เปิดกลยุทธ์ JD CENTRAL พร้อมขึ้นแท่นผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซไทย

10 มิ.ย. 2564 | 08:47 น.

JD CENTRAL ปรับกลยุทธ์ ครั้งใหญ่! “จอยชัวร์ ตัวจริง” ชูรากฐานความเชื่อมั่น เน้นย้ำความชัวร์ พร้อมรุกเป็นผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซครองใจนักช้อปชาวไทย

นายก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานบริหารฝ่ายการตลาด JD CENTRAL เผย ผลสำรวจในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พบว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 20% ต่อปี แต่ตลาดยังคงมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับตลาดรีเทลทั้งหมด ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้เล่นในตลาดอีคอมเมิร์ซที่จะผลักดันให้ตลาดเติบโตไปพร้อมกับการรุกตลาดนี้

ด้วยการดึงนักช้อปที่ยังคงช้อปที่หน้าร้านค้าเป็นหลัก หรือ ที่เราเรียกว่า กลุ่มออฟไลน์ (ช้อปหน้าร้านเท่านั้น) และ นักช้อปกลุ่มไฮบริด (ช้อปออนไลน์บ้างแต่ไม่บ่อย และช้อปเฉพาะเว็บไซต์ทางการของแบรนด์) ให้มาซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น

โดยจากการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคไทยกว่า 1,000 คน ที่ช้อปทั้งออฟไลน์ ไฮบริด และออนไลน์ พบว่าผู้บริโภคมีความกังวล ‘เรื่องความไว้วางใจ’ เป็นหลัก โดย 3 อันดับแรกที่ผู้บริโภคกังวล เมื่อต้องซื้อสินค้าออนไลน์ ได้แก่ 1. สินค้าไม่ตรงปก 79% 2. สินค้าเสียหาย 56% 3. ขนส่งล่าช้า 38%

การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในครั้งนี้ JD CENTRAL จะมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค มากกว่าการให้ความสำคัญในเรื่องของสินค้าเพียงอย่างเดียว เป็นที่มาของกลยุทธ์ “จอยชัวร์ ตัวจริง” ซึ่งแผนการตลาดภายใต้กลยุทธ์ ‘จอยชัวร์ ตัวจริง’ สื่อถึงการจอยในแง่มุมต่าง ๆ และชัวร์ “แท้ชัวร์ ครบชัวร์ ได้ก่อนใครชัวร์” ที่ JD CENTRAL

ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของ JD CENTRAL ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการมอบความ (เอ็น) จอย ในการช้อปปิ้งออนไลน์ให้กับผู้บริโภค และถือเป็นก้าวสำคัญที่ จะทำให้ JD CENTRAL เติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง พร้อมครองใจนักช้อปชาวไทยทั้งประเทศ

“เราต้องการตอกย้ำว่า JD CENTRAL คือ “ตัวจริง” ในเรื่องช้อปปิ้ง ที่พร้อมสร้างความมั่นใจให้นักช้อปทุกมิติ บน JD CENTRAL ที่มีสินค้าครอบคลุมทุกกลุ่ม พร้อมเน้นย้ำเรื่องความชัวร์ในทุกแง่มุม ของแท้คุณภาพดี รวมไปถึงสินค้าที่มีขายเฉพาะบน JD CENTRAL เท่านั้น

อีกทั้งยังสามารถ ช้อปปิ้งได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา กับสินค้าราคาดึงดูดใจทั้ง local brand และ international brand จากทั้งในและนอกประเทศ จอยชัวร์กับการบริการที่ดี การขนส่งที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และบริการหลังการขาย ทั้งหมดนี้เพื่อมุ่งสู่การเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดจากผู้บริโภค”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :