ดีลิเวอรีไร้สัมผัส สู้โควิด-19

20 มี.ค. 2563 | 08:00 น.

เคเอฟซี  ชูบริการใหม่ “Contactless Delivery”  ส่งอาหารแบบไร้สัมผัส มั่นใจปลอดภัย ทางเลือกใหม่สำหรับผู้กังวลไวรัสโควิด-19

นายเศกไชย ชูหมื่นไวย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่าย Brand Strategy and Integration เคเอฟซี ประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น และแพร่กระจายไปกว่า 126 ประเทศทั่วโลก สถานการณ์นี้ไม่เพียงแต่ทำให้คนไทยระมัดระวังตัวยิ่งขึ้นในการดำเนินชีวิตประจำวันที่ต้องเผชิญกับการสัมผัสสิ่งต่างๆนอกบ้าน หากแต่ยังต้องกังวลกับเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยของอาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่สั่งจากนอกบ้าน

ทั้งนี้ เคเอฟซีเล็งเห็นความสำคัญในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยคลายความกังวลให้แก่ผู้บริโภค จึงได้ออกแบบและนำเสนอบริการใหม่ “Contactless Delivery” หรือ “บริการส่งอาหารแบบไร้สัมผัส” เพื่อความสบายใจในการสั่งไก่ทอดเคเอฟซีมารับประทานที่บ้านของลูกค้าทุกคน โดยบริการส่งอาหารแบบไร้สัมผัสเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า ตามนโยบายของรัฐบาลในเรื่องระยะห่างทางสังคม (Social Distance) เพื่อให้มั่นใจว่าการจัดส่งนั้นๆ จะช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อที่เกิดจากการสัมผัส ทั้งจากการสัมผัสเงินและการสัมผัสมือ

ดีลิเวอรีไร้สัมผัส  สู้โควิด-19

โดยมีสามขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนการสั่ง - สั่งผ่านเว็บไซต์ kfc.co.th หรือ แอพลิเคชัน KFC Thailand ระบุความต้องการใช้บริการ Contactless ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือ Rabbit Line Pay  ขั้นตอนการบรรจุ – พนักงานร้านผู้ดูแลออร์เดอร์เป็นคนจัดอาหาร บรรจุ และตรวจคุณภาพอาหารก่อนผูกมัดถุง และนำอาหารจัดใส่กระเป๋าขนส่งของพนักงานจัดส่ง ขั้นตอนการส่ง –พนักงานส่งเดินทางไปยังจุดหมาย โทรหาลูกค้า เชิญลูกค้าหยิบถุงบรรจุอาหารออกจากกระเป๋าจัดส่งเองและเว้นระยะห่างในการยืนรอ

 

ทั้งนี้ การจัดเตรียมอาหารของ KFC นั้น เรามีขั้นตอนการปรุงที่มีความปลอดภัยสูงและมาตรฐานปฏิบัติอย่างเคร่งครัดทั่วโลก โดยไก่ทอดของเราปรุงสุกด้วยความร้อนสูงกว่า 100 องศา โดยมีการจัดเก็บในตู้ที่อุณภูมิ 60 องศาขึ้นไป และใช้ที่คีบในการหยิบอาหารทุกชิ้น และบรรจุโดยพนักงานในร้านที่ผ่านการคัดกรองแล้ว ลูกค้ามั่นใจได้ว่า หากเลือกรับ “บริการส่งอาหารแบบไร้สัมผัส” อาหารจากร้านเคเอฟซีจะส่งตรงจากครัวถึงบ้านโดยไม่ผ่านมือพนักงานส่งแม้แต่น้อย 

ดีลิเวอรีไร้สัมผัส  สู้โควิด-19

“หากเทียบกับการส่งในรูปแบบเดิม ที่มีการส่งอาหารถึงมือ อาจต้องสัมผัสมือกัน ซึ่งจะเกิดความเสี่ยงได้ ตั้งแต่การรับเงิน การส่งอาหาร และการพูดคุยกันในระยะใกล้ แต่บริการส่งอาหารแบบไร้สัมผัส นี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการสัมผัส และการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างพนักงานและลูกค้า ทั้งนี้ ระบบให้บริการจะมีประสิทธิภาพเต็มที่ ต้องเกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งร้าน พนักงาน และลูกค้า ที่ต่างฝ่ายต่างดูแลสุขอนามัยของตนเองด้วยเช่นกัน”