พ่อค้า ร้องจ๊าก “ไข่ไก่” ร่วง 2.30 บาท/ฟอง เจ๊งคามือ

30 มี.ค. 2564 | 12:55 น.

นายกสมาคมการค้าผู้ค้าไข่ไทย โวย “สมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและส่งออก” ปรับลดไข่ไก่ เหลือ 2.30 บาท/ฟอง ในวันพรุ่งนี้ ทั้งที่ คชก. ไฟเขียว 51 ล้าน ทำไมไม่สามารถพยุงราคาได้ โอด พ่อค้าเจ๊ง คามือ

สุธาศิน อมฤก

 

นายสุธาศิน อมฤก นายกสมาคมการค้าผู้ค้าไข่ไทย  โพสต์แจ้งผ่านสมาคมการค้าผู้ค้าไข่ไทย ว่า  เกิดอะไรขึ้น! วันนี้มีการประกาศราคาไข่ไก่ลงมา จาก 2.50 เหลือ 2.30 บาท/ฟอง โดยสมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและส่งออก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ กองทุนรวมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร  (คชก) 51 ล้านบาทที่เพิ่งอนุมัติไป ไม่สามารถพยุงราคาได้หรือ

 

“เงิน 51 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินสนับสนุนการส่งออกไข่ไก่ ฟองละ 50 สตางค์ ในจำนวน 100 ล้านฟอง เพื่อใช้ในการพยุงราคาไข่ไก่ ใช้ไม่ได้ผลใช่หรือไม่  หรือคือการ “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ “หรือไม่  ถึงเวลาหรือยัง ที่จะต้องทบทวนและระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น ในการนำเงินจำนวนมาก มาใช้แบบไม่เกิดประโยชน์ คือ “เงินภาษีประชาชน”

 

ดังนั้นจึงอยากฝากเป็นข้อคิดให้ ทุกๆท่าน ที่มีส่วนในการแก้ไขปัญหาไข่ไก่ นำไปพิจารณา แก้ไข และทำในสิ่งที่ควรเป็น ด้วย อย่างไรก็ดี สมาชิกต่างก็ต้องการคำตอบว่า 51 ล้าน มีการส่งออกจริงหรือไม่ แล้วบริษัทใครได้รับประโยชน์บ้าง และมีบางคนถึงกับบ่นอุบ พอซื้อปุ๊บลงปั๊บ เจ๊งคามือเลย