สื่อสากลชี้! "ยานยนต์ไทย" ปี 62 ขยายตัว

29 ม.ค. 2562 | 06:48 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"สื่อสากล" เผย เทรนด์ยานยนต์ไทยขยายตัว พร้อมกางแผนรับมือด้วยการเตรียมงานอีเวนต์ใหญ่ "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36" ที่จะมีขึ้นปลายปีนี้

MOTOR EXPO 01
นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36" เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดยานยนต์ของไทยในปีนี้กำลังขยายตัว ซึ่งมิใช่แค่เพียงรถยนต์เท่านั้น แต่หมายรวมถึงจักรยานยนต์ เรือ และเครื่องบินขนาดเล็ก และยานพาหนะทุกประเภทที่สามารถขับเคลื่อนไปยังจุดหมายปลายทางได้ และปัจจุบัน ยานยนต์แต่ละประเภทยังมีการออกแบบให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งาน เช่น รถยนต์ แบ่งเป็น รถยนต์นั่ง รถกิจกรรมกลางแจ้ง รถอเนกประสงค์ รถเพื่อการพาณิชย์ พลังงานที่ใช้ขับเคลื่อนก็เลือกได้ ทั้งน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันกับไฟฟ้า และไฟฟ้าล้วน เป็นต้น

ขณะที่ รถจักรยานยนต์และเรือ ตลอดจนพาหนะประเภทอื่น อาจมีความหลากหลายน้อยกว่า แต่ก็มีพัฒนาการด้านเทคโนโลยีมาทดแทน เพื่อตอบสนองผู้ขับขี่และประสบการณ์การเดินทางที่แตกต่างออกไป

อย่างไรก็ตาม แม้ยานยนต์จะมีเอกลักษณ์ รูปลักษณ์ คุณสมบัติ และนวัตกรรมเป็นของตัวเอง แต่ต่างก็เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงมีคุณสมบัติพื้นฐานของยานยนต์แห่งอนาคต ซึ่งประกอบด้วยการเชื่อมต่อหลายรูปแบบ ระบบช่วยขับอัตโนมัติ ระบบที่เอื้อต่อการใช้ร่วมกัน หรือ ใช้เพื่อการบริการ และระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า


MOTOR EXPO 04 (3)

ด้วยเหตุนี้ ทางผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36" จึงวางแนวคิดของการจัดงานในปีนี้ ภายใต้ "โลดแล่นทันใด ทะยานไปด้วยกัน - Ride and Drive Together Now" โดยงานในปีนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย. - 10 ธ.ค. 2562 ณ ชาลเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี

090861-1927-9-335x503-8-335x503-9-2-335x503