โหนกระแสอเวนเจอร์สบิ๊กเนมพาเหรดแคมเปญซูเปอร์ฮีโร่ดันยอด

06 พ.ค. 2562 | 05:43 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

Avengers Endgameฟีเวอร์!!! ทุบสถิติหนังเมืองไทย สาวกซูเปอร์ฮีโร่แห่จองตั๋วล่วงหน้า 10 วันกว่า 6.5 แสนที่นั่ง วันแรกโกยรายได้ทะลุ 150 ล้านบาท ขณะที่แบรนด์ดังพาเหรดอัดโปรโมชันทั้งนมถั่วเหลือง ลูกอม นํ้าอัดลม ร้านสะดวกซื้อ ด้าน “เอสเอฟ” เผยเพิ่มรอบ หลังคนแห่ดูล้น

สิ้นสุดการเดินทางตลอด 11 ปีกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ทั้ง 22 เรื่อง ของ Marvel Studios ค่ายหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ว่ากันว่ามีสาวกมากที่สุดในโลก กับบทสรุปสุดท้ายของภาพยนตร์เฟส 3 (Infinity Saga) ที่ทุกคนรอคอยอย่าง “Avengers Endgame” หรือชื่อไทย “อเวนเจอร์ส เผด็จศึก” ซึ่งแน่นอนว่าก่อนที่มหากาพย์ภาพยนตร์ระดับโลกครั้งนี้จะจบลง กระแสฟีเวอร์ก็ล้นทะลักไม่ใช่เฉพาะในเมืองไทยเท่านั้น ทั่วโลกทั้งฝั่งยุโรป เอเชีย โดยเฉพาะในประเทศจีนก็กระหึ่มไม่แพ้กัน หันกลับมาในไทยการจองตั๋วล่วงหน้า หรือแม้กระทั่งการเปิดฉายรอบ world premiere ตัวหนังได้สร้างปรากฏการณ์แจ้งเกิดหลายสถิติใหม่ไปทั่วโลก ทั้งจองตั๋วล่วงหน้าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ทั้งในไทยและอเมริกา, หนังที่มีผู้คนรอคอยมากที่สุด การยึดพื้นที่ในโรงภาพยนตร์ได้เกือบ 100% หรือแม้กระทั่งการลุ้นตำแหน่งภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาล งานนี้จึงไม่ใช่แค่ปรากฏการณ์ “กู้โลก” แต่จะมากู้รายได้ให้กับโรงภาพยนตร์และสินค้าอื่นๆ อย่างแน่นอน

นางสาวนัทวนันต์ ปรมะเจริญโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กระแสภาพยนตร์อเวนเจอร์สยังคงมาแรงต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนภาพยนตร์ฉาย จนถึงปัจจุบัน ซึ่งหากวัดผลกระแสครั้งนี้ดีกว่าภาคก่อนอย่างมาก ทำให้เอสเอฟต้องเปิดรอบพิเศษในช่วงเช้าเวลา 9.00 น. (ก่อนศูนย์การค้าเปิด) ของวันแรกเพิ่มจำนวน 15 สาขาทั่วประเทศทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดจากปกติจะฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งมีความยาวกว่า 3 ชั่วโมงได้เพียง 4 รอบต่อวันเท่านั้น แต่การเพิ่มรอบครั้งที่ 5 นี้เพื่อรองรับความต้องการของผู้ชม เนื่องจากรอบปกติที่เปิดนั้นเต็มทุกรอบ

“ปกติภาพยนตร์ 1 เรื่องจะใช้เวลาการฉายเฉลี่ย 3-4 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับความนิยมในตลาด และใช้เวลาการฉายภาพยนตร์ 1 เรื่องจำนวนครั้ง 3- 4 รอบต่อวัน และในช่วงที่ผ่านมาอย่างกัปตันมาร์เวล ก็เป็น อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมจากในตลาดโดยหากนับเวลากการฉายเรื่องนี้เริ่มต้นตั้งแต่ 6 มีนาคม-ปัจจุบัน ตอนนี้ยังฉายอยู่บางแห่ง แต่ในด้านของภาพยนตร์อเวนเจอร์ส เอสเอฟคาดว่าจะนานกว่านั้น ซึ่งน่าจะใช้ระยะเวลาการฉายราว 5-6 สัปดาห์”

โหนกระแสอเวนเจอร์สบิ๊กเนมพาเหรดแคมเปญซูเปอร์ฮีโร่ดันยอด

โดยเอสเอฟได้จัดโปรโมชันจำนวนมากเพื่อให้ผู้ชมทุกคนที่เข้ามาชมได้มีของที่ระลึกจากภาพยนตร์อเวนเจอร์สกลับไป ไม่ว่าจะเป็นสาวกอเวนเจอร์สที่มีสินค้าและบัตรชมภาพยนตร์มากที่สุดลุ้น หรือซื้อ Combo Set “Avengers : End Game” ลุ้นรับฟิกเกอร์ Cosbaby, สมาชิก SF Movie Club Card ที่ชมซํ้ามากที่สุด รับหุ่นยนต์ Iron Man MK-50 by UBTECH ฯลฯ และจากการตลาดกระตุ้นครั้งนี้ก็นับเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลให้ยอดขายตั๋วดีขึ้น พร้อมทั้งล่าสุดจากการสำรวจโรงภาพยนตร์ของเอสเอฟทั้งหมดหลังจากอเวนเจอร์สเริ่มฉายตั๋วทุกรอบทุกที่นั่งเต็มหมด ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 62 สาขาทั่วประเทศ

