ธนาคารกรุงเทพมอบสินเชื่อด้วยข้อเสนอพิเศษงาน‘Start Up Thailand 2016’

28 เม.ย. 2559 | 07:46 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  งาน ‘Start Up Thailand 2016’ ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม 2559  ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ธนาคารกรุงเทพได้จัดเตรียมข้อเสนอสินเชื่อพิเศษสำหรับกลุ่มต่างๆ ประกอบด้วย สินเชื่อบัวหลวงเพื่อรายย่อย (Micro Entrepreneurs) วงเงินสินเชื่อพิเศษสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กที่มีสินทรัพย์รวมที่ดินต่ำกว่า 5 ล้านบาท มีกิจการเป็นของตนเองและต้องการขยายธุรกิจเพื่อเติบโต ระยะเวลาการกู้ 3-5 ปี อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเท่ากับ MRR + 3% สินเชื่อโครงการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ วงเงินสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการวิจัย พัฒนา และวิศวกรรม ตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การพัฒนากระบวนการผลิต การจัดตั้งหรือปรับปรุงห้องทดลองปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การสร้างเครื่องจักรต้นแบบหรือการทำวิศวกรรมย้อนรอย (Reverse Engineering) การต่อยอดงานวิจัยภาครัฐ/มหาวิทยาลัย สู่การผลิตเชิงพาณิชย์ ระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 7 ปี วงเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท หรือ ไม่เกิน 75% ของงบประมาณโครงการ อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือน + 2.25%

สินเชื่อโครงการนวัตกรรมดี ไม่มีดอกเบี้ย วงเงินสินเชื่อพิเศษสนับสนุนเบื้องต้นในระยะแรกของการปฏิบัติการโครงการนวัตกรรมในเชิงพาณิชย์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ขยายผลจากการพัฒนาต้นแบบ หรือการนำร่องเพื่อเริ่มการนำไปสู่กระบวนการผลิตระดับอุตสาหกรรมได้ นวัตกรรมที่พัฒนาต่อยอดจากผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ หรือสิทธิบัตรและมีศักยภาพในเชิงพาณิชย์ได้ นวัตกรรมที่เกิดจากการขยายผลของโครงการนวัตกรรมเชิงยุทธศาสตร์ นวัตกรรมที่มีโอกาสทางการตลาดในการลงทุนเพื่อดำเนินการโครงการนวัตกรรมอย่างชัดเจน โดยโครงการนี้ได้ร่วมมือกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติที่ให้การสนับสนุนในการเป็นผู้ชำระดอกเบี้ยเงินกู้ในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปีแรก และไม่เกิน 5 ล้านบาท ระยะเวลาการกู้เงินไม่เกิน 7 ปี วงเงินไม่เกิน 100 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด MLR+2%

สินเชื่อบัวหลวงเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ วงเงินสินเชื่อสำหรับผู้ที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ใช้เป็นเงินลงทุนในธุรกิจระยะเวลาการกู้สูงสุด 7 ปี วงเงินกู้ระยะยาวสูงสุด 70% ของเงินลงทุนสูงสุดไม่เกิน 5 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด MRR โดยผู้ประกอบการสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและรายละเอียดเงื่อนไขต่างๆ ได้ที่บูธของธนาคาร โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อคอยให้คำปรึกษา

“ที่ผ่านมาธนาคารได้มีการริเริ่มและขยายโครงการ “SME เข้มแข็ง” โดยเน้นการส้รางความเข้าใจถึงความจำเป็นที่จะต้องมีกระบวนการบริหารจัดการสมัยใหม่ ซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขันทั้งในและนอกประเทศ กระบวนการเหล่านี้ได้แก่ กระบวนการวิจัยและพัฒนา กระบวนการนวัตกรรม กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกระบวนการพัฒนาตลาดในระยะยาว สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การจัดงาน Startup Thailand 2016 ที่ต้องการแสดงจุดยืนและความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการก้าวสู่การเป็นประเทศเศรษฐกิจฐานวิทยศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม ด้วยการส่งเสริม สนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ต่อไป” นายวีระศักดิ์กล่าว