ออฟฟิศเมท เปิดทาง SMEs ปักหมุดแฟรนไชส์ 

30 ส.ค. 2563 | 03:07 น.

ออฟฟิศเมท เปิดทาง SMEs ร่วมลงทุนปักหมุดแฟรนไชส์ เริ่มต้น 2.9 ล้าน แถมฟรี Kerry Express

นางสาววิลาวรรณ ฤกษ์เกรียงไกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ออฟฟิศเมท (ไทย) จำกัด ในกลุ่มธุรกิจ บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงาน และสินค้าเพื่อธุรกิจ “ออฟฟิศเมท” และ “ออฟฟิศเมท พลัส” เปิดเผยว่า เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม และตอกย้ำความเป็นร้านสะดวกซื้ออุปกรณ์สำนักงานอย่างแท้จริง บริษัทจึงเดินหน้าขยายธุรกิจแฟรนไชส์ ภายใต้ชื่อ “ออฟฟิศเมท พลัส” เพื่อรองรับลูกค้าทั้งกลุ่ม B2B และ B2C ด้วยโมเดลธุรกิจ Disruptive B2B OMNIchannel Franchise Model

วิลาวรรณ ฤกษ์เกรียงไกร

โดยแฟรนไชส์ออฟฟิศเมท พลัสนี้ เหมาะกับผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยใช้งบลงทุนเริ่มต้นที่ 2.9 ล้านบาท จะได้สิทธิ์บริการร้านออฟฟิศเมท พลัส ซึ่งมีสินค้ากว่า 6 หมื่นรายการ สำหรับทำธุรกิจทั้งหน้าร้านและผ่านระบบการรับออเดอร์หลังร้าน พร้อมกับมีระบบคลังสินค้าไฮเทคอัจฉริยะและโลจิสติกส์ระดับมืออาชีพให้บริการจัดส่งสินค้าถึงลูกค้าทั่วประเทศ นอกจากนี้แฟรนไชส์ซี จะได้รับสิทธิการเปิดบริการ Kerry Express เคาท์เตอร์รับส่งพัสดุด่วน ภายในร้านออฟฟิศเมท พลัสด้วย

ออฟฟิศเมท เปิดทาง SMEs ปักหมุดแฟรนไชส์ 

“จุดเด่นของออฟฟิศเมท พลัสคือมีสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งกลุ่ม B2C และ B2B ทั้งเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน ไอที เฟอร์นิเจอร์ และสินค้าสำหรับธุรกิจเฉพาะ เช่น สินค้าโรงงานและอุตสาหกรรม (Factory & Industrial), ธุรกิจโรงแรม, ร้านอาหาร, บริการจัดเลี้ยง, Healthcare & Medical Care เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาดูแลให้คำแนะนำ ด้านทำเล การบริการจัดการร้าน และการหมุนเวียนสินค้าด้วย”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออฟฟิศเมท ปั้น  B2B Marketplace

 

นางสาววิลาวรรณ กล่าวอีกว่า ออฟฟิศเมท พลัสเป็นโมเดลธุรกิจเชิงรุก ที่พัฒนาระบบการจัดการร้านแฟรนไชส์ให้ได้มาตรฐานด้วยโมเดล Disruptive B2B OmniChannel Franchise Model โดยแฟรนไชส์ซีสามารถสร้างรายได้ปีแรกเฉลี่ย 5 แสน-1 ล้านบาทต่อเดือน โดยจะได้รับผลตอบแทนกำไรจากการขายสูงสุด 30% โดยเบื้องต้นผู้สนใจเข้าร่วมแฟรนไชส์ ในหัวเมืองหลักและรอง อาทิ นครปฐม, ราชบุรี, นครสวรรค์, แพร่, สุรินทร์, มหาสารคาม ฯลฯ จะได้รับการพิจารณาอนุมัติเป็นกรณีพิเศษ

ออฟฟิศเมท เปิดทาง SMEs ปักหมุดแฟรนไชส์ 

ปัจจุบันออฟฟิศเมท พลัสเปิดให้บริการแล้ว 6 สาขา อาทิ หัวหิน, ระยอง, เชียงราย, สกลนคร ฯลฯ และในปีนี้จะมีสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 13 สาขา โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีสาขารวม 150 สาขา ครอบคลุม 77 จังหวัดภายในปี 2568 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,605 วันที่ 30 สิงหาคม - 2 กันยายน พ.ศ. 2563