โหนกระแสอเวนเจอร์สบิ๊กเนมพาเหรดแคมเปญซูเปอร์ฮีโร่ดันยอด

ขณะที่นายสุรนาม พานิชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทฟุซัง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนมถั่วเหลืองพาสเจอไรซ์ “โทฟุซัง” ที่คว้าลิขสิทธิ์อเวนเจอร์ส เผด็จศึกมาอยู่บนขวดนมถั่วเหลือง กล่าวว่า การได้ลิขสิทธิ์จากวอลท์ ดิสนีย์ ในการนำคาแรกเตอร์อเวนเจอร์ส เผด็จศึก (Marvel Studios’ Avengers Endgame) มาพิมพ์ลงบนขวดโทฟุซัง และซอยป๊อป ถือเป็นการขยายฐานลูกค้า และช่วยสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

“แน่นอนว่าตัวการ์ตูนมาร์เวลคืออีกหนึ่งคาแรกเตอร์ยอดฮิตของคนไทย ที่มีฐานแฟนคลับอยู่จำนวนมาก ขณะที่เรื่องกระแสของภาพยนตร์ Avengers Endgameก็ถือเป็นอีกหนึ่งที่สุดของภาพยนตร์แห่งยุคที่มีผู้ชมรอคอยมากที่สุดทั่วโลก และหนึ่งในนั้นคือชาวไทยที่ต่างตั้งตารอการกลับมา ถือเป็นความภูมิใจที่ว่าแบรนด์ระดับโลกอย่างมาร์เวลตัดสินใจให้เราร่วมเป็นพันธมิตรด้วย เพราะเราเองก็เป็นแค่แบรนด์ไทยธรรมดาเล็กๆ แบรนด์หนึ่ง”

โหนกระแสอเวนเจอร์สบิ๊กเนมพาเหรดแคมเปญซูเปอร์ฮีโร่ดันยอด

อย่างไรก็ตามถือเป็นครั้งที่ 2 ของโทฟุซัง ซึ่งก่อนหน้านี้คว้าลิขสิทธิ์ซูม ซูม คริสต์มาส มาไว้บนแพ็กเกจ และได้รับความนิยมส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้น 50% และมีฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 30% ดังนั้นคอลเลกชัน มาร์เวล คาวาอิครั้งนี้ก็คาดว่าจะส่งผลให้มียอดขายและลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 50% และ 30% ตามลำดับ

ส่วนแคมเปญที่ได้รับความคึกคักมากเห็นจะหนีไม่พ้น แคมเปญของร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่ร่วมกับทรูมันนี่ วอลเล็ท กับการสะสมเหรียญเพื่อแลกรับของพรีเมียมอเวนเจอร์ส เมื่อสมาชิก ALL member ซื้อสินค้าครบทุกๆ 50.- รับ 1 เหรียญ หรือซื้อสินค้าที่ร่วมรายการ รับเหรียญตามที่กำหนด เมื่อผูกทรูมันนี่ วอลเล็ทใน 7App ใช้แทนส่วนลดเงินสด, แลกพรีเมียม, สนุกกับการจับคู่ฮีโร่ใน 7App โดยของพรีเมียมอเวนเจอร์มีทั้งแหวน มือถืออเวนเจอร์ส 4 แบบได้แก่ กัปตันอเมริกา, ฮัลค์, ไอรอนแมน, ธานอส โดยสะสม 29 เหรียญ+1 บาท ร่มอเวนเจอร์ สะสม 149 เหรียญ+1 บาท และคูลเลอร์ ซูเปอร์ฮีโร่ กัปตันอเมริกา, ไอรอนแมน สะสม 339 เหรียญ+1 บาท ตั้งแต่ วันที่ 24 เมษายน-23 พฤษภาคม 2562

โหนกระแสอเวนเจอร์สบิ๊กเนมพาเหรดแคมเปญซูเปอร์ฮีโร่ดันยอด

ขณะที่ฮอลล์ เอ็กซ์เอส เปิดตัวแพ็กเกจ “อเวนเจอร์ส ลิมิเต็ด อิดิชัน” 12 แบบกับ 6 ซูเปอร์ฮีโร่ ใน 6 รสชาติ เพื่อให้แฟนๆ ได้สะสมเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีแคม เปญลุ้นแพ็กเกจทัวร์ตามรอยเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ด้วย

ถือเป็นอีกหนึ่งกระแสที่มาสร้างสีสันและปลุกให้คนไทยลุกออกมาใช้จ่ายเงินในภาคเอ็นเตอร์เทนอีกครั้ง เพราะเพียงวันแรกที่ออกฉายก็สามารถทำเงินได้มากกว่า 150 ล้านบาท จึงต้องจับตาดูต่อไปว่าจะสามารถสร้างสถิติใหม่อะไรเพิ่มขึ้นอีกบ้าง 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3465 ระหว่างวันที่ 28 เมษายน-1 พฤษภาคม 2562

โหนกระแสอเวนเจอร์สบิ๊กเนมพาเหรดแคมเปญซูเปอร์ฮีโร่ดันยอด