สงกรานต์รื่นเริง ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไปนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี

05 เม.ย. 2559 | 07:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ บริษัทฯ จะจัดกิจกรรม“ สงกรานต์รื่นเริง ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ” ระหว่างวันที่  13 – 15 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 06.00 ถึง 24.00 น. เพียงแสดงบัตรประชาชนแก่พนักงานสถานี เพื่อขอรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วในทุกสถานี รวมทั้งสถานีส่วนต่อขยายทั้งในสายสุขุมวิทและสายสีลม

อนึ่ง กิจกรรม “สงกรานต์รื่นเริง ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี” เป็นกิจกรรมที่ บริษัทฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่เปิดให้บริการ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนสถาบันครอบครัว โดยเปิดโอกาสให้บุตรหลานได้พาผู้สูงอายุนั่งรถไฟฟ้าไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ในเส้นทางรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว ได้แก่ ทำบุญไหว้พระตามเส้นทางรถไฟฟ้า อาทิ วัดธรรมมงคล วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร วัดยานนาวา ไปเดินเที่ยว เอเชียทิค ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ลงที่สถานีสะพานตากสิน หรือชวนกันไปเดินเที่ยวงานแบบไทย ๆ  ที่ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม โดยลงที่สถานีบางหว้า หรือไปเดินคลายความร้อน ในงาน “ดิ เอ็ม ดิสทริค เวิลด์ ป็อปอัพ บีช” ที่ศูนย์การค้า ดิเอ็มโพเรียม และดิเอ็มควอเทียร์ โดยลงที่สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ เป็นต้น ทั้งนี้ บริษัทฯ จะจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวก ให้เข้าออกในระบบได้อย่างปลอดภัยโดยผ่านประตูพิเศษ

และเพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสารในการเดินทางบนระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส ผู้โดยสาร สามารถซื้อ บัตรโดยสารประเภท One – Day Pass ในราคา ใบละ 140 บาท สามารถเดินทางได้ไม่จำกัดเที่ยว และระยะทาง  เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย อีกทั้งผู้โดยสารไม่ต้องหยอดเหรียญซื้อบัตรดังกล่าวที่ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ อีกด้วย