“ชาเม่” รุกกลยุทธ์เอ็กซ์คลูซีฟ มาร์เก็ตติ้ง จับมือ “ช้อปปี้” บุกตลาดอีคอมเมิร์ซครึ่งปีหลัง

30 มิ.ย. 2564 | 03:56 น.

พร้อมตอกย้ำภาพผู้นำด้านนวัตกรรมแบรนด์ความงามและสุขภาพของเมืองไทย ส่งผลิตภัณฑ์น้องใหม่ “ชาเม่ ซาย เอส โอเอส” ที่ Shopee Mall เท่านั้น

นางสาวนันท์ฐณิชา ศิริปรีดาวัชร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่งเวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า “ชาเม่” ร่วมกับ “ช้อปปี้” (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ภายใต้กลยุทธ์เอ็กซ์คลูซีฟ มาร์เก็ตติ้ง พร้อมเปิดตัวน้องใหม่แตกไลน์สินค้าขายดี “ชาเม่ ซาย เอส โอเอส” (CHAMÉ Sye S.O.S.) ทางเลือกในการดูแลสุขภาพและรูปร่างที่ปลอดภัยสำหรับผู้ที่ชื่นชอบของหวาน โดยจะเปิดตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ร้าน CHAMÉ Thailand Official บน Shopee Mall พร้อมจัดโปรพิเศษฉลองแคมเปญ Shopee 7.7 Non-stop Free Shipping Sale

 “ในปีที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับภาคธุรกิจ แต่ถึงอย่างไรก็ตามแบรนด์ชาเม่ยังคงสามารถสร้างการเติบโตที่ดีในทุกมิติ และสามารถครองความเป็นผู้นำแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพของเมืองไทย เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จที่เหนือความคาดหมาย ชาเม่ได้เตรียมดำเนินกลยุทธ์เอ็กซ์คลูซีฟ มาร์เก็ตติ้ง ร่วมกับพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซอย่างช้อปปี้ ต้อนรับฤดูกาลอีคอมเมิร์ซในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อสร้างการจดจำเกี่ยวกับแบรนด์ออกไปในวงกว้าง รวมถึงสามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างตรงจุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ทวีความนิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย”

สำหรับแคมเปญแรกภายใต้แผนความร่วมมือในครั้งนี้ ชาเม่จะประเดิมเปิดตัวสินค้าในกลุ่มดูแลรูปร่างตัวใหม่ล่าสุด “ชาเม่ ซาย เอส โอเอส (CHAMÉ Sye S.O.S.)” นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพร้อมทาน ฉีกซอง เทใส่ปาก ดูดซึมได้เร็ว ซึ่งจะเข้ามาช่วยเติมเต็มช่องว่างในตลาดที่ผู้บริโภคต่างมองหาผลิตภัณฑ์ที่สะดวก เห็นผลลัพธ์ชัดเจนแบบยั่งยืนและปลอดภัย โดยตอบโจทย์ปัญหาของผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่ชื่นชอบการรับประทานขนม ของหวาน และน้ำหวานต่าง ๆ แต่มีความกังวลเรื่องสุขภาพ และน้ำหนักตัว โดยชาเม่ ซาย เอส โอเอส จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ร้าน CHAMÉ Thailand Official บน Shopee Mall ในวันที่ 29 มิถุนายน 2564 นี้ พร้อมด้วยแคมเปญทางการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อส่งต่อสุขภาพดีร่วมกับนักช้อปทั่วประเทศไปพร้อมกัน ซึ่งชาเม่เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญในการสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค และสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับธุรกิจไปพร้อมกับการขยายตัวของตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพของเมืองไทย ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงสู่ความปกติใหม่

นางสาวนันท์ฐณิชา ศิริปรีดาวัชร์

 

ทางด้านนางสาวฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ กรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่งเวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่าชาเม่สามารถครองความเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ผู้บริโภคชาวไทยให้การยอมรับสูงสุด ด้วยอัตราการเติบโตราว 30% ใน 5 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งสินค้าไฮไลท์ประกอบด้วย “ชาเม่ ซาย เอส พลัส” สูตรใหม่ ที่เปิดตัวในรูปแบบของมิวสิควิดีโอเพลง “ซ่อนรูป” โดยวันเดอร์เฟรม ฟีเจอริ่งกับคุณเชียร์ ฑิฆัมพร โดยมียอดวิวบน YouTube ถึง 1 ล้านวิวหลังเปิดตัวเพียง 1 วัน และมียอดวิวรวมทุกช่องทางถึง 11 ล้านวิว นอกจากนี้ยังมี ชาเม่ คอลลาเจน พลัส 4 และชาเม่ ไวต้า พลัส ซี ซึ่งความสำเร็จของแบรนด์เกิดจากการให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพและนวัตกรรมสินค้า พร้อมเน้นย้ำในเรื่องการใช้สารสกัดจากธรรมชาติร่วมกับงานวิจัยที่มีมาตรฐานรับรอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ควบคู่กับแผนการตลาดครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการเลือกแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับแถวหน้าของประเทศ การบูรณาการกลยุทธ์ออฟไลน์และออนไลน์รูปแบบใหม่ ๆ รวมไปถึงการจัดดีลและโปรโมชั่นที่โดนใจผู้บริโภค

ด้านนางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า  ช้อปปี้ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ แบรนด์ชั้นนำอย่าง ชาเม่ ไว้วางใจให้ช้อปปี้ได้เป็นพันธมิตรแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ชาเม่ที่เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคชาวไทย เมื่อมาผนวกเข้ากับจุดแข็งที่ช้อปปี้มี ไม่ว่าจะเป็นฐานผู้ใช้งานที่ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ ระบบนิเวศที่ครบวงจร เทคโนโลยี Big Data ตลอดจนเครื่องมือทางการตลาดอย่าง Shopee Brands Suite ช้อปปี้ จึงมั่นใจว่าจะสามารถนำเสนอประสบการณ์การจับจ่ายที่แตกต่าง สะดวกสบาย และมีความเอ็กซ์คลูซีฟให้กับนักช้อปได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพอร์ตสินค้าเพื่อสุขภาพ ที่เป็นหนึ่งในหมวดหมู่ที่มีอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่งบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้ โดยช้อปปี้และชาเม่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการสร้างสรรค์แคมเปญทางการตลาดที่แปลกใหม่เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มอยู่เสมอ เริ่มต้นในแคมเปญใหญ่กลางปีอย่าง Shopee 7.7 Non-stop Free Shipping Sale นี้