สมาคมโฆษณาฯ เตรียมสร้างเครือข่ายกลุ่มเอเยนซี่รุ่นใหม่

10 ก.ค. 2562 | 13:25 น.

สมาคมโฆษณาฯ เตรียมสร้างเครือข่ายกลุ่มเอเยนซี่รุ่นใหม่ หวังเป็นศูนย์กลางการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างนักโฆษณา ล่าสุดประกาศม.นิด้าคว้ารางวัลที่ 1 ในแคมเปญประกวดสร้างสรรค์งาน

สมาคมโฆษณาฯ เตรียมสร้างเครือข่ายกลุ่มเอเยนซี่รุ่นใหม่

นายรติ พันธ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย และประธานการจัดงานประกวด Young Stars Competition Thailand 2019 เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจดิจิทัลเอเยนซี่เกิดขึ้นจำนวนมาก และส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จัดตั้งขึ้นเอง  รวมถึงเอเยนซี่รายใหญ่ที่แตกไลน์เปิดบริษัทย่อยมากขึ้น  ดังนั้นสมาคมจึงมีแนวคิดสร้าง Network หรือเครือข่ายสำหรับนักโฆษณายุคใหม่เพื่อหวังให้เป็นศูนย์รวมแก่นักโฆษณาที่มีความสร้างสรรค์ทุกรูปแบบ รวมถึงเปิดโอกาสสร้างพื้นที่ให้นักโฆษณามาแบ่งปันข้อมูลและความรู้ร่วมกันพร้อมสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆสู่ตลาด

“ปัจจุบันสมาคมมองว่าการทำงานจากอดีตสู่ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก  โดยในอดีตการทำงานของเอเยนซี่โฆษณาจะเน้นการทำงานรูปแบบเป็นแคมเปญ แพ็คเกจ แต่ปัจจุบันไม่สามารถทำได้อย่างเดิมเนื่องจากลูกค้าใช้เงินกระจายมากขึ้น  อีกทั้งในโลกยุคใหม่ต้องไม่ทำงานโดยเน้นแค่แพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง แต่ต้องทำงานให้เข้าถึงผู้บริโภคได้หลากหลายรูปแบบ  ดังนั้นสมาคมเชื่อว่าการจัดตั้งเครือข่ายนักโฆษณายุคใหม่จะช่วยการทำงานให้คนในวงการทำงานได้ง่ายขึ้น”

สมาคมโฆษณาฯ เตรียมสร้างเครือข่ายกลุ่มเอเยนซี่รุ่นใหม่

ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาสมาคมได้จัดการประกวด Young Stars Competition Thailand ในปีนี้นับเป็นปีที่ 3 โดยสมาคมได้ร่วมมือกับคณะผู้จัดงานประกวดงานโฆษณาระดับโลก AdStars Advertising Festival และสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เพื่อค้นหาตัวแทนนักศึกษาที่มีความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมประกวดYoung Stars Competition 2019 ในงาน AdStars Advertising Festival ณ เมืองปูซาน ระหว่างวันที่ 20 – 25 สิงหาคม 2562

 

ล่าสุดได้มีนักศึกษาเข้าร่วมส่งผลงานประกวดจาก 7 สถาบัน ภายใต้โจทย์แคมเปญโฆษณารณรงค์ปลูกจิตสำนึกเพื่อลดการเกิดฝุ่น 2.5 pm โดยการแยกขยะ ซึ่งผู้ชนะการประกวดครั้งนี้ ได้แก่ อันดับ 1 ทีม Train(ed) to Busan จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA)  อันดับ 2 ทีม Stardev จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และอันดับ 3 ทีม Galaxy จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