“บินไทย”เสิร์ฟอาหารฝรั่งเศส โดยเชฟมิชลินสตาร์ 5 รูตยุโรป

28 มิ.ย. 2562 | 08:49 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วันนี้ (28 มิ.ย. 62) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ โรงแรมเลอ บัว โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ทเปิดตัวเมนูอาหารฝรั่งเศสสุดคลาสสิค รังสรรค์โดยเชฟมิชลินสตาร์จากห้องอาหาร Chef’s Table โรงแรม เลอ บัว โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ทในโครงการChef Endorsement Menu สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ในเที่ยวบินกรุงเทพฯ- ลอนดอน และชั้นธุรกิจ เส้นทางกรุงเทพฯไปยัง ลอนดอน แฟรงก์เฟิร์ต มิวนิก ปารีส ซูริกระหว่างเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม 2562

“บินไทย”เสิร์ฟอาหารฝรั่งเศส โดยเชฟมิชลินสตาร์ 5 รูตยุโรป

นายสุธีรัชต์ ศิริพลานนท์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า โครงการ Chef Endorsement Menu เป็นความร่วมมือระหว่าง การบินไทย และโรงแรม เลอ บัว โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท ที่นำเชฟระดับมิชลินสตาร์มาสร้างสรรค์เมนูพิเศษสำหรับให้บริการ บนเครื่องบิน ซึ่งในครั้งนี้ เชฟวินเซ้นต์ เทียร์รี่ เชฟมิชลินสตาร์ระดับ 3 ดาวชาวฝรั่งเศสจากห้องอาหารChef’s Table โรงแรม เลอ บัว โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ทจะเป็นผู้รังสรรค์เมนูอาหารฝรั่งเศสแบบคลาสสิคที่มีกลิ่นอายฝรั่งเศสแท้ซึ่งเชฟวินเซ้นต์ เทียร์รี่ได้ให้นิยามการปรุงอาหารของตัวเองแบบสั้นๆ ว่า “Classic French Cuisine with Simplicity and Unpretentiousness” หรือ "คลาสสิค เรียบง่ายและไม่ปรุงแต่ง"

“บินไทย”เสิร์ฟอาหารฝรั่งเศส โดยเชฟมิชลินสตาร์ 5 รูตยุโรป

โดยจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่ดีที่สุดโดยยึดหลักทฤษฎี 80/20 ซี่งก็คือเลือกใช้วัตถุดิบจากแหล่งผลิตในประเทศไทย 80%ส่วนที่เหลืออีก 20%เป็นผลิตภัณฑ์นำเข้าคุณภาพระดับพรีเมียมที่ไม่สามารถหาได้ในประเทศไทยนำมาปรุงอย่างพิถีพิถันเพื่อให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ในเที่ยวบินขาออกจากกรุงเทพฯระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2562โดยมีรายละเอียดดังนี้

- ชั้นหนึ่ง เส้นทางกรุงเทพฯ - ลอนดอน (TG910) จะให้บริการอาหารจานแรกด้วยล็อบสเตอร์ทีรามิสุและครีมมาสคาร์โปเน และอาหารจานหลักด้วย อกเป็ด ซอสขิง บีตรูตบด ยอคคิมันฝรั่งและสลัดรวม

“บินไทย”เสิร์ฟอาหารฝรั่งเศส โดยเชฟมิชลินสตาร์ 5 รูตยุโรป

- ชั้นธุรกิจ เส้นทางกรุงเทพฯ ไปยัง ลอนดอน (TG910/916)แฟรงก์เฟิร์ต (TG920/922) มิวนิก(TG924) ปารีส (TG930) ซูริก (TG970) จะให้บริการอาหารจานแรกด้วย คาเวียร์ หอยเชลล์  ล็อบสเตอร์กับน้ำมันมะกอกและสลัดแอปเปิ้ล พร้อมกรีนเยลลี่ และอาหารจานหลักด้วยอกไก่ม้วน กุ้งลายเสือ พร้อมเฟนเนลบดและผักสลัด

“บินไทย”เสิร์ฟอาหารฝรั่งเศส โดยเชฟมิชลินสตาร์ 5 รูตยุโรป

อนึ่ง เมื่อปีที่ผ่านมา การบินไทยได้ร่วมมือกับโรงแรม เลอ บัว โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ทในโครงการChef Endorsement Menu มาแล้ว ซึ่งโครงการนี้นับเป็นบริการพิเศษที่การบินไทยมอบให้เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้โดยสารและตอกย้ำภาพลักษณ์ของบริษัทฯ ในฐานะสายการบินพรีเมียม

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดตารางการบินพร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ สำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
...........