“FN Outlet” ผนึก ช้อปปี้ เสริมแกร่งออนไลน์

02 มิ.ย. 2562 | 07:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

     “FN Outlet” ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกเอ๊าท์เลทในไทย ผนึก ช้อปปี้ เสริมแกร่งอีคอมเมิร์ซ ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟสไตล์นักช้อปยุคใหม่ พร้อมเพิ่มการเข้าถึงสินค้าได้ 24 ชั่วโมงจากทุกที่ในประเทศ

      นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “เอฟเอ็นถือเป็นธุรกิจค้าปลีกที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น ด้วยศักยภาพของประเทศไทยที่มีจำนวนประชากรกว่า 70 ล้านคน และมีจำนวนนักท่องเที่ยวอีกกว่า 35 ล้านคนต่อปี ดังนั้น เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจ และตอบสนองการขยายตัวของตลาดออนไลน์ เราจึงได้จับมือกับ Shopee ซึ่งเป็นผู้นำด้านตลาดออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ อีกทั้งยังมีฐานลูกค้ากว่าหลายล้านคน”

“FN Outlet” ผนึก ช้อปปี้ เสริมแกร่งออนไลน์

      ทั้งนี้การจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้นำตลาดออนไลน์อย่างช้อปปี้ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้า และเปิดโอกาสให้ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ ที่ไม่ได้มีโอกาสแวะซื้อสินค้าใน FN Outlet สามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพภายใต้แบรนด์ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ได้ตลอด 24 ชั่วโมงจากทุกที่ในประเทศไทย

       “เราคาดว่า การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ร่วมกับช้อปปี้ ในครั้งนี้ จะช่วยให้ยอดขายสินค้าของเราเติบโตขึ้นอีกราว 5–10 % และเรามั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างดี”

       สำหรับสินค้าที่ เอฟเอ็น เอ๊าท์เลท จะประเดิมจัดจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ของช้อปปี้ เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องนอน เครื่องใช้ ภายใต้แบรนด์ที่คัดสรรมาเพื่อนักช้อปออนไลน์โดยเฉพาะ อาทิ Cherish ที่มีสินค้าขายดีอย่าง Tempsoft Topper และ Tempsoft หมอนเจล เป็นสินค้าชูโรง รวมถึง Prim และ Cushy ที่จะโดดเด่นสำหรับสินค้าในหมวดผ้าปูที่นอนและเฟอร์นิเจอร์ เรียกว่า “มา FN จบครบที่เดียวเรื่องเครื่องนอน” ตามคอนเซบป์ เครื่องนอนครบที่เดียวครบคุ้ม  โดยจะเริ่มแคมเปญเพื่อสร้างพันธมิตรอย่างยั่งยืนกับช้อปปี้อย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้

 

      อนึ่งสำหรับ เอฟเอ็น เอ๊าท์เลท นับเป็นผู้ริเริ่มโมเดลค้าปลีกในรูปแบบธุรกิจเอ๊าท์เลทเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย เมื่อกว่า 20 ปีมาแล้ว ภายใต้แนวคิด “คุณภาพส่งออก ราคาผู้ผลิต” โดยเริ่มจากสาขาแรกที่จังหวัดเพชรบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2543 จนในปัจจุบัน เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท ได้ขยายสาขารวม 12 แห่ง ทั่วประเทศไทย โดยยุทธศาสตร์การขยายสาขาจะเน้นที่เส้นทางถนนสายหลักไปจังหวัดต่าง ๆ รวมถึงเลือกพื้นที่ที่มีประชากรและนักท่องเที่ยวหนาแน่น และมีกำลังซื้อสูง เช่น กาญจนบุรี พัทยา ปากช่อง หัวหิน ศรีราชา และ ระยอง