ป่วน! เซ็นทรัล ภูเก็ต บิ๊กคลีนนิ่ง-กักตัว กลุ่มเสี่ยงโควิด

04 ก.ค. 2564 | 10:32 น.

เซ็นทรัล ภูเก็ตมึน สั่ง Extra Deep Cleaning กักตัวกลุ่มเสี่ยง หลังไทม์ไลน์ 2 ผู้ติดเชื้อโควิด ใช้บริการสตาร์บัคส์ ฝั่งฟลอเรสต้าและเฟสติวัล พร้อมเพิ่มมาตรการสร้างความมั่นใจนักช้อป

หลังจากที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ 2 คน และพบว่าทั้ง 2 คนมาใช้บริการที่ร้านสตาร์บัคส์ฝั่งฟลอเรสต้า ชั้น G เมื่อวันที่ 25, 27-29 มิ.ย. 64 และ ฝั่งเฟสติวัล ชั้น 1 เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 64 นั้น

 

รายงานจากศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ระบุว่า เซ็นทรัล ภูเก็ตไม่ได้นิ่งนอนใจ ทันทีที่ได้รับแจ้งได้มีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ Extra Deep Cleaning ทั่วทั้งพื้นที่ดังกล่าวทันที อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์มีการป้องกันไว้ล่วงหน้า โดยคุมเข้มมาตรการเชิงรุกขั้นสูงสุด “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ครอบคลุมใน 5 แกนหลัก คือ

 

1. การคัดกรองอย่างเข้มงวด

2.ย้ำมาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด งดความแออัด

3. การติดตามให้มั่นใจ เพื่อความปลอดภัย

4.การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดในเชิงรุก

5. ลดการสัมผัส

 

เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุดของทุกท่านที่มาใช้บริการตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาภายในศูนย์ดังขั้นตอนต่อไปนี้

เซ็นทรัล ภูเก็ต

โดยพนักงานของศูนย์การค้าได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว 85% และได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA Plus + ด้วยมาตรการป้องกัน อย่างเคร่งครัด พร้อมด้วยการฆ่าเชื้อระบบปรับอากาศด้วยแสง UVC ตลอดเวลา เพื่อให้อากาศที่หมุนเวียนภายในศูนย์การค้า สะอาด และปลอดภัยมากที่สุด

 

ปฏิบัติการ Extra deep cleaning ทั่วทั้งศูนย์การค้า เป็นประจำทุกวัน และทำซ้ำ ทันทีที่ได้รับแจ้งเคสโดยล่าสุด เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 ก.ค. 64

 

สำหรับพนักงานร้านค้าที่มีความเสี่ยงสูง จะต้องกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน นับจากที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามขั้นตอนการรับมือสถานการณ์ภายใต้มาตรการเชิงรุก “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” อย่างเคร่งครัด

 

นอกจากนี้ยังเพิ่มความมั่นใจสูงสุดด้วยการทำ Big cleaning ลงลึกทุกรายละเอียด และฉีดพ่นฆ่าเชื้อเชิงรุกหลังศูนย์ปิดทุกวัน เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และเน้นย้ำเป็นพิเศษในจุดที่มีการสัมผัสร่วมสูง