ชิงจัดอีเวนต์ยึดทำเลดัง เคาต์ดาวน์ดันเงินสะพัด2020

20 ธ.ค. 2562 | 06:50 น.

บิ๊กอีเวนต์ชิงพื้นที่จัดเคาต์ดาวน์ “4noloque” ม้ามืดคว้าทำเลทองจัดใหญ่ Thailand & AIS Bangkok Countdown 2020 @ เซ็นทรัลเวิลด์ 1 ใน 10 เดสติเนชันของโลก “อินเด็กซ์” ฉีกแนวจัดงานปาร์ตี้ชมแสงสุดท้ายของปีเก่า และแสงแรกของปีใหม่บนชั้น 50 ลานเฮลิคอปเตอร์ใจกลางเมือง ขณะที่ CMO โกยเงินค่าเช่าอุปกรณ์ แสง สี เสียงอื้อ

 

เป็นอีเวนต์ใหญ่ส่งท้ายปีที่ถูกจับตามอง เพราะความยิ่งใหญ่อลังการที่จัดในแต่ละโลเกชันล้วนบ่งบอกถึงเม็ดเงินที่เกิดขึ้นจากการทุ่มจัดงาน โดยเฉพาะเคาต์ดาวน์ในทำเลต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นที่ไอคอนสยาม, เอเชียทีค, เมกา บางนา ฯลฯ รวมถึง Thailand & AIS Bangkok Countdown 2020 @ เซ็นทรัลเวิลด์ 1 ใน 10 เดสติเนชันของโลกที่ต้องมาเยือน เฉพาะที่นี่จึงใช้งบการตลาดกว่า 200 ล้านบาทในการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้ธีม Global & Thailand’s Best Entertainment Countdown โดยผู้จัดงานหน้าใหม่ที่ชนะดีลอย่าง4noloque”

ชิงจัดอีเวนต์ยึดทำเลดัง  เคาต์ดาวน์ดันเงินสะพัด2020

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า ในช่วงไตรมาส 4 มักจะเป็นช่วงที่ดีของธุรกิจงานอีเวนต์อยู่แล้ว ส่งผลให้ CMO มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งบริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ในช่วงครึ่งปีหลังอยู่ประมาณกว่า 700 ล้านบาท เป็นรายได้ที่มาจากการจัดอีเวนต์ ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนงานซัพพลายอุปกรณ์ภาพ แสง และเสียงในงานคอนเสิร์ต ทั้งศิลปินใน และต่างประเทศ ขณะเดียวกันในงานเคาต์ดาวน์ปีนี้บริษัทเป็นผู้จัดงาน MEGA Countdown 2020

 

บริษัท พีเอ็ม เซ็นเตอร์ จำกัด บริษัทในเครือ CMO ผู้ให้บริการเช่าอุปกรณ์การจัดงานในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองสถานที่ต่างๆ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยให้เช่าอุปกรณ์จัดงานเคาต์ดาวน์ Thailand & AIS Bangkok Countdown 2020 @เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจัดโดย 4noloque, ยูดีทาวน์ อุดรธานี และงานประดับไฟ ไอคอนสยาม เป็นต้น

ชิงจัดอีเวนต์ยึดทำเลดัง  เคาต์ดาวน์ดันเงินสะพัด2020 ชิงจัดอีเวนต์ยึดทำเลดัง  เคาต์ดาวน์ดันเงินสะพัด2020

สำหรับงานเคาต์ดาวน์ปีนี้ บริษัทยังคงจัดงานที่เมกา บางนาเช่นเดียวกับปีก่อน ซึ่งบริษัทได้คัดสรรศิลปินที่ดีที่สุดในวงการมาสร้างสีสันและให้ความสนุกกับผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงบริษัทยังให้บริการเช่าอุปกรณ์การจัดงานในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองสถานที่ต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งงบประมาณการลงทุนการจัดงานเคาต์ดาวน์ครั้งนี้พร้อมทั้งอุปกรณ์แสง สี เสียงให้เช่าต่างๆปีนี้บริษัทใช้งบรวมกว่า 60 ล้านบาทซึ่งเป็นการลงทุนไปแล้วในช่วงต้นปี ขณะที่งาน MEGA Countdown 2020 ที่ใกล้จะถึงนี้บริษัทคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 4-5 หมื่นคน

 

ตลาดอีเวนต์ในปีนี้และปีหน้าบริษัทมองว่ายังคงแข่งขันดุเดือด เนื่องจากจะมีแคมเปญขนาดใหญ่เกิดขึ้นจำนวนมาก ขณะที่ภาพรวมของตลาดอีเวนต์ปลายปีกลุ่มธุรกิจค้าปลีกยังเป็นแรงขับเคลื่อนให้ตลาดอีเวนต์เติบโต รวมถึงตลาดรถยนต์ที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด

 

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เคาต์ดาวน์ปีนี้บริษัทเป็นผู้จัดงานTHE HELIPAD 360” ปาร์ตี้เคาต์ดาวน์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยเนรมิตลานเฮลิคอปเตอร์แห่งแรกของไทย บนดาดฟ้าชั้น 50 บนอาคารคอนโดฯดับเบิลยูดิสทริค มีความสูงเทียบเท่า 162.5 เมตร ซึ่งที่นี่จะเป็นงานปาร์ตี้ พร้อมชมวิวเมืองกรุงเทพมหานครในมุม 360 องศา ถือเป็นการสร้าง ประสบการณ์เอาใจคนสาย PARTY ANIMALS และสาย EDM MUSIC LOVERS ซึ่งภายในงานจะได้พบกับดีเจ EDM ชื่อดัง และเทคนิคพิเศษ เลเซอร์ แสง สี เสียง

 

งานปาร์ตี้เคาต์ดาวน์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ THE HELIPAD 360 BANGKOK COUNT DOWN 2020 เป็นการเนรมิตลานเฮลิคอปเตอร์บนอาคารคอนโดฯดับเบิลยูดิสทริคแห่งแรกของไทย บนดาดฟ้าชั้นที่ 50 โดยสามารถเลือกเข้าร่วมงานได้ 2 ช่วงเวลาคือ ช่วงแรกชมแสงสุดท้ายแห่งปี2019 และ ช่วงที่ 2 รอคอยแสงแห่งวันใหม่ 2020 ทั้งนี้การจัดงาน THE HELIPAD 360 ได้ใช้งบประมาณการจัดงานอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านบาทและคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานต่อรอบเวลาไม่ตํ่ากว่า 1,000 คน

ชิงจัดอีเวนต์ยึดทำเลดัง  เคาต์ดาวน์ดันเงินสะพัด2020

                               เกรียงไกร กาญจนะโภคิน

อีกหนึ่งผู้จัดงานเคาต์ดาวน์ที่น่าจับตามองคือ สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 ในเครือโมโนกรุ๊ปที่ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จัดงานเคาต์ดาวน์ภายใต้ชื่อพัทยา เคาท์ดาวน์ 2020” (PATTAYA COUNTDOWN 2020) เพื่อเป็นการส่งเสริมและเผยแพร่การท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง MONO 29 หวังรองรับแผนการพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวในพื้นที่ สู่การท่องเที่ยวระดับโลก กับกิจกรรมต่างๆ ตลอด 3 วัน 3 คืน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29-31 ธันวาคม 2562 นี้ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) จังหวัดชลบุรี

 

หน้า 31-32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,532 วันที่ 19-21 ธันวาคม 2562

ชิงจัดอีเวนต์ยึดทำเลดัง  เคาต์ดาวน์ดันเงินสะพัด2020