ปล่อยผีนมโรงเรียนไม่จำกัดเพดาน 80 ตัน/วัน

11 เม.ย. 2563 | 08:20 น.

ลือสะพัด “ปลัดเกษตรฯ” โดนอำนาจมืดบีบให้เซ็นปล่อยโควตาไม่จำกัดเพดาน ด้านกรมปศุสัตว์คิกออฟรับลูกเปิดรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการนมโรงเรียน 13-15 เม.ย.นี้

ปล่อยผีนมโรงเรียนไม่จำกัดเพดาน 80 ตัน/วัน

แหล่งข่าววงการผู้ประกอบการในโครงการอาหารเสริม(นม) โรงเรียน เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”  ในโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2563 นั้นเดิมทีได้มีการกำหนดเพดานสิทธิแต่ละรายสูงสุดไม่เกิน 80 ตันต่อวัน แต่ล่าสุด วงในเผยผู้มีอำนาจ บังคับให้ นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม (มิลค์บอร์ด) และในฐานะประธานคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน

ปล่อยผีนมโรงเรียนไม่จำกัดเพดาน 80 ตัน/วัน

โดนถูกแกมบังคับให้ถอดข้อนี้ออกจากกระดาน ทั้งที่ผ่านประชาพิจารณ์เรียบร้อยแล้วซึ่งในวันนั้นในที่ประชุมก็ไม่มีคัดค้านเลย แต่กลับโดนถอดข้อนี้ออก เป็นเรื่องที่น่าแปลก ผู้ที่ได้รับอานิสงค์ไปเต็มที่ก็คือ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งในปีที่แล้วรับโควตานมโรงเรียนได้ 120 ตันต่อวัน มองว่าไม่เป็นธรรม เพราะส่วน 40 ตัน/วัน จะได้กระจายให้สหกรณ์รายย่อย ได้สัดส่วนโควตานมฌรงเรียนเพิ่ม

ปล่อยผีนมโรงเรียนไม่จำกัดเพดาน 80 ตัน/วัน

“ตามที่คณะกรรมอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน ได้ออกประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2563  ซึ่งลงนามโดยนายสรวิศ ธานีโต  อธิบดีกรมปศุสัตว์ ในฐานะประธานอนุกรรมการบริหารกลางโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียน  เปิดรับสมัครผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์นมเข้าร่วมโครงการนมโรงเรียน ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้”

ปล่อยผีนมโรงเรียนไม่จำกัดเพดาน 80 ตัน/วัน

ทั้งนี้ผู้ประกอบการสามารถยื่นคำขอสมัครเข้าร่วมโครงการได้ด้วยตนเอง (ตามกลุ่มพื้นที่) ในเวลาราชการ 08.30-16.30 น. สถานที่รับสมัคร ประกอบด้วย กลุ่มพื้นที่ 1 (เขตปศุสัตว์ที่1) รับสมัคร ณ ห้องประชุม2 สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี

ปล่อยผีนมโรงเรียนไม่จำกัดเพดาน 80 ตัน/วัน

กลุ่มพื้นที่ 2 (เขตปศุสัตว์ที่2 และ 3) รับสมัคร ณ สำนักปศุสัตว์จังหวัดนครราชาสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา,กลุ่มพื้นที่ 3 (ขตปศุสัตว์ที่4 ) รับสมัครปศุสัตว์ขอนแก่น ถนนกลางเมือง อ.เมือง จังหวัดขอนแก่น  และกลุ่มพื้นที่ 4 (เขตปศุสัตว์ที่5 และ 6 ) รับสมัครสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ ถนนห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่  และกลุ่มพื้นที่5 (เขตปศุสัตว์ที่ 7 ,8 และ 9) รับสมัคร ณ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี ถนนอำเภอิ ต.หน้าเมือง จ.ราชบุรี