NRFสวอปหุ้น"โกลเด้น ไตรแองเกิลฯ"เข้าถือ 49% หวังรุกธุรกิจกัญชง

21 พ.ค. 2564 | 02:18 น.

NRF เตรียมออกหุ้นเพิ่มทุน 7.6 ล้านหุ้น สวอปหุ้น "โกลเด้น ไตรแองเกิล ฯ"สัดส่วน 49% รุกธุรกิจกัญชง

บริษัทเอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน)  (NRF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ จำกัด (GTH) สัดส่วน 49% โดย บริษัท ซูเปอร์ แพลนส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ NRF ถือหุ้น 100% จะเข้าถือหุ้นใน GTH  มูลค่าการลงทุน ระหว่าง 62.91 ล้านบาท ถึง 77.8 ล้านบาท

พร้อมกันนั้น คณะกรรมการบริษัทมีมติให้นำเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 7,643,892 หุ้น เพื่อรองรับการลงทุนในหุ้นสามัญของ GTH เป็นจำนวนไม่เกิน 7,643,892 หุ้น ซึ่งบริษัทจะออกหุ้นสามัญของบริษัท (Share Swap) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ GTH  2 ราย คาดว่าการทำรายการทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/64

การเข้าลงทุนในโครงการดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำทางการตลาดในอุตสาหกรรมกัญชงในประเทศไทย และจะทำให้มีความสามารถในการแข่งขันทั้งในภาคการส่งออกและการบริโภคภายในประเทศอีกด้วย โดยหลังจากที่อุตสาหกรรมกัญชงถูกกฎหมาย บริษัทมองว่าอุตสาหกรรมดังกล่าวจะมีแนวโน้มที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความรู้ ความเชี่ยวชาญของบริษัท GTH จะช่วยให้บริษัทสามารถพัฒนาและนำผลิตภัณฑ์จากกัญชงมาใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัท ทั้งใน Ethnic, plant-based, และ functional food

อีกทั้ง GTH มีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ของ GTH เองและพันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมอุปโภคและบริโภคอื่นๆ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น และจะช่วยส่งเสริมตลาดและขยายการจัดจำหน่ายกัญชงในประเทศไทยด้วย