เจ-ป๊อปฟีเวอร์ ‘จี-ยู ครีเอทีฟ’จัดใหญ่ JAPAN EXPO THAILAND 2020

10 ม.ค. 2563 | 08:20 น.

จี-ยู ครีเอทีฟ ยํ้าเบอร์ 1 เจแปน อีเวนต์ ผนึกพันธมิตรจัด “JAPAN EXPO THAILAND 2020” ใหญ่สุดในเอเชีย ชูไฮไลต์กระทบไหล่ไอดอลญี่ปุ่น-ไทย พร้อมประกวดคอสเพลย์เฟ้นหาตัวแทนไทยประชันบนเวทีโลก คาดสาวก J-Pop เข้าร่วมงานกว่า 5 แสนคน

 

 นางสาวยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด (G-Yu Creative) เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า หลังประสบความสำเร็จจากการจัดงานในปีที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทร่วมกับพันธมิตรองค์กรชั้นนำไม่ว่าจะเป็น โออิชิ กรุ๊ป, ปตท., ตรีเพชรอีซูซุเซลส์, อิออน ธนสินทรัพย์ และโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ ฯลฯจัดงาน JAPAN EXPO THAILAND 2020 ขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ JAPAN EXPO THAILAND 2020 THEME : TOGETHER, WE ARE ONE รวมกันคือหนึ่งเดียว โดยรวบรวมสินค้าและบริการที่คนไทยชื่นชอบมาไว้ในที่เดียวกัน

 

ขณะที่ไฮไลต์ของงานจะเป็นการจับมือกันครั้งแรกของ จี-ยู ครีเอทีฟ ซึ่งเป็นเจแปน อีเวนต์กับ Johnny&Associates จากญี่ปุ่น ที่นำศิลปินบอยแบนด์ในนามของวง Snow Man ทั้ง 9 คน นำโดย ฮิคารุ อิวาโมโตะ, ทัตสึยะ ฟุคาซาวะ ราอูล, โชตะ วาตานาเบะ, โคจิ มุคาอิ, เรียวเฮ อาเบะ, เรน เมกุโระ, เรียวตะ มิยาดาเตะ, ไดสุเกะ ซาคุมะ มาเปิดตัวเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีไอดอลหญิงอย่าง AKB48 ร่วมงานพร้อมแสดง Mini Live! Concert ให้ดูกันแบบฟรีๆ อาทิ ยุย โยโกยาม่า, มิอง มุไคจิ, โทมุ มุโต้, นารุมิ คุราโน่, มิอุ ชิตาโอะ, โมโมกะ โอนิชิ นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่จะเป็นการรวมตัวของเหล่าโอตะแฟนพันธุ์แท้ที่จะมาร่วมเชียร์กันให้เต็มลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

โดยภายในงานยังมีกิจกรรม อื่นๆ อาทิ การแข่งขันร้องเพลงอะนิเมะ (อะนิซอง คอนเทสต์), J-Live Music, การประกวด Cover Dance of the Year และที่พิเศษสุดคือ การประกวดคอสเพลย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และผู้ชนะจะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน World Cosplay Summit (WCS) การแข่งขันคอสเพลย์ระดับโลก เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น

 

เจ-ป๊อปฟีเวอร์ ‘จี-ยู ครีเอทีฟ’จัดใหญ่  JAPAN EXPO THAILAND 2020

 

นางสาวยุพเรศ กล่าวอีกว่า ภายในงานยังมีโซนอาหาร ที่ยกทัพร้านอาหารจากประเทศญี่ปุ่นที่บินตรงจากทั่วประเทศญี่ปุ่นกว่า 40 ร้าน ภายในงาน Taste of Japan ทั้งอาหารคาว หวาน อาทิ เกี๊ยวซ่า, ทาโกะยากิ, ไอศกรีม, เมลอน ฯลฯ และยังมีเทศกาล NIKU FES (Meat Festival) ที่จะมีขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทยด้วย ขณะเดียวกันยังมีโซน ANIME & FESTIVAL ZONE ซึ่งไฮไลต์จะเป็นการขนเหล่าการ์ตูนสุดฮิตจากญี่ปุ่นมาให้คนไทยได้สัมผัสกันแบบใกล้ชิดจากโคนันคาเฟ่ การแสดง Ninja จากเมืองนาโกยา เป็นต้น และครั้งแรกกับการมอบรางวัล Japan Expo Thailand Award 2020 สำหรับบุคคลในแวดวงบันเทิงที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น

 

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ภายในงานยังมีบริษัทชั้นนำมาให้บริการด้านการท่องเที่ยว ทั้งแพ็กเกจทัวร์เที่ยวแบบลุยเดี่ยว หรือเป็นกลุ่ม โปรโมชันตั๋วเครื่องบิน, ตั๋ว JR Pass, KEISEI Electric Railway, โรงแรม-เรียวกัง, ตั๋วเข้าสวนสนุก USJ, Tokyo Disneyland และตั๋วเข้าสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมราคาพิเศษมากมาย, Nippon Rent-a-car (นิปปอน เรนท์ อะ คาร์) บริการรถเช่าที่มีสาขากว่า 800 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น สามารถเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นแบบสะดวกสบายด้วยรถเช่า โปรโมชันพิเศษต่างๆ

 

สุดท้ายเป็นโซนสุดพิเศษศิลปิน IDOL แถวหน้าของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น SBFIVE&SUPERBOY, Daisy Daisy, FEVER, SAIMDREAM, CAN NAYIKA, The Glass Girl, Secret12, SY51, AKIRAKURO, Zenkiri, Violet wink, Honey toast Cm cafe, Daifuku, FMA Cm, Zenretsukiri Tokutenkai, Shining Star, SUMOMO ที่คุณๆ จะสามารถใกล้ชิดแบบ Exclusive Meet & Greet กับทุกวงได้ ตลอด 3 วัน ที่โซน Eden3, THAI CREATORS&CHARACTERS ZONE จากครีเอเตอร์ไทยรุ่นใหม่ที่ได้รับความนิยม อาทิ Warbie Yama, Bloody Money, Woofy Boo, Mimi ฯลฯ, DIGITAL ZONE และ EDUCATION ZONE ด้วย

 

สำหรับงาน JAPAN EXPO THAILAND 2020 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์นี้ เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5 แสนคน

 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,538 วันที่ 9-11 มกราคม 2563