โค้ก แจงหยุดโฆษณาชั่วคราว เฉพาะสื่อโทรทัศน์และดิจิทัล

23 เม.ย. 2563 | 07:39 น.

โค้ก ร่อนจดหมายแจง หยุดโฆษณาชั่วคราวเฉพาะ สื่อโทรทัศน์และดิจิทัลเท่านั้น ไม่นับรวมสื่อโฆษณานอกบ้าน ยันยังคงยึดมั่นแนวทางตามนโยบายการทำงานเพื่อสังคม พร้อมมอบเงินเข้ากองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 จำนวน 25 ล้านบาท นำร่องพาคนไทยฝ่าโควิด

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่าในประเทศไทย ร่อนจดหมายแจงสื่อ หลังมีผู้พบเห็นข่าว และภาพ โฆษณาทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งทำให้หลายฝ่ายเกิดความสงสัยและไม่เข้าใจเกิดขึ้น หลังจากเมื่อวันที่ วันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้ประกาศหยุดโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์และดิจิทัลชั่วคราว เพื่อนำเงินช่วยเหลือวิกฤติการระบาดของไวรัสโควิดในประเทศไทย โดยระบุว่า

ตามที่ได้มีสื่อมวลชนให้ความสนใจเกี่ยวกับการหยุดโฆษณาผลิตภัณฑ์ของโคคา-โคล่าเป็นการชั่วคราว เพื่อนำงบประมาณไปใช้ในการร่วมแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งทางโคคา-โคล่าได้ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าทางโคคา-โคล่าได้ดำเนินการตามประกาศดังกล่าวจริงหรือไม่ เนื่องจากยังมีผู้พบเห็นป้ายโฆษณาของโคคา-โคล่าในบางพื้นที่

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่าในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด ขออนุญาตชี้แจงในเรื่องนี้ว่า ทางกลุ่มฯ ได้ดำเนินการตามที่ประกาศไว้ทุกประการ  โดยในการประกาศหยุดโฆษณาเป็นการชั่วคราวตามที่กล่าวถึงข้างต้นนั้น ได้มีการระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นการหยุดโฆษณาเฉพาะสื่อโทรทัศน์และดิจิทัล มิได้รวมถึงสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home Media) อย่างที่ปรากฎในรายงานของสื่อมวลชน ซึ่งในทางปฏิบัติจะต้องมีการทำสัญญาและชำระเงินล่วงหน้า หากมีการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงก็จะต้องมีค่าปรับและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อันจะส่งผลให้เงินที่จะนำไปช่วยแก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด 19 ตามที่ประกาศไว้นั้นมีจำนวนลดลงตามไปด้วย

โค้ก แจงหยุดโฆษณาชั่วคราว เฉพาะสื่อโทรทัศน์และดิจิทัล

เพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ที่ได้ประกาศไว้โคคา-โคล่าได้ตัดสินใจทำงานร่วมกับมูลนิธิชัยพัฒนาเพื่อร่วมแก้ไขปัญหาระบาดของไวรัสโควิด 19   โดยโคคา-โคล่า เป็นผู้บริจาคเงินเข้า “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” เป็นรายแรก ด้วยจำนวนเงิน 25 ล้านบาท เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ โคคา-โคล่า ยังได้ใช้รถกระจายสินค้าในการช่วยขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์บางส่วนที่จัดหาผ่านทางกองทุนฯ ไปยังโรงพยาบาลที่ได้รับความช่วยเหลือ และใช้สื่อดิจิทัลในการช่วยระดมเงินบริจาคไปยัง “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)”  อีกด้วย 

โคคา-โคล่า ขอเชิดชูเจ้าหน้าที่ทุกท่านในทุกภาคส่วนที่ได้เสียสละทำงานอย่างหนักเพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม และขอยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินการตามเจตนารมณ์ที่ได้ประกาศไว้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแรงร่วมใจให้ทุกคนก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน