"อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ" สยายปีกต่างแดนลุยสร้างตลาด 'บลูโอเชี่ยน'

09 ก.ค. 2562 | 14:01 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

‘อินเด็กซ์’ มองตลาดบลูโอเชี่ยนลุยจัดงานอีเว้นท์ต่างแดน ล่าสุดทุ่มงบกว่า 120 ล้านบิดคว้างานเวิลด์คลาส ประเทศกาตาร์มาครอง

\"อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ\" สยายปีกต่างแดนลุยสร้างตลาด \'บลูโอเชี่ยน\'

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนบุกต่างประเทศ โดยใช้กลยุทธ์ที่เป็นรูปแบบสากลมากขึ้น และล่าสุดบริษัทได้บิดคว้างานใหญ่ระดับเวิลด์คลาส จากกาตาร์ ด้วยงบลงทุนกว่า 120 ล้านบาท โดยเสนองานชนะบริษัทระดับโลกกว่า 10 ประเทศ ซึ่งในอนาคตบริษัทยังได้วางแผนบิดเดินหน้าบิดงานใหญ่เวิลด์อีเว้นท์ต่อ เช่น งานพืชสวนโลก  ฟีฟ่า ยู-20 เวิลด์คัพ 2021 และเวิลด์ เอ็กโป เพิ่มเติม ซึ่งจากแผนงานดังกล่าวทำให้บริษัทมั่นใจสิ้นปี 2562 จะสามารถปิดยอดตามเป้า 1,800 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน

\"อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ\" สยายปีกต่างแดนลุยสร้างตลาด \'บลูโอเชี่ยน\'

อีกทั้งยังมีงานที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ ได้แก่ วัดร่องขุ่นไลท์เฟส จังหวัดเชียงรายในช่วงปลายปี  กิโลรัน (KILO RUN) ซึ่งจะจัดขึ้นที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น   งานแบงค็อก บิวตี้ โชว์ 2019 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา   งานเมียนมา ฟู้ด เบฟ อื่นๆ โดยรวมจำนวนงานกว่า 10 โปรเจค ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

 

“ด้วยจุดยืนใหม่ที่เราเป็น Creative Business Solutions ที่รองรับงานความคิดสร้างสรรค์ได้ทุกประเภททั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมทั้งมองหาช่องทางตลาดบลูโอเชี่ยนต่อเนื่อง เชื่อว่าในปีนี้เป้าหมายรายได้ที่คาดการณ์ไว้จะเป็นไปตามเป้าอย่างแน่นอน รวมทั้งสัดส่วนกลุ่มธุรกิจอินเด็กซ์จะปรับเปลี่ยนดังนี้ 1.ครีเอทีฟ บิซซิเนส ดีเวลลอปเม้นท์ 15.7% 2.กลุ่มมาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส 79.4% 3.กลุ่มโอน โปรเจค 4.9 %”   

\"อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ\" สยายปีกต่างแดนลุยสร้างตลาด \'บลูโอเชี่ยน\'

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมอีเว้นท์ที่ผ่านมายังเห็นการเติบโตไม่ชัดเจนนัก แต่หลายธุรกิจก็เริ่มทยอยกลับมาจัดงานเพื่อโปรโมทสินค้าบ้าง แต่ในช่วงปลายปีเชื่อว่าน่าจะได้เห็นภาพรวมของตลาดที่มีความคึกคักและเติบโตมากขึ้น ขณะที่ในด้านของอินเด็กซ์ผลประกอบการครึ่งปีแรก มีอัตราการเติบโต 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน

 

ขณะที่ในปีนี้มุ่งให้น้ำหนักกับกลุ่มธุรกิจครีเอทีฟ บิซซิเนส ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ CBDให้บริการด้านการพัฒนาแบรนดิ้ง และสร้างประสบการณ์พิเศษ สู่การสร้างมูลค่าในรูปแบบของแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเทรนด์การทำธุรกิจที่มาแรง และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยในปีนี้มีการเติบโตที่ 178% เมื่อเทียบกับกลุ่มธุรกิจอื่นๆ