หวั่นตื่น “ล็อกดาวน์” แม็คโครเพิ่มมาตรการเข้ม จัดระเบียบคนแห่ตุนสินค้า

09 ก.ค. 2564 | 07:13 น.

หวั่นมาตรการ "ล็อกดาวน์” งดเดินทางข้ามจังหวัด 14 วันเป็นเหตุ คนแห่ตุนสินค้า แม็คโคร ย้ำสต็อกสินค้าเพียงพอกับความต้องการ พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันขั้นสูงสุดทุกสาขา

หลังจากที่ศบค. ชุดใหญ่มีมติ มาตรการ “ล็อกดาวน์” และงดเดินทางข้ามจังหวัดในพื้นที่สีแดงเข้ม เป็นระยะเวลา 14 วัน โดยคาดว่าจะมีประกาศรายละเอียดออกมาอีกครั้ง และเริ่มมีผลในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค. 2564) ทำให้คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนส่วนหนึ่งออกมาแห่ซื้อสินค้าเพื่อตุนไว้

 

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร พร้อมตั้งรับกระแสการจับจ่ายที่คาดว่าจะเกิดขึ้น หลังจากการประกาศมาตรการคุมเข้มของรัฐบาล โดยเน้นบริหารสต๊อกสินค้าให้เพียงพอความต้องการ ทั้งนี้ขอร้องว่าประชาชนอย่าตื่นตระหนก

แม็คโคร

อย่างไรก็ดี ท่ามกลางวิกฤตที่เกิดขึ้นและการยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 4 ของ ศบค. แม็คโครได้วางมาตรการตั้งรับในหลายด้าน ทั้งการทำงานใกล้ชิดกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อวางแผนการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตให้เพียงพอกับความต้องการ

 

การบริหารจัดการขนส่งสินค้าภายใต้มาตรการคุมเข้มของภาครัฐ ตลอดจนให้ความร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์  ในการบริหารสต็อกสินค้า เพิ่มจำนวนพนักงานและความถี่ในการเติมชั้นวางสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าประชาชน

 

รวมถึง ผู้ประกอบการรายย่อยอย่างร้านค้าปลีกเล็ก ๆ ในชุมชน ร้านอาหาร ที่ต้องการเตรียมสินค้าสำหรับการจำหน่ายให้คนในชุมชนช่วงหยุดเชื้อเพื่อชาติ

หวั่นตื่น “ล็อกดาวน์” แม็คโครเพิ่มมาตรการเข้ม จัดระเบียบคนแห่ตุนสินค้า

แม็คโครยังคงยึดแนวทางปฏิบัติในการป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวดภายในสาขา หลังจากได้รับการรับรองเป็นสถานประกอบการปลอดภัย ป้องกันโควิด-19 “THAI STOP COVID Plus” จาก กรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็น การนับจำนวนและจำกัดผู้ใช้บริการภายในสาขา

 

จัดทีมรักษาระยะห่าง (social distancing scouts) คอยประกาศย้ำเตือนลูกค้า โดยเฉพาะในจุดที่มีความแน่นอย่างจุดชำระเงิน  แผนกเนื้อสัตว์ บริการแจกถุงมือให้กับลูกค้าเพื่อลดการสัมผัสโดยตรง และการรณรงค์ให้ใช้การชำระเงินแบบ Cashless payment ลดการสัมผัสเงินสด

แม็คโคร

นอกจากนี้ แม็คโครยังมีทางเลือกในการเข้าถึงสินค้าจำเป็น ผ่านบริการส่งสินค้าถึงบ้านหรือดิลิเวอรี่จากแม็คโครคลิก ที่คุมเข้มความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับทั้งพนักงาน และผู้รับสินค้าทุกคน