ส่องกลยุทธ์ The 1 Mission ตอกย้ำผู้นำ CRM X DataTech

29 ก.ค. 2564 | 15:12 น.

ส่องกลยุทธ์ The 1 Mission ตอกย้ำผู้นำวงการ CRM X DataTech ดันยอดขายเครือเซ็นทรัลครึ่งปีแรกพุ่ง 6 พันล้าน ชู Omni Channel เน้นเสนอประสบการณ์แห่งความสนุกตรงใจ จบในแอป เดอะวัน

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะวัน เซ็นทรัล จำกัด กล่าวเพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภคและการชอปปิ้งบนออนไลน์ที่มากขึ้นประกอบกับในช่วงสถานการณ์โควิด ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงทำงานที่บ้าน(WORK FOR HOME) บริษัทได้พัฒนาฟีเจอร์เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคให้ตรงกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป

ส่องกลยุทธ์ The 1 Mission  ตอกย้ำผู้นำ CRM X DataTech

 เดอะวันมิชชั่น (The 1 Mission) เป็นหนึ่งฟีเจอร์สำคัญที่อยู่คู่กับ เดอะวัน มาตั้งแต่ช่วงเริ่มแรกของการเปิดตัวแอป เดอะวัน นับเป็นกลยุทธ์ที่ เดอะวันซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกในตลาด CRM ไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญที่ต้องการอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคในการชอปปิ้ง

ซึ่งเดอะวันมิชชั่นถือเป็นกลยุทธ์ที่ประสบผลสำเร็จทั้งในด้านการมอบประสบการณ์ความสนุกและความคุ้มค่า ตามแนวคิด Your Everyday Lifestyle Platform และการสนับสนุนธุรกิจในเครือเซ็นทรัลในฐานะแพล็ตฟอร์มมาร์เก็ตติ้งรูปแบบใหม่ที่สามารถทำแคมเปญได้อย่างตรงใจสมาชิกในแต่ละกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง  ส่งผลให้ครึ่งปีแรกบริษัทมียอดขายพุ่งถึง6พันล้านบาท และคืนกำไรให้ลูกค้าด้วยส่วนลดและคะแนน เดอะวัน กว่า 200 ล้านคะแนนที่เป็นสมาชิก เดอะวัน กว่า 18 ล้านคนทั่วประเทศได้ใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าที่สุดมาตลอดช่วงกว่า 2 ปีแม้กระทั่งในช่วงล็อกดาวน์ภายใต้สถานการณ์โควิด-19

ส่องกลยุทธ์ The 1 Mission  ตอกย้ำผู้นำ CRM X DataTech

ด้านนางสาวสิรีธร  สัจจทิพวรรณ Head of Program Management บริษัท เดอะวัน เซ็นทรัล จำกัด กล่าว เพื่อการเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ การมอบประสบการณ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคอย่าง แพล็ตฟอร์มมาร์เก็ตติ้งรูปแบบใหม่ที่มีความยืดหยุ่นและหลากหลายในการใช้งาน ทั้งในแง่ของการกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้กว้างรวมถึงเจาะลึกถึงพฤติกรรมการใช้จ่าย ในสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้การเดินทางไม่สะดวกเหมือนเคย

  ส่องกลยุทธ์ The 1 Mission  ตอกย้ำผู้นำ CRM X DataTech

ดังนั้นเดอะวันมิชชั่น จึงเป็นฟีเจอร์ให้สมาชิกเดอะวันช้อปคุ้มอย่างมีเป้าหมาย จากการผสมผสาน 3 องค์ประกอบ ได้แก่ Gamification การออกแบบประสบการณ์ในการใช้ฟีเจอร์ให้มีความสนุกสนานคล้ายการเล่นเกม, Data Insight ช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมของสมาชิกอย่างแท้จริง ,Just For You เพื่อนำเสนอภารกิจที่ดึงดูดและตรงใจกับสมาชิก สู่การเป็นเป็นมาร์เก็ตติ้งแพล็ตฟอร์มรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ เดอะวัน สามารถเสนอแนวทางใหม่ในการทำมาร์เก็ตติ้งที่มีความหลากหลายและตรงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง