3 แอร์ไลน์พร้อม บินลงภูเก็ต 16 พ.ค.นี้

14 พ.ค. 2563 | 10:29 น.

สนามบินภูเก็ตพร้อมเปิดบริการ 16 พ.ค.นี้ เผย 3 แอร์ไลน์พร้อมบินวันละเที่ยว แนะผู้โดยสารเผื่อเวลา1.30 ชม.

 

เรืออากาศตรีธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ตบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน )ทอท. เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าขณะนี้สนามบินภูเก็ตมีความพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ โดยมีสายการบินที่แสดงความสนใจบินลง 3 สายได้แก่ นกแอร์ และไทยเวียตเจ็ท ที่จะให้บริการวันละ 1 เที่ยวบินในวันแรก

 3 แอร์ไลน์พร้อม บินลงภูเก็ต 16 พ.ค.นี้

ที่เปิดบริการส่วนสายการบิน ไทยแอร์เอเชียจะเปิดบินในวันที่ 17 พ.ค. โดยเริ่มต้นวันละเที่ยวบินเช่นกัน โดยคาดว่าจะมีผู้โดยสารเที่ยวบินละ 120-230 คน ในช่วงแรกที่เปิดบริการ หลังจากนั้นวันที่ 1 มิถุนายนนี้ จะ มีสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ บางกอกแอร์เวย์ส และไทยสมายล์ เตรียมเปิดให้บริการด้วยเช่นกัน 

“เรามีการเตรียมความพร้อมไว้เต็มที่หลังจากที่ปิดบริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน  การกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นมาตรการของทอท. มาตรการของจังหวัด และมาตรการของสายการบิน โดยเฉพาะการคัดกรองผู้โดยสารที่จะเดินทางจากภูเก็ต ไปยังกรุงเทพฯ หรือพื้นที่อื่นๆ โดยเริ่มคัดกรองตั้งแต่การเข้ามาในเขตท่าอากาศยาน ซึ่งผู้โดยสารจะต้องมีตั๋วโดยสารเดินทางที่ชัดเจน และเข้าสู่ตัวอาคารที่ประตู 3 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ"

 3 แอร์ไลน์พร้อม บินลงภูเก็ต 16 พ.ค.นี้

ส่วนผู้ที่มาส่งเมื่อส่งเสร็จแล้วต้องวนรถออกไปเลย และก่อนที่ผู้โดยสารจะเข้าไปในตัวอาคารจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ บริการเจลล้างมือ และผู้โดยสารจะต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า จากนั้นต้องไปผ่านเครื่องเทอร์โมสแกน เพื่อตรวจวัดไข้อีกครั้ง ก่อนที่จะผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ตัวบุคคลและทรัพย์สิน

หลังจากนั้นจึงจะไปทำการเช็กอินกับทางสายการบินเพื่อโหลดสัมภาระ เมื่อได้บอร์ดิ้งพาสเรียบร้อยแล้ว และจะต้องไปโหลด AOT แอปพลิเคชัน จากนั้นไปเข้าสู่กระบวนการคัดกรองด้วยเครื่องเทอร์โมสแกนอีกครั้ง ก่อนจะเข้าไปยังโถงพักคอยผู้โดยสาร 

 3 แอร์ไลน์พร้อม บินลงภูเก็ต 16 พ.ค.นี้

ในส่วนของมาตรการสนามบินเมื่อจะไปขึ้นอากาศยานทางสายการบิน ทางพนักงานสายการบินจะทำการตรวจบอร์ดิ้งพาส รวมทั้งตรวจสอบว่าสวมหน้ากากอนามัยหรือไม่ และบริการเจลล้างมือ เมื่อไปถึงอากาศยาน เจ้าหน้าที่จะมีการขอตรวจวัดอุณหภูมิอีกครั้ง

ดังนั้นผู้โดยสารต้องเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย  1 ชั่วโมงครึ่ง ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางจากภูเก็ตไปยังสนามบินภูมิภาคอื่น เช่น เชียงใหม่ ต้องปฏิบัติตามกฎของจังหวัดนั้น ๆ ว่าจะมีการกักตัว 14 วันหรือไม่ด้วย  ผอ. ร.อ.ต. ธานีกล่าว