เซเว่นฯ ต่อสัญญาปตท. ลากยาวถึงปี 76 

28 พ.ค. 2564 | 03:04 น.

เซเว่นฯ ต่อสัญญาปตท. รอบ 3 อีก 10 ปี ผูกปิ่นโตยาวถึงปี 2576 

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ Chief Financial Officer บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP ALL เปิดเผยว่า ตามที่บมจ.ซีพี ออลล์ ได้ทำหนังสือแจ้งการเข้าทำสัญญาหลักความร่วมมือการดำเนินธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ (7-Eleven) ในสถานีบริการน้ำมันกับ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) โดยมีกำหนดระยะเวลาหลังจากครบอายุสัญญาเดิม ต่อเนื่องไปอีก 10 ปี ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

โดยทางบริษัท มุ่งหวังเพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มของผู้ใช้ยานพาหนะผ่านเครือข่ายของปั๊มปตท.ที่มีอยู่ทั่วประเทศ 

เกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ

ทั้งนี้ทาง บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ได้ทำสัญญาความร่วมมือกับซีพี ออลล์ เพื่อเปิดร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในปั๊มน้ำมันปตท. ตั้งแต่ ปี 2546 ที่ผ่านมา โดยได้ต่อสัญญาไปแล้ว 2 รอบ แบ่งเป็นรอบละ 10 ปี โดยสัญญาล่าสุดเหลืออีก 2 ปีก่อนครบกำหนดในปี 2566 ที่จะถึงนี้ และจากความสำเร็จในการร่วมดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น บริษัทฯจึงได้ทำสัญญาหลักความร่วมมือต่อเป็นรอบที่ 3 มีระยะเวลา 10 ปี ไป จนกระทั่งถึงปี 2576

“ปัจจุบันเซเว่น อีเลฟเว่น มีร้านสาขารวมกว่า 12,000 แห่งทั่วประเทศ โดยมีสัดส่วนแบ่งเป็นร้านบริษัท 46% ผู้ร่วมทำธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (Store Business Partner) 53% โดยแบ่งเป็นร้านในสถานีบริการน้ำมันปตท.14% โดยบริษัทตั้งเป้าจะขยายสาขารวมกว่า 700 แห่งต่อปี เพื่อให้เป็นไปตามแผนการดำเนินงานที่ได้วางไว้ในการเป็นผู้นำด้านการบริการความสะดวกให้แก่ลูกค้า สังคม และชุมชน ไม่ว่าจะการให้บริการรับชำระบิลค่าสินค้าและบริการต่างๆ, ตัวแทนธนาคารให้บริการรับฝาก-ถอน โอนเงิน รวมถึงยังเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME ส่งเสริมให้เกิดการสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับพี่น้องทั่วประเทศ

ทั้งนี้เซเว่น อีเลฟเว่น ยังมุ่งเน้นการบริการความสะดวกให้กับลูกค้าในการสั่งจองจำหน่ายและรับสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น “ALL Online ห้างใกล้บ้าน”, เซเว่น เดลิเวอรี่ และ 24 Shopping เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งช่วงที่ผ่านมาลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :