สาธารณสุขจังหวัด“ภูเก็ต”ยืนยันยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์“เดลต้า”

02 ก.ค. 2564 | 07:42 น.

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ยืนยันพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าตามที่มีการนำเสนอผ่านออนไลน์ วอนขออย่าแชร์FAKE NEWS ทำให้สังคมสับสน

สำนักงานงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต สสจ.ภูเก็ตระบุว่านายแพทย์กู้ศักดิ์  กู้เกียรติกูล   นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต  เปิดเผยกับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตว่าตามที่ได้มีการเสนอข่าวผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย โดยมีข้อความ ระบุว่า  "ด่วน ภูเก็ตเจอโควิดสายพันธุ์อินเดียเมื่อวาน 5 รายเช้าวันนี้อีก 5 รายก่อนเปิดเกาะภูเก็ตแซนด์บอกซ์นั้น”

 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ขอชี้แจงว่า ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดียแต่อย่างใด โดยที่ผ่านมา  กระบวนการทำงานของสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต  หากพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต จะดำเนินการส่งตรวจเพื่อตรวจสอบสายพันธุ์เชื้อโควิด ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์บางโจ

 

ล่าสุดได้รับรายงานยืนยันจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์บางโจ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ว่าขณะนี้จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้า

 

ในส่วนของผู้ติดเชื้อวันนี้จำนวน 5 ราย ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ขณะนี้ 3 ราย ได้เข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 2 รายอยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวนโรค

สาธารณสุขจังหวัด“ภูเก็ต”ยืนยันยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์“เดลต้า”

 

ในส่วนของกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยง ที่มีประมาณ 20 คนสำนักงานสาธารณสุขได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการกักตัวในสถานที่ที่จังหวัดกำหนด หรือที่เรียกว่า LQ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน นอกจากนี้ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

 

ดังนั้นจึงขอยืนยันว่าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย ตามที่มีการนำเสนออย่างแน่นอน

พร้อมทั้งขอวิงวอน การนำเสนอข้อมูลข่าวต่างๆ ผ่านสื่อออนไลน์ขอให้มีการตรวจสอบและได้รับการยืนยันจากหน่วยงานผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องก่อน  เพื่อไม่ให้สังคมเกิดความสับสนและสร้างความเสียหายให้กับจังหวัดภูเก็ต