ไม่ไหวแล้ว"การบินไทย"ประกาศขายอาคารที่ดินหลานหลวง-สีลม-ดอนเมือง-ภูเก็ต

31 ก.ค. 2564 | 07:51 น.

“การบินไทย" ออกประกาศขายสินทรัพย์ต่อลมหายใจ ล่าสุดถึงคิวอาคาร ที่ดิน ในทำเล ทองย่าน หลานหลวง - สีลม - ดอนเมือง - ภูเก็ต หวังตุนกระแสเงินสดในมือ

ล่าสุดบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ออกประกาศขายที่อสังหาริมทรัพย์ ของบริษัทฯ ผ่านเพจTG Property For Sale โดยได้ออกประกาศขายอสังหาริมทรัพย์ ในทำเลทองต่างๆ ย่านหลานหลวง สีลม ดอนเมือง ภูเก็ต และอื่นๆ  อย่าง ขอนแก่น อุดรธานี พิษณุโลก

 

โดยเปิดให้ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-545-2176 และ 081-8135968 หรือทางอีเมล์ [email protected]

การบินไทยขายอาคารที่หลายแห่ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้การบินไทยได้ยื่นศาลล้มละลายเพื่อขอขายทรัพย์สิน  รวมทั้งก่อนหน้านี้ได้เปิดประมูลขายศูนย์ฝึกอบรมหรือศูนย์ลูกเรือ หลักสี่ ไปแล้ว ให้"เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์" หรือ " EnCo"เครือปตท. ในราคา1,810 ล้านบาท

 

ล่าสุดเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด –19ระลอกใหม่ที่ยืดเยื้อและยาวนาน ประกอบกับรัฐสั่งห้ามสายการบินทำการบินในพื้นที่สีแดงเข้ม  ส่งผลให้การบินไทยไม่สามารถทำการบินได้ตามแผนที่วางไว้ก่อนหน้านี้

 

เหลือบินได้เพียงเที่ยวบินพิเศษที่รับคนไทยกลับบ้าน  เที่ยวบินคาร์โก้ ส่วนเที่ยวบินปกติทำการบินได้เฉพาะเส้นทางจากต่างประเทศเข้าภูเก็ตเท่านั้น โดยจากเดิมทำการบินจากยุโรปเข้าภูเก็ต 5 เส้นทางบิน 

 

ประกอบด้วย เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต,ปารีส-ภูเก็ต ,ลอนดอน-ภูเก็ต,ซูริค-ภูเก็ต และโคเปนเฮเกน-ภูเก็ต แต่ล่าสุดตั้งแต่วันที่ 1ส.ค.-30 ก.ย.นี้ การบินไทยจะยกเลิกเส้นทางบินโคเปนเฮเกน(เดนมาร์ก)-ภูเก็ต ชั่วคราวด้วย

 

ขณะที่กระบวนการหาแหล่งเงินใหม่ ภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการ ยังอยู่ในกระบวนการที่ต้องใช้เวลา ส่งผลให้กระแสเงินสดของบริษัทมีไม่เพียงพอ จึงต้องทยอยขายทรัยพ์สินเพื่อดึงสภาพคล่องเข้ามาในขณะนี้