‘NSL Foods’  เปิดแผน 5 ปี  โกยรายได้6,000ล.     

06 มี.ค. 2563 | 09:59 น.

“เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์” วาดเป้าโกย 6,000 ล้านใน 5 ปี เล็งแตกไลน์สินค้า พร้อมส่งเมนูใหม่วางขายอีกกว่า 80 รายการ ป้อนเซเว่นอีเลฟเว่น ก่อนลุยตลาดสแน็กส่งออกจิ้งหรีดโกอินเตอร์

นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตเบเกอรี่ แซนด์วิช ครัวซองต์ แซนด์วิชเค้ก ให้กับเซเว่นอีเลฟเว่น เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น โดยเตรียมสินค้าใหม่ในกลุ่มเบเกอรี่ แซนด์วิชครัวซองต์ แซนด์วิชเค้กกว่า 80 รายการ ออกวางจำหน่ายเพื่อตอบโจทย์และรองรับความต้องการของคนรุ่นใหม่ โดยจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนทุก 2 เดือน ในการรองรับความต้องการ

ล่าสุดได้เตรียมเปิดตัวสินค้ากลุ่มinnovative snacks” ภายใต้แบรนด์ชิลี (ChiLee) ขนมพริกกรอบ มีทั้งหมด 5 รสชาติ ได้แก่ รสบาร์บีคิว ต้มยำไทย หม่าล่า ซาวครีม วาซาบิ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นพนักงานออฟฟิศอายุตั้งแต่ 22-45 ปี นอกจากนี้ยังนำเสนอทางเลือกขนมเพื่อสุขภาพ หรือ functional snack ภายใต้แบรนด์เนเชอรัล ไบทส์ (Natural Bites) ที่ประกอบไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์สูง มีทั้งหมด 4 รสชาติ ได้แก่ รสไก่ บาร์บีคิว ผักโขม และมะเขือเทศ ออกมารุกตลาดอีกด้วย

‘NSL Foods’  เปิดแผน 5 ปี  โกยรายได้6,000ล.     

สมชาย อัศวปิยานนท์

 

 

 

‘NSL Foods’  เปิดแผน 5 ปี  โกยรายได้6,000ล.     

นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมายังได้เข้าไปซื้อกิจการของ บริษัท ควอลิตี้ฟู้ดสเปเชียลตี้ จำกัด ผู้นำเข้าอาหาร ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ ปลาแซลมอน เป็นต้น ในการรองรับกลุ่มลูกค้าฟู้ดเซอร์วิสและธุรกิจค้าปลีก ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่ ได้แก่ เนื้อสัตว์แช่แข็ง อาทิ ปลาแซลมอน ปลาหิมะ เนื้อออสเตรเลีย หอยเชลล์ เป็นต้น โดยขายให้กับร้านอาหารและโรงแรม เพื่อสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนให้แก่บริษัท โดยในอนาคตได้เตรียมต่อยอดไปยังกลุ่มอาหารพร้อมทาน ไม่ว่าจะเป็น ซุปต่างๆ พร้อมทาน เป็นต้น โดยวางเป้าหมายรายได้เฉพาะกลุ่มธุรกิจดังกล่าวไว้ที่ 280 ล้านบาทในสิ้นปี

พร้อมกันนี้ยังมองหาธุรกิจใหม่ๆ จากสินค้าโอท็อปของไทยโดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพนำมาต่อยอด โดยจะเข้าไปพูดคุยกับผู้ประกอบการในท้องถิ่นและพัฒนาสินค้าร่วมกัน เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาสินค้าท้องถิ่นอย่างจิ้งหรีดเป็นเมนูต่างๆ โดยเฉพาะสแน็ก เพื่อให้สามารถรับประทานได้ ในการขยายตลาดไปยังประเทศในแถบยุโรปที่มีความต้องการสินค้าประเภทดังกล่าวสูง

อย่างไรก็ตาม บริษัทวางเป้าหมายรายได้ในสิ้นปีนี้ 3,800 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ที่มาจากช่องทาง เซเว่นอีเลฟเว่น 3,500 ล้านบาท หรือ 90% และอีก 300 ล้านบาท หรือ 10% เป็นยอดขายที่มาช่องทางอื่นๆ จากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้กว่า 3,300 ล้านบาท ก่อนวางแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในช่วงปี 2564 เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นไฟลิ่ง พร้อมกันนี้ยังได้วางเป้าหมายระยะยาวในอีก 5 ปีข้างหน้าไว้ที่ 6,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดที่มาจากเซเว่นอีเลฟเว่น 70% และอื่นๆ 30%

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,555 วันที่ 8-11 มีนาคม 2563