โรบินสัน ชูกลยุทธ์ 'พอยต์' ดึง Big Data กระตุ้นกำลังซื้อ

15 ส.ค. 2562 | 10:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

โรบินสัน ทุ่มงบ 20 ล้านบาทชูกลยุทธ์พอยต์ จัดแคมเปญ 'ROBINSON MAGIC POINTS' พร้อมดึง Big Data กระตุ้นกำลังซื้อนักช้อป

โรบินสัน ชูกลยุทธ์ \'พอยต์\' ดึง Big Data กระตุ้นกำลังซื้อ

นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนนำบิ๊กดาต้ามาใช้ด้วยการใช้งบประมาณการตลาดกว่า 20 ล้านบาท โดยนำกลยุทธ์พอยต์จากฐานสมาชิกเดอะวันมาเป็นตัวชูโรงกระตุ้นดีมานด์การจับจ่ายในช่วงไตรมาส 3 กับแคมเปญ ROBINSON MAGIC POINTS ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม – 8 กันยายน 2562  ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 49 สาขา 

 

“ปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มสมาชิกเดอะวัน ถือเป็นฐานลูกค้าคีย์หลักของโรบินสันและกลุ่มบริษัทเซ็นทรัล ที่มีศักยภาพ และเอื้อประโยชน์ในแง่ของการทำการตลาดที่ได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดีมาตลอด โดยในปัจจุบันกลุ่มบริษัทเซ็นทรัลมีฐานสมาชิกเดอะวันอยู่กว่า 16 ล้านคน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นฐานสมาชิกเดอะวันของโรบินสันถึงราว 7 ล้านคน  ซึ่งนับเป็นบิ๊กดาต้าที่แข็งแกร่งแบรนด์หนึ่งในตลาดค้าปลีก  ด้วยเหตุนี้ โรบินสัน จึงมีแผนที่จะรุกกลุ่มบิ๊กดาต้าอย่างต่อเนื่อง”

โรบินสัน ชูกลยุทธ์ \'พอยต์\' ดึง Big Data กระตุ้นกำลังซื้อ

ทั้งนี้การจัดแคมเปญนี้จะเป็นช่วงเวลาที่พอยต์ส่วนใหญ่จะทยอยหมดอายุ ดังนั้นโรบินสัน จึงต้องการกระตุ้นให้สมาชิกรักษาสิทธิประโยชน์ของตัวเอง ด้วยการใช้พอยต์ที่มีอย่างคุ้มค่า และเริ่มต้นสะสมพอยต์ใหม่ เพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมายในอนาคต