เช็กมาตรการ "เซ็นทรัล" เที่ยวอย่างมั่นใจ 33 ห้าง ทั่วประเทศ

17 พ.ค. 2563 | 03:59 น.

"เซ็นทรัล" ลุยรับลูกค้าเดินห้างวันแรกหลักคลายล็อกดาวน์ พร้อมดันกลยุทธ์ “Reunite Thailand Together” พลังไทยช่วยไทยรณรงค์ ‘วินัยคนไทย’ การ์ดอย่าตก เพื่อเป็นหนึ่งในตัวอย่าง Social Distancing ที่ดีที่สุดของโลก

วันที่ 17 พ.ค. 2563 “เซ็นทรัลพัฒนา” พร้อมเปิดให้บริการศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ 33 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.  วันจันทร์-พฤหัสบดี ,เวลา 11.00-20.00 น. วันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-20.00 น. พร้อมคุมเข้มมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” อย่างต่อเนื่อง 


ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า เซ็นทรัลได้ดำเนินแผนงานฟื้นฟูประเทศ ภายใต้ ‘Reunite Thailand Together’ พลังไทยช่วยไทย ด้วย 3 กลยุทธ์หลักที่เน้นกระตุ้น Localised Economy ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยประกอบไปด้วย  Reassure Confidence: เสริมสร้างความเชื่อมั่น  ,Reopen Businesses: ขับเคลื่อนธุรกิจร่วมกัน และ  Rebuild Economy สร้างเศรษฐกิจไทยช่วยไทย 


ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ ด้วยบทบาทใหม่ที่ต่อไปนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ จะเป็น ‘Center of New Normal Life’ ศูนย์กลางการใช้วิถีชีวิตใหม่อย่างปลอดภัย และร่วมแรงร่วมใจกันกับคนไทยให้ประเทศเดินหน้าต่อไป 


เช็กมาตรการ "เซ็นทรัล" เที่ยวอย่างมั่นใจ 33 ห้าง ทั่วประเทศ

“สิ่งสำคัญที่ทำให้เราต่อสู้กับ COVID-19 จนตอนนี้ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นตัวเลขหลักเดียว และมีตัวเลขเป็น 0 มาแล้วนั้น เพราะ ‘พลังคนไทย’ ที่ร่วมมือกัน และ ต้องขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ รัฐบาล หน่วยงานต่างๆ และคนไทยที่มีวินัยในการใช้ชีวิต แสดงให้เห็นถึงมาตรฐาน Health Security ในประเทศไทย ที่รับมือกับการแพร่ระบาดของโรคนี้ได้อย่างมีเป็นอันดับต้นๆ ของโลก"


ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ยังเปิดตัว New Normal Innovation จากร้านค้าในศูนย์ฯ ไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์วัดอุณหภูมิและกดเจลล้างมือจาก AIS ที่เซ็นทรัลเวิลด์, ลิฟต์ไร้สัมผัส (Touchless Lift) ที่เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสี UV-C ของ Central Food Hall & Tops, เครื่อง UV-C เช็ดบันไดเลื่อน, ตู้ UV-C ทำความสะอาดถุงสินค้า 

 

เช็กมาตรการ "เซ็นทรัล" เที่ยวอย่างมั่นใจ 33 ห้าง ทั่วประเทศ


พร้อมรณรงค์ให้ทุกคนมีวินัยในการใช้ชีวิตแบบ New Normal ด้วยการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และสแกนเข้า-ออกจากศูนย์การค้าด้วยแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” หรือ LINE @centralLife หรือแอพพลิเคชั่น The 1 โดยแนะนำให้ลูกค้าใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงภายในศูนย์การค้า 
 

นอกจากนั้นแล้วยังนั้นเตรียมสนับสนุนให้ร้านค้าจัด Clearance Sales ช่วยระบายสต็อก, เปิดตลาดพื้นที่ขายสินค้าฟรีรวมกว่า 40,000 ตร.ม. อาทิ ตลาดเกษตรกร, SMEs ท้องถิ่น, ตลาดคนว่างงาน, เปิดท้ายขายของ สร้างเงินสะพัดหมุนเวียนในชุมชน ช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยเดินหน้าต่อไป

 

เช็กมาตรการ "เซ็นทรัล" เที่ยวอย่างมั่นใจ 33 ห้าง ทั่วประเทศ


"เราจะลดค่าเช่าต่อเนื่องไปอีก 3-6 เดือน และคาดว่าจะมีทราฟฟิกกลับเข้าศูนย์ฯ ในช่วงแรก 25-40% มั่นใจในมาตรการ Density Control คุมความหนาแน่นของผู้ใช้บริการลงทะเบียนก่อนเข้า และจำกัด 1 คนต่อ 5 ตร.ม."