ด่วน!กพท.ผ่อนผันให้ “นกแอร์”บินต่อได้อีก3วัน ส่วนภูเก็ตให้บินได้แค่ขาออก

02 ส.ค. 2564 | 10:39 น.

นกแอร์ ได้รับการผ่อนผันจากกพท.เปิด 5 เส้นทางบินจากฐานปฏิบัติการบินสนามบินอู่ตะเภา ต่อเวลาให้อีก 3 วัน ตั้งแต่3-5 สค. 64 เพื่อขนส่งผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทาง สําหรับเที่ยวบินระหว่างอู่ตะเภา-ภูเก็ต เปิดให้บริการเฉพาะขาออกจากภูเก็ตเท่านั้น

นายวุฒิชัย จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่าล่าสุดสายการบินนกแอร์ ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)หรือ CAAT เพื่อยืดระยะเวลาบินเข้า-ออกจากสนามบินอู่ตะเภา ได้ระหว่างวันที่ 3 - 5 สิงหาคมนี้ เพื่อที่จะขนส่งผู้ที่มีความจําเป็นในการเดินทาง

 

โดยจะให้บริการในเส้นทางระหว่างอู่ตะเภาไปยัง 5 เส้นทาง ได้แก่

  • เชียงใหม่
  • ภูเก็ต
  •  นครศรีธรรมราช
  • อุดรธานี
  • อุบลราชธานี

ด่วน!กพท.ผ่อนผันให้ “นกแอร์”บินต่อได้อีก3วัน ส่วนภูเก็ตให้บินได้แค่ขาออก

สําหรับเที่ยวบินระหว่างอู่ตะเภาเเละภูเก็ต เปิดให้บริการเฉพาะขาออกจากภูเก็ตเท่านั้น โดยนกแอร์ ต้องตีเครื่องเปล่าจากสนามบินอู่ตะเภา เพื่อไปรับผู้โดยสารจากภูเก็ต เดินทางกลับมายังอู่ตะเภา 

 

เนื่องจากจังหวัดภูเก็ต มีมาตรการยกระดับการคัดกรองการเดินทางเข้าภูเก็ต ที่จะเริ่มในวันที่ 3 ส.ค.ที่มีการปิดช่องทางภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต แต่ด้วยมีผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทางออกจากภูเก็ต

 

ทำให้นกแอร์ ได้มีการขอผ่อนผันไปทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอให้ทำการนำผู้โดยสารออกจากภูเก็ตได้ แต่จะไม่มีการนำผู้โดยสารจากสนามบินอู่ตะเภาเข้าพื้นที่ภูเก็ตแต่อย่างใด

 

สําหรับท่านที่มีความประสงค์เดินทางในเที่ยวบินเข้า-ออกจากสนามบินอู่ตะเภาระหว่างวันที่ 3 สิงหาคม ถึง 5 สิงหาคม สามารถสํารองที่นั่งได้ที่ nokair.com Nok Air Mobile Application หรือ โทร 1318

นกแอร์ขอบพระคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่อนุเคราะห์เเละผู้โดยสารทุกท่านที่เข้าใจถึงความตั้งใจเรา เเละเราจะอยู่เคียงข้างผู้โดยสารตลอดไป