วีจีไอ จับมือ แฟนสลิ้งค์ Synergy ข้ามแพลตฟอร์ม เติมO2O อิโคซิสเต็ม

21 ก.ค. 2564 | 10:24 น.

วีจีไอ เข้าลงทุน 51% ใน แฟนสลิ้งค์ (ภายใต้ชื่อ “Pando”) รุกอีคอมเมิร์ซ เสริมทัพ3 แพลตฟอร์มเดิม ขยายขีดความสามารถสร้างโอกาสเชิงกลยุทธ์ใหม่ๆ ด้วยโซลูชั่นทางการตลาดครบวงจร

นายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซในปี 2020 มีการเติบโตสูงขึ้นถึง 81% เมื่อเทียบกับปี 2019 อีกทั้งยังมีสินค้าที่เข้ามาในตลาดอีมาร์เก็ตเพลสเพิ่มสูงขึ้นถึง 32% ซึ่งแบ่งเป็นร้านค้าในประเทศ 37% และร้านค้าจากต่างประเทศ 63% โดยเฉพาะร้านค้าจากประเทศจีนได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมากด้วยราคาที่ถูกกว่าคู่แข่ง ทำให้วีจีไอเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจในการขยายแพลตฟอร์มไปยังธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

 

การลงทุนครั้งนี้ วีจีไอ เข้าลงทุน Pando ถึง 51% ซึ่งจะช่วยเสริมความสามารถหลักให้กับภาพรวมทางธุรกิจของวีจีไอ ด้วยศักยภาพจากแพลตฟอร์มธุรกิจที่มีความหลากหลายทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ อาทิ การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ สินเชื่อดิจิทัล แพลตฟอร์มอินชัวร์เทค รวมไปถึงระบบฐานข้อมูล Loyalty Program เป็นต้น

 

โดยก้าวต่อไปของแผนธุรกิจคือการสร้างระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซ อีกทั้ง Pando ยังสามารถใช้ประโยชน์จากบริการขนส่งสินค้าทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่าน Kerry Express หนึ่งในแพลตฟอร์มธุรกิจโลจิสติกส์ของ VGI ได้อีกด้วย

“การเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กันครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญสำหรับทั้งสองธุรกิจ โดย VGI ทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุน Pando ผ่านการบริการโซลูชั่นทางการตลาดที่ครบวงจรและมีศักยภาพ”

ด้าน นายแฟรงก์ กัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Pando กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัววีจีไอ และได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Rabbit ซึ่งเป็นบริษัทที่มีบริการที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงการเปิดตัวแอปพลิเคชันมือถือที่ประกอบด้วยคุณสมบัติต่างๆ จะทำให้เราสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ยิ่งใหญ่สู่ผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

 

นอกจากนี้การเป็นพันธมิตรกับ Pando ถือเปิดโอกาสในการสร้าง Synergy ร่วมกันแบบข้ามสายแพลตฟอร์มธุรกิจ และทำให้บริษัทฯ สามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับฐานลูกค้าของแรบบิทได้ในราคาที่เหมาะสม พร้อมทั้งเพิ่มมูลค่าให้กับการบริการต่างๆ ได้หลากหลาย อาทิ บริการสะสมคะแนน บริการซื้อก่อนจ่ายทีหลัง และประกันที่ครอบคลุมสำหรับทุกการซื้อได้อย่างไร้รอยต่อ ทั้งออฟไลน์หรือออนไลน์