"ยูบีเอ็ม เอเชีย" ดึงผู้ประกอบการความงามโลก กระตุ้นนักธุรกิจไทยสู่อินเตอร์

04 มี.ค. 2562 | 07:31 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ยูบีเอ็ม" ดึงผู้ประกอบการความงามทั่วโลก ร่วมงาน "อาเซียน บิวตี้ 2019" เพิ่มโอกาสทองนักธุรกิจไทย บุกตลาดอินเตอร์ มั่นใจ! ดึงคนเข้าร่วมงานกว่า 12,000 ราย พร้อมผลักดันแบรนด์ความงามไทยเติบโตสดใส

"ยูบีเอ็ม เอเชีย" สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ในการจัดงาน ASEANbeauty 2019 หรือ "อาเซียน บิวตี้ 2019" ระหว่างวันที่ 2 – 4 พ.ค. 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา หลังดึงผู้ประกอบการจากทุกมุมโลกเพิ่มอีกหลายทวีปร่วมงาน จากยุโรป ออสเตรเลีย และอเมริกาเหนือ จากเดิมเกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน สิงคโปร์ อเมริกา อิตาลี ฝรั่งเศส สร้างโอกาสสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจความงามของไทยสู่ตลาดโลก หลังญี่ปุ่นและจีนยังแห่เข้าไทยไม่หยุด มั่นใจดึงคนเข้าร่วมงานกว่า 12,000 ราย แนวโน้มแบรนด์ความงามไทยสดใสเพิ่ม


นางสาวอนุชนา วิชเวช ผู้อำนวยการ กลุ่มโครงการ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงาน "อาเซียน บิวตี้ 2019" (ASEANbeauty 2019) ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 พ.ค. 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการจากทวีปยุโรป อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย และเอเชีย เข้ามานำเสนอสินค้าและธุรกิจของตนเองมากกว่า 350 ราย จาก 20 ประเทศทั่วโลก เพิ่มขึ้นจากปี 2561 มีผู้ประกอบการ 250 ราย โดยกว่า 40% มาจากต่างประเทศ อาทิ เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน สิงคโปร์ อเมริกา อิตาลี ฝรั่งเศส เป็นต้น คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นเป็น 12,000 ราย

"ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มเป้าหมายที่มาแรง คือ เครื่องสำอางสำหรับผู้ชาย เห็นได้จากความต้องการของตลาดที่เกิดขึ้น เพราะบริษัทไม่ได้จัดงานเพียงแค่ในประเทศไทย จะเห็นสัญญาณที่เกิดขึ้นได้จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นคนที่เข้าชมและเป็นผู้ซื้อก็มีจำนวนผู้ชายมากขึ้น เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวต้องการมีบุคลิกภาพที่ดีไม่แพ้ผู้หญิงเช่นเดียวกัน งาน "อาเซียน บิวตี้ 2019" ในปีนี้ ถือเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการความงามเอสเอ็มอีไทยที่จะมาโชว์ศักยภาพของผลิตภัณฑ์ตัวเอง พร้อมการสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับสินค้าและบริการสู่ตลาดโลกเพิ่มมากยิ่งขึ้น" นางสาวอนุชนา วิชเวช กล่าว


การจัดงาน "อาเซียน บิวตี้ 2019" ยังคงการเจรจากทางธุรกิจเป็นหลัก โดยบริษัทต้องการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทยได้มีโอกาสเจอกับธุรกิจจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น การนำคู่ค้าจากกัมพูชา เมียนมา เข้ามาพบปะเอสเอ็มอี ภายในงานอาเซียน บิวตี้ 2019 ที่กำลังจะเกิดขึ้น นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้ที่สนใจอยากเข้าไปทำตลาดอาเซียน ขณะเดียวกัน การที่ต่างประเทศได้เข้ามาในงานนี้ ก็จะทำให้ได้เห็นตลาดของไทยและตลาดของประเทศอื่น ๆ ที่มีศักยภาพน่าลงทุนเช่นเดียวกัน

ในปีนี้จะมีแบรนด์จากญี่ปุ่นที่ไม่เคยทำตลาดในเมืองไทยมาก่อนเข้าร่วมภายในงานดังกล่าวเพิ่มขึ้น เบื้องต้น คาดว่าผู้ประกอบการจากญี่ปุ่นจะมาสร้างพาวิลเลียนและบูธในงานประมาณ 20-25 ราย ขณะที่ เกาหลีก็มีการตอบรับที่ดีเหมือนกัน โดยในครั้งนี้มี 2 หน่วยงานจากภาครัฐบาลที่ให้การสนับสนุน ทำให้พื้นที่ของเครื่องสำอางเกาหลีจะเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

งาน "อาเชียน บิวตี้ 2019" จะมีกิจกรรมเพิ่มเติมภายในงาน ทั้งเรื่องเทรนด์ความงามใหม่ ๆ ของแต่ละประเทศ รวมถึงการสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งออก การพัฒนาสินค้า ด้านการตลาด วิธีการสร้างแบรนด์ และวิธีการทำการตลาดออนไลน์ นอกจากนี้ ยังมีการทำเวิร์กช็อป มีบล็อกเกอร์และผู้ประกอบการที่มีผลิตภัณฑ์น่าสนใจ จัดกิจกรรมให้มีการทดลองใช้สินค้า อาทิ การแต่งหน้าด้วยตนเอง เทคนิคการทำเล็บ ทำผมตอนนี้เริ่มประชาสัมพันธ์ไปยังผู้สนใจเพื่อให้เข้ามาชมงานแล้ว พื้นที่ขายไปได้ 70% โดยเปิดลงทะเบียนให้ชมงานล่วงหน้าที่ www.aseanbeautyshow.com ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

"ยูบีเอ็ม เอเชีย" ดึงผู้ประกอบการความงามโลก กระตุ้นนักธุรกิจไทยสู่อินเตอร์