินตั้งแต่วันที่24กรกฏาคมนี้รองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง การขนส่งอวัยวะ อุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์ที่จำเป็นและเร่งด่วน

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า จากมาตร การยกระดับการควบคุมโควิด-19 โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)ประกาศห้ามสายการบินทำการบินเข้า-ออก ในพื้นที่สีแดงเข้ม ส่งผลให้นกแอร์ไม่สามารถเปิดฐานการบินจากสนามบินดอนเมือง ซึ่งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯได้

วุฒิภูมิ จุฬางกูร

 

แต่ด้วยนกแอร์มีผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง การขนส่งอวัยวะ อุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์ที่จำเป็นและเร่งด่วน ซึ่งนกแอร์ไม่เคยทิ้งคนไทย ทำให้นกแอร์จึงได้ขออนุญาตกพท.เพื่อขอเปิดจุดบินจากสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งอยู่ในพื้นที่จ.ระยอง และไม่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม เพื่อเปิดฐานการบินอู่ตะเภา เชื่อมเส้นทางเหนือ อีสาน ใต้

แต่ด้วยนกแอร์มีผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง การขนส่งอวัยวะ อุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์ที่จำเป็นและเร่งด่วน ซึ่งนกแอร์ไม่เคยทิ้งคนไทย ทำให้นกแอร์จึงได้ขออนุญาตกพท.เพื่อขอเปิดจุดบินจากสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งอยู่ในพื้นที่จ.ระยอง และไม่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม เพื่อเปิดฐานการบินอู่ตะเภา เชื่อมเส้นทางเหนือ อีสาน ใต้ โดยล่าสุดได้รับการอนุมัติจากกพท.ใน6เส้นทาง พร้อมจะเริ่มทำการบินในวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ได้แก่

  • เส้นทางบินอู่ตะเภา-เชียงใหม่
  • เส้นทางอู่ตะเภา-ภูเก็ต
  • เส้นทางอู่ตะเภา-อุดรธานี
  • เส้นทางอู่ตะเภา-อุบลราชธานี
  • เส้นทางอู่ตะเภา-สกลนคร
  • เส้นทางอู่ตะเภา-นครศรีธรรมราช

ด่วน "นกแอร์ " หนีกรุงเทพฯห้ามบินเปิด6จุดบินจากอู่ตะเภาเริ่ม24ก.ค.นี้

พร้อมสายการบินยังให้บริการภายใต้มาตรการด้านสุขอนามัยและควบคุมโรคที่กำหนดโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด อาทิ “Social Distance Seat” ทุกที่นั่ง ระบบกรองอากาศ HEPA และมาตรการคัดกรองผู้โดยสารตามข้อกำหนดของแต่ละจังหวัด เป็นต้น

 

อีกทั้งสายการบินนกแอร์ ได้ปฏิบัติตามประกาศขององค์การอนามัยโลก กระทรวง สาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19

ผมยืนยันว่านกแอร์สายการบินของคนไทย พร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐตามประกาศข้อกำหนด พรก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 28 และตามประกาศของสำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

ด่วน "นกแอร์ " หนีกรุงเทพฯห้ามบินเปิด6จุดบินจากอู่ตะเภาเริ่ม24ก.ค.นี้

แต่นกแอร์เข้าใจความยากลำบากของข้าราชการ บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนบางส่วนที่ยังมีภาระหน้าที่ และมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางในช่วงเวลานี้ รวมถึงการขนส่งเวชภัณฑ์ทางการแพทย์จากสภากาชาดไทยและหน่วยงานจากภาครัฐต่างๆซึ่งนกแอร์ได้ให้บริการสนับสนุนอย่างเต็มที่โดยตลอด

 

นกแอร์ไม่ทิ้งคนไทย เราจึงจัดเส้นทางบินพิเศษไปอู่ตะเภาเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการจากภาครัฐ โดยเส้นทางบินพิเศษดังกล่าวจากท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาจังหวัดระยอง ขึ้นเป็นการชั่วคราว ทดแทนการขึ้น-ลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง

 

สำหรับท่านที่มีความจำเป็นในการเดินทางสามารถตรวจสอบรายละเอียดเส้นทางบินได้ ที่ www.nokair.com หรือ Call center 1318