ทีแอนด์บี มีเดียฯผนึก SMG ลุยตลาดบันเทิงจีน ต่อยอดสู่ฮอลลีวูด

29 มิ.ย. 2562 | 07:28 น.

ทีแอนด์บี มีเดีย เดินหน้ารุกตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนต์เต็มตัว ประเดิมจับมือ SMG Pictures ยักษ์ใหญ่แดนมังกรผลิตหนังนํ้าดีโรแมนติกคอมมิดี้ Start It Up ก่อนต่อ ยอดทั้งภาพยนตร์และรายการทีวี เผยพร้อมเดินหน้าผลิตหนังฟอร์มยักษ์ตีตลาดโลก

ชื่อของ “เชลล์ดอน” (Shelldon)เป็นแอนิเมชันทีวีซีรีส์ฺที่ออกฉายไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และถูกแปลไปกว่า 35 ภาษา สร้างให้ “ดร.แตน” หรือ นายชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ เป็นที่รู้จัก แต่อีกบทบาทหนึ่งของ ดร.แตนคือ ลูกเขยของเจ้าสัว “ธนินท์ เจียรวนนท์” ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ (Charoen Pokphand Group : CP) กว่า 10 ปีในวงการแอนิเมชันไทย วันนี้ “ดร.แตน” กลับมา สร้างผลงานในวงการเอ็นเตอร์เทนเมนต์อีกครั้งภายใต้ชื่อ บริษัท ที แอนด์ บีมีเดียโกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมประกาศรุกคืบสร้างผลงานความบันเทิงทั้งในไทยและต่างประเทศ

ทีแอนด์บี มีเดียฯผนึก SMG ลุยตลาดบันเทิงจีน ต่อยอดสู่ฮอลลีวูด

นายชวัลวัฒน์อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที แอนด์ บี มีเดียโกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที แอนด์ บี มีเดีย โกล บอล เกิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคอนเทนต์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ให้ทั้งความบันเทิง สอดแทรกเนื้อหาดีๆ ให้สังคมเพื่อเป็นแรงบันดาลใจและส่งต่อความสุขให้กับกลุ่มผู้ชมรุ่นใหม่ ทั้งเด็กและครอบครัว โดยแผนงานในการดำเนินการจะมุ่งผลิตคอนเทนต์ภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ รวมถึงสื่อบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการความร่วมมือกับ บริษัท เอสเอ็มจี พิคเจอร์ส แอนด์ วิงส์มีเดีย (SMG Pictures & WingsMedia) บริษัทในเครือของ Oriental Pearl Group ภายใต้ Shanghai Media Group (SMG) บริษัทด้านอุตสาหกรรมการบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเซี่ยงไฮ้ และเป็น 1 ใน 3 บริษัทใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 และมีประสบการณ์กว่า 20 ปี ในการเป็นผู้เชี่ยวชาญ ทั้งในด้านการผลิตลงทุนและบริหารทรัพย์สินทางปัญญา (IP Entertainment) โดย SMG เป็นทั้งเจ้าของคอนเทนต์ภาพยนตร์ และตัวแทนจำหน่ายคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมชาวจีนอย่างท่วมท้น

โดยโครงการแรกที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับเอสเอ็มจี พิคเจอร์ส แอนด์ วิงส์มีเดีย คือภาพยนตร์โรแมนติกคอมมิดี้ “Start It Up” เรื่องราวของ 2 เพื่อนรักวัยรุ่นต่างสัญชาติที่กำลังเผชิญกับปัญหาชีวิตและความพลิกผันครั้งใหญ่ ต้องฝ่าฟันเอาชนะอุปสรรคต่างๆ จนประสบความสำเร็จ นำแสดงโดยเซิ่ง อี้หลุน - ปีเตอร์, ชานน สันตินธรกุล (นนกุล), ต่ง ฟางฉือ หนึ่งในสมาชิกวง AKB48Team SH,ตู้ ซือยี่,สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ(ใบเตย), กรภพ จันทร์เจริญ (โจ๊ก So Cool) นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชัน Silk Road, ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชัน Arthur and the 7 Chicks และรายการโทรทัศน์ The Snapventure

ทีแอนด์บี มีเดียฯผนึก SMG ลุยตลาดบันเทิงจีน ต่อยอดสู่ฮอลลีวูด

“วันนี้ชาวจีนคุ้นเคย และให้ความชื่นชอบเมืองไทยเป็นอย่างมาก เห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาไทยกว่า 9.6 ล้านคนต่อปีในปี 2561 เติบโตเพิ่มขึ้น7.8% จากปีก่อนที่มีจำนวนกว่า 8.9 ล้านคน ขณะที่ตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนต์เมืองไทยและจีน ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ มีการเติบโตต่อเนื่อง ทั้งภาพยนตร์ โทรทัศน์ รวมไปถึงสื่อต่างๆ ทำให้มองเห็นเป็นโอกาสในการลงทุนร่วมกัน ไม่ใช่แค่การโฆษณา แต่เป็นการทำให้สินค้าและบริการเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งผ่านสื่อต่างๆ ของภาพยนตร์ทั้งออนไลน์ และสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์อื่นด้วย”

ทีแอนด์บี มีเดียฯผนึก SMG ลุยตลาดบันเทิงจีน ต่อยอดสู่ฮอลลีวูด

                                             นนกุล - ชานน สันตินธรกุล 

อย่างไรก็ดี บริษัทมีแผนผลิตคอนเทนต์ต่างๆ ออกฉายภายในปี 2563 ได้แก่ Project X-Traction กำกับโดย สก็อต วาค (Speed, Act of Valor) นำแสดงโดย เฉินหลง, จอห์น ซีน่า (Bumblebee), Vanguard กำกับโดย สแตนลีย์ ทอง หรือ ถัง จี้ หลี่ (วิ่งสู้ฟัด 3-4, ใหญ่ฟัดโลก) นำแสดงโดย หยางหยาง (Martial Universe) หมีหยา หมู่ฉี (Kungfu Yoga) 

ทีแอนด์บี มีเดียฯผนึก SMG ลุยตลาดบันเทิงจีน ต่อยอดสู่ฮอลลีวูด

 

ร่วมด้วย เฉินหลง, Waiting For Anya จากบทประพันธ์ต้นฉบับโดย ไมเคิล มอร์โปโก (War Horse) นำแสดงโดยโนอาห์ ชแนปส์ (Stranger Thing) ร่วมด้วยนักแสดงรางวัลออสการ์ แอนเจลิกา ฮุสตัน (Addams Family) และจอห์น เรโน (The Professional, Ronin, Godzilla), Four Kids and IT จากบทประพันธ์ต้นฉบับโดย แจ็กเกอลีน วิลสัน นำแสดงโดยนักแสดงระดับออส การ์ ไมเคิล เคน, รัสเซล แบรนด์, พอลล่าแพตตันและแมธธิวกูดส์, Legend of the Two Heroes กำกับโดย เฮอร์แมนเหยา (IPMan: The Final Fight)ภาพยนตร์แอนิเมชันที่ใช้เทคนิคการถ่ายทำผสมผสานกับศิลปะการป้องกันตัว และ Tasty Tales of the FoodTruckers แอนิเมชันทีวีซีรีส์ที่ตามติดชีวิตของแก๊งสัตว์เพื่อนรัก 3 ตัวกับภารกิจตามหาวัตถุดิบเพื่อปรุงอาหารสุดมหัศจรรย์ 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3483 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2562

ทีแอนด์บี มีเดียฯผนึก SMG ลุยตลาดบันเทิงจีน ต่อยอดสู่ฮอลลีวูด