‘อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ’ ผนึกวัดร่องขุน จัดโชว์ ‘ไลท์เฟส’ กระตุ้นนักท่องเที่ยวหวัง TALK OF THE WOLD

20 มี.ค. 2562 | 09:27 น.

‘อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ’ ผนึกวัดร่องขุน ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทจัดแสดงโชว์ ‘ไลท์เฟส’ กระตุ้นนักท่องเที่ยวใช้จ่ายจังหวัดเชียงรายเพิ่ม  ชูนวัตกรรมมัลติมีเดียระดับโลก  หวังกระแส TALK OF THE WOLD คาดมีรายได้การแสดงชุดนี้กว่า 400 ล้านบาท

‘อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ’ ผนึกวัดร่องขุน จัดโชว์ ‘ไลท์เฟส’  กระตุ้นนักท่องเที่ยวหวัง TALK OF THE WOLD

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส เป็นอีก 1ในโปรเจกต์ใหญ่ที่มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพและสร้างภาพลักษณ์ให้จังหวัดเชียงรายในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มกิจกรรมและเพิ่มวันพักค้างคืนมากขึ้น โดยเฉพาะหนุ่มสาวคนเมืองยุคใหม่ทั้งนักท่องเที่ยวชาวจีนและต่างชาติ  ที่สำคัญคือการสร้างภาพลักษณ์และต่อยอดชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่จดจำไปทั่วโลก ทั้งนี้งบประมาณการจัดงานครั้งนี้กว่า 100 ล้านบาทและคาดว่าจะมีรายได้รวมหลังจากเสร็จสิ้นงานกว่า 400 ล้านบาท

 

ทั้งนี้คาดว่าจะกระตุ้นรายได้การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคเฉพาะจ.เชียงรายกว่า 1,500 ล้านบาทในกลุ่มโรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร ขนส่งสาธารณะ ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าเยี่ยมชมงานเพิ่มขึ้น 3 แสนคน โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใช้ภาษาจีน และกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปมีอัตราเติบโตโดยเฉลี่ยขึ้นกว่าเดิม 40% ในไตรมาส 4 ปี 2562 วัดร่องขุ่น จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย และขึ้นชื่อเป็นวัดที่สวยที่สุดในโลก พร้อมทั้งยังเป็นสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ที่ทั่วโลกรู้จักในความยิ่งใหญ่ สวยงามโดดเด่น

 

สำหรับการแสดงโชว์ วัดร่องขุ่น ไลท์เฟสจะมีการนำเทคนิคมัลติมีเดียระดับเวิลด์คลาส โดย โชว์แสงสีเสียงอลังการ ภายใต้คอนเซปต์  THE ILLUMINATION OF WHITE TEMPLE พร้อมทั้งใช้เลเซอร์มากกว่า 100 ตัว ผสมผสานเทคนิค 3D Mapping สร้างภาพในรูปแบบ 3D ที่เห็นชัดได้ด้วยตาเปล่า นับเป็นเทคโนโยลีใหม่ที่ใช้ในงานระดับโลก เสิร์ฟด้วยประสบการณ์สุดพิเศษ Immersive Experience อย่างเต็มรูปแบบ

‘อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ’ ผนึกวัดร่องขุน จัดโชว์ ‘ไลท์เฟส’  กระตุ้นนักท่องเที่ยวหวัง TALK OF THE WOLD

ด้านอาจารย์เฉลิมชัย  โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้สร้าง วัดร่องขุ่น เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดจากมีไอเดียแนวทางเดียวกัน คือส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวภาคเหนือกันมาก จึงอยากสร้างสีสันและการท่องเที่ยวเที่ยวในรูปแบบใหม่ๆที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  ซึ่งจากข้อมูลการท่องเที่ยวในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 10,000 คนต่อวัน และเฉลี่ยมากกว่า 2 ล้านคนต่อปี

 

“อยากให้ลองจิตนาการดูว่าเมื่อได้เข้ามาสัมผัสชมบรรยากาศของวัดร่องขุ่นในยามกลางคืนผสมผสานโชว์เทคนิคระดับโลกแล้ว วัดจะมีเสน่ห์ ความงดงาม ตระการตามากแค่ไหน อยากให้คนเชียงราย ชาวภาคเหนือ และคนไทยได้ร่วมภาคภูมิใจไปกับงานการแสดงครั้งนี้ ที่ตั้งใจทำเพื่อคนไทย และคนต่างชาติได้ชม แล้วเกิดความประทับใจบอกต่อๆกันไปให้กลายเป็น TALK OF THE WOLD

‘อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ’ ผนึกวัดร่องขุน จัดโชว์ ‘ไลท์เฟส’  กระตุ้นนักท่องเที่ยวหวัง TALK OF THE WOLD

วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส เริ่มการแสดงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 - 22 ธันวาคม 2562 เปิดแสดง 2 รอบต่อวันคือ  เวลา 18:30 น. และ เวลา 20:30 น. จำหน่ายบัตรราคา 400 – 1,150 บาท เงื่อนไขจำกัดเพียง 1,000 ที่นั่ง  ต่อรอบ สามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com.