YDM สวนกระแส ปั้น‘แจ่มจรัส’บุกภูธร

15 ก.พ. 2562 | 09:27 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

มั่นใจกำลังซื้อภูธรคึกคัก แบรนด์ยักษ์พร้อมเทงบ “YDM Thailand” ผนึก RMS เปิดตัวธุรกิจที่ปรึกษาการตลาดครบวงจร ชูจุดแข็งศิลปินกว่า 200 ชีวิตเจาะเข้าถึงฐานรากหญ้า ด้วยกลยุทธ์ Phutorn Marketing

นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ปัจจุบันกำลังซื้อของผู้บริโภคในต่างจังหวัดยังมีการเติบโตในสัดส่วนที่ดี ส่งผลให้แบรนด์สินค้าหลายชนิดสนใจขยายตลาดไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น แต่ขณะเดียวก็พบปัญหาว่า ไม่สามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค และไม่ได้รับการตอบรับตามที่คาดหวังไว้ ด้วยเพราะขาดความชำนาญ ไม่เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค และวิถีชีวิตที่ดีพอ

[caption id="attachment_387924" align="aligncenter" width="291"] ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์[/caption]

ทำให้บริษัทตัดสินใจร่วมมือกับ RMS ผู้นำด้านลิขสิทธิ์เพลงและศิลปินลูกทุ่งชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฝน ธนสุนทร, หลิว อาจารียา, ฟิล์ม นรินท์ทิพย์, ยิ่งยง ยอดบัวงาม, อาภาพร นครสวรรค์, ปอยฝ้าย มาลัยพร, กิ๊ก รุ่งนภา, มอคค่า การ์เดนท์, วงพัทลุง ฯลฯ เปิดตัวบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ “แจ่มจรัส” ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 เพื่อให้บริการที่ปรึกษาทางการตลาดในต่างจังหวัดแบบครบวงจร

“ตลาดภูธรเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ แต่ไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่สามารถบุกตลาดภูธรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะผู้บริโภคในตลาดภูธรมีการเข้าถึงสื่อ และการใช้สื่อที่แตกต่างกัน ดังนั้น แบรนด์ที่ต้องการบุกตลาด
ภูธรจึงต้องให้ความสำคัญ และเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคภูธรอย่างลึกซึ้งจึงจะสามารถสร้างความแตกต่างได้”

mp32-3444-2 โดยการผนึกความร่วมมือครั้งนี้ จะนำจุดแข็งของแต่ละฝั่งมาสร้างจุดเด่นให้กับบริษัท โดยวายดีเอ็มซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Yello Digital Marketing (YDM) จากเกาหลีใต้ มีความเชี่ยวชาญชำนาญให้บริการโซลูชัน ด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง มีลูกค้าทั้งแบรนด์ไทยและต่างชาติ 700-800 รายที่สนใจขยายตลาดไปต่างจังหวัด มีเทคโนโลยี และมีข้อมูลเชิงลึก ขณะที่ RMS มีศิลปินลูกทุ่งที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักกว่า 200 ชีวิต สามารถนำมาต่อยอดคอนเทนต์ในการสร้างธุรกิจได้เป็นอย่างดี

ด้านการตลาดมุ่งเน้นกลยุทธ์ “ภูธร มาร์เก็ตติ้ง” (Phutorn Marketing) ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งช่องทางออนไลน์ ซึ่งพบวาคนในต่างจังหวัดนิยมใช้สื่อออนไลน์ไม่แตกต่างจากคนกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีช่องทางออนกราวด์ กับการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ คอนเสิร์ต รถแห่ และสื่อนอกบ้าน (Out of Home) เป็นต้น โดยเบื้องต้นจะมุ่งทำตลาดในภาคอีสานและภาคใต้ก่อนจะขยายไปทั่วประเทศ โดยในปีแรกคาดว่าจะมีรายได้รวม 70 ล้านบาท และเติบโตต่อเนื่อง

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ปีที่ 39 ฉบับ 3,444 วันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2562

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว