นอติลุส เปิดตัว “XTEN” เขย่าตลาด “SUPERFOOD”

04 ส.ค. 2564 | 06:59 น.

นอติลุส เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ “เอ็กซ์เทน” (XTEN) ในกลุ่มนอติลุส ชูคอนเซ็ปท์ “SUPERFOOD” พร้อมทาน พร้อมสร้างเทรนด์ “XTEN Healthvenient” ปลุกกำลังซื้อ

นางสาวสุดาทิพ เกียรติศรีชาติ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดอาหารพร้อมทานเพื่อสุขภาพ เป็นเซกเมนต์หนึ่งที่ยังสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการที่ผู้คนยุคใหม่ให้ความใส่ใจในการดูแลตัวเองและครอบครัว โดยเน้นอาหารที่มีคุณค่าและดีต่อสุขภาพ เพื่อให้มีความแข็งแรงสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

 

นอกจากนี้ผู้บริโภคจำนวนมากให้ความสนใจกับคุณประโยชน์ของ ซุปเปอร์ฟู้ด (Super Food) ซึ่งเป็นทางเลือกของอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี มีสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการป้องกันโรคต่างๆ นำมาผสมผสานกับกลุ่มอาหารทะเลที่มีความชำนาญในการผลิตมาอย่างยาวนาน เพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น  

ล่าสุด “นอติลุส” ภายใต้“พัทยาฟู้ด” ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่โดยใช้ ซุปเปอร์ฟู้ด (Super Food) ในรูปแบบอาหารพร้อมทาน ภายใน 2 นาที ด้วยการสร้างเทรนด์ “XTEN Healthvenient - เอ็กซ์เทน เฮลท์วีเนียน” เพื่อชีวิตที่เร่งรีบพร้อมดูแลสุขภาพในทุกช่วงเวลา สำหรับวัยต่างๆ ตั้งแต่เด็กวัยเรียน, คนวัยทำงานหรือ ผู้สูงวัยที่ต้องการอาหารสุขภาพที่สะดวกพร้อมทาน

 

โดย “XTEN Healthvenient - เอ็กซ์เทน เฮลท์วีเนียน” มีตัวเลือกถึง 4 สูตร 4 รสชาติ ได้แก่ NAUTILUS XTEN: WILD RED SALMON โอ๊ตมีลผสมมัลติเกรน เรดแซลมอน, NAUTILUS XTEN: TRIPLE MUSHROOM โอ๊ตมีลผสมมัลติเกรน เห็ดรวมและผักโขม, NAUTILUS XTEN: DARK CHOC & ALMONDS โอ๊ตมีล ดาร์กช็อกพร้อมอัลมอนด์ และ NAUTILUS XTEN: MIXED BERRIES โอ๊ตมีล มิกซ์เบอร์รี่

 

สำหรับปีนี้ “พัทยาฟู้ด” คาดว่าจะสามารถเติบโตตามเป้าที่วางไว้ 5% จากปีที่แล้ว และคาดว่าภายในปี 2024 จะมียอดขายรวมของกลุ่ม กว่า 10,000 ล้านบาทโดย 20% มาจาก XTEN และธุรกิจใหม่ๆ อีกทั้ง ยอดขายในกลุ่ม PFG ปัจจุบัน ประมาณ 8,000 พันล้านบาท โดยมีสัดส่วนยอดขายผลิตและการส่งออกต่างประเทศ (OEM) อยู่ที่ 80% และ ยอดขายของ OBM  (original brand) อยู่ที่ราว 20%

ปัจุบันสัดส่วนยอดขาย XTEN ในประเทศ ระหว่าง Offline 60%, 40% รวมไปถึง ปัจจุบันมูลค่าตลาด ของ กลุ่มซีเรียลอาหารเช้าพร้อมรับประทาน ประเทศไทย มูลค่า ประมาณ 3,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 3-4% และประเทศจีน มูลค่า 178,711 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 6%

 

“เราตั้งใจและมีความมุ่งมั่นที่จะผลิตสินค้าที่ดี มีคุณภาพ มีนวัตกรรม อย่างที่ทำมาตลอด 40 ปีที่ผ่านมา สำหรับกลุ่ม XTEN เรามองว่าเป็นสินค้าที่อยากจะพัฒนาและออกแบบ โดยมองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เพราะว่า เราอยากจะเป็นตัวช่วยจริงๆ จึงอยากให้ XTEN เป็นตัวช่วยให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น”