ออฟฟิศเมท ปั้น  B2B Marketplace

25 มิ.ย. 2563 | 10:04 น.

ออฟฟิศเมท ปั้น OfficeMate’s Online B2B Marketplace หนุนผู้ประกอบการเข้าถึงธุรกิจกว่า 5 แสนราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่เพียงทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคทั่วไปเปลี่ยนแปลง แต่ยังทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มลูกค้า B2B เปลี่ยนแปลงไปด้วย เห็นได้จากพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้า B2B (Business to Business) โดยการช้อปผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้า SME และองค์กรธุรกิจ ทำให้ผู้ให้บริการก็ต้องปรับตัวเช่นกัน เช่นเดียวกับ “ออฟฟิศเมท” เมื่อต้องปิดร้านชั่วคราว ก็หันมาโหมช่องทางออนไลน์แทน พร้อมกับเดินหน้าขยายบริการเต็มรูปแบบ

 

นางสาวจิตรลดา หาญวรวงศ์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ออฟฟิศเมท เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนมี.ค. - พ.ค. 2563 มีลูกค้า B2B เข้ามาใช้บริการผ่านหน้าเว็บไซต์ officemate.co.th พุ่งทะยานกว่า 6.3 ล้านครั้ง  เติบโตกว่า 100% เมื่อเทียบกับปี 2562  ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้กว่า 3.7 ล้านคน  และมีการเข้าชมสินค้ารวมกว่า 21.6 ล้านหน้า เติบโตกว่า 330%  

จิตรลดา หาญวรวงศ์ชัย

โดยกลุ่มสินค้า  WorkAnywhere  , Hygienic&Cleaning   และ PersonalSafetySupply ได้รับความนิยมในการค้นหาสินค้าเป็นสามอันดับต้น ขณะที่กลุ่มสินค้าขายดี  ได่แก่ กระดาษถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์และหมึกพิมพ์ อุปกรณ์และน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด เป็นต้น   ส่วนกลุ่มสินค้ามาแรง ได้แก่สินค้าหมวดต่างๆ เช่นหมวด Healthcare เช่น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ เครื่องวัดอุณหภูมิ กระดาษชำระ , หมวด Safety Supply & PPE Supply for Factory (อุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล) , หมวด Electronic & IT เป็นต้น

  

ทั้งนี้ออฟฟิศเมท จัดทำแพลตฟอร์ม  OfficeMate’s Online B2B Marketplace ศูนย์รวมสินค้าเพื่อธุรกิจแบบ One-Stop Solutions ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าที่ธุรกิจต้องการ  เช่น สินค้าโรงงานและอุตสาหกรรม (Factory & Industrial), สินค้าธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร บริการจัดเลี้ยง (HORECA), สินค้าสำหรับสถานพยาบาลและสุขภาพ (Healthcare & Medical Care), สินค้านวัตกรรม (Innovative Business Equipment), สินค้าสำหรับสถาบันการศึกษาและนันทนาการ (School & Entertainment) เป็นต้น มาไว้ด้วยกัน

ออฟฟิศเมท ปั้น  B2B Marketplace

โดยปัจจุบันมีสินค้าจากผู้ประกอบการและแบรนด์ชั้นนำเข้าร่วมด้วย อาทิเช่น กลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ ไทวัสดุ บีทูเอส เพาเวอร์บาย ซูเปอร์สปอร์ต และแบรนด์ชั้นนำของไทยและสากลอีกมากมาย อาทิเช่น HP, Lenovo, Xiaomi, iRobot, SEVENFIVE และเจนบรรเจิด เป็นต้น

 

ออฟฟิศเมท ปั้น  B2B Marketplace

“โดย OfficeMate’s Online B2B Marketplace ทำให้เข้าถึงลูกค้าธุรกิจกว่า 5 แสนรายได้ทันที ผ่านช่องทาง  officemate.co.th, OfficeMate Mobile App, Contact Center 1281 และพนักงานขาย พร้อมโอกาสในการร่วมแคมเปญการตลาดเพื่อผลักดันยอดขายไปกับออฟฟิศเมท  โดยมีระบบออนไลน์ให้พร้อมใช้งาน ไม่มีค่าแรกเข้า และไม่มีค่าลงจำหน่ายสินค้า และ Seller Center System  จัดการการขายได้ง่าย ตั้งแต่รับออเดอร์ไปจนส่งสินค้าถึงมือลูกค้าและรับชำระเงิน และมี Customer Support Center คอยดูแลตอบคำถามและให้บริการลูกค้าด้วย”