JD Central ปลื้มโปรฯ กลางปี ช่วยผู้ค้าทำเงินหลักแสนใน 3 วัน

20 ก.ค. 2564 | 09:25 น.

JD Central เผยความสำเร็จโปรฯ กลางปี ทุบสถิติยอดคำสั่งซื้อโตพุ่งถึง 352% ผ่าน"Share Buy" พร้อมช่วยนักขายออนไลน์หน้าใหม่สร้างรายได้ผ่าน "JOY PAY”หลักแสน กระตุ้นการซื้อลูกค้าใหม่ 281%ใน 3 วัน ชูเป็นหนึ่งทางเลือกสร้างอาชีพเสริมให้คนไทยในช่วงวิกฤติ Covid-19

นายก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด เจดีเซ็นทรัล กล่าวว่า “ในช่วงกลางปีที่คนไทยยังคง work from home และลดความเสี่ยงจากการเดินทางออกนอกบ้าน เพราะวิกฤติ Covid-19 การช้อปปิ้งออนไลน์จึงเป็นสิ่งตอบโจทย์นักช้อปที่กำลังมองหาดีลและส่วนลดสุดพิเศษ สะท้อนถึงความสำเร็จของแคมเปญ JD CENTRAL SUPER JOY MID-YEAR GRAND SALE  ที่ได้กระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าเพิ่มขึ้นถล่มทลาย ด้วยอัตรายอดขายเติบโตสูงถึง 73% ยอดการซื้อต่อครั้งเฉลี่ย 2,749 บาท 

 

โดย 5 หมวดสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ภายในบ้าน สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าแฟชั่น และอุปกรณ์เบ็ดเตล็ดในบ้าน อาทิ เครื่องมือช่าง จึงเห็นได้ชัดว่าคนไทยยังชื่นชอบสินค้าไอที และในช่วงนี้ ของใช้ในบ้านเป็นสิ่งที่คนนิยมซื้อเพราะเกือบ 90% ใช้ชีวิตกักตัวอยู่แต่ในบ้านเป็นส่วนใหญ่ และเพื่อเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ “จอยชัวร์ ตัวจริง” JD CENTRAL ยังได้พัฒนาโปรแกรม “JOY PAY” และ “Share Buy” ให้โดนใจนักช้อปและนักขายออนไลน์ในทุกมิติ”

 

สำหรับวันไฮไลต์ใหญ่ของแคมเปญฯ ในวันที่ 18 มิ.ย. 64 เจดีเซ็นทรัลก็ได้เปิดเผยตัวเลขที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นภายในวันเดียว โดย ยอดขายเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 116% และ เพียงแค่ 30 นาทีแรก ก็มียอดสั่งซื้อเพิ่มถึง 400%โดยกลุ่มสินค้าที่ได้รับความสนใจจากนักช้อปตั้งแต่เที่ยงคืนและเติบโตเป็นอย่างมากในรอบหนึ่งวันไฮไลต์ของปีนี้ ได้แก่ กลุ่มสินค้า FMCG ที่เติบโตขึ้นถึง 202%* รองลงมาคือกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่เติบโตขึ้นถึง 201%* และปิดท้ายด้วยกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่เติบโตขึ้นถึง 170%*

 

เมื่อเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมาแล้ว พบว่าฟีเจอร์ Share Buy หรือการแชร์กันซื้อแบบเป็นกลุ่ม ได้รับความนิยมจากนักช้อปเป็นอย่างมาก โดยมีอัตราการเพิ่มขึ้นของลูกค้าใหม่ถึง 281%* และจำนวนออเดอร์ของสินค้าเพิ่มขึ้นถึง 270%* อันเป็นผลมาจากโปรแรงและดีลพิเศษจากสินค้าแบรนด์ดังมากมาย โดยเฉพาะ 3 หมวดหมู่สินค้าที่มีอัตราการสั่งซื้อสูงสุด ได้แก่ เครื่องอุปโภคบริโภค สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ในบ้าน 

  

นอกจากนี้ JOY PAY ยังทุบสถิติยอดคำสั่งซื้อโตพุ่งถึง 352% สร้างยอดขายหลักแสนใน 3 วัน! ส่งผลให้เกิด Promoter หรือ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หน้าใหม่เพิ่มขึ้นถึง 183% นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้การทำตลาดของแบรนด์เป็นเรื่องง่าย คุ้มค่า และมีประสิทธิภาพ และผลักดันยอดขายรวมของแต่ละแคมเปญได้เพิ่มมากขึ้น