'วีระศักดิ์' ถกเวที "เอทีเอฟ 2019" ผนึก "ลาว-กัมพูชา-เวียดนาม" หนุนขับรถข้ามแดนเที่ยว

18 ม.ค. 2562 | 14:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"วีระศักดิ์" ถกเวที "เอทีเอฟ 2019" หนุนส่งเสริมท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ ขาย 55 เมืองรองของไทย ผนึก "ลาว, กัมพูชา และเวียดนาม" หนุนขับรถข้ามแดนเที่ยว

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังการเข้าร่วมประชุม Asean Tourism Minister Forum (ATF 2019) ระหว่างวันที่ 16-18 ม.ค. 2562 ณ เมืองฮาลอง ประเทศเวียดนาม ร่วมกับทีมงานประเทศไทย ว่า ไทยจะเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ การส่งเสริม 55 เมืองรอง การประสานลาว กัมพูชา และเวียดนาม เพื่อสร้างกิจกรรมและระบบ Self Drive ในกลุ่ม CLVT เพราะปัจจุบัน เศรษฐกิจเวียดนามเติบโตดี มีเศรษฐีใหม่เพิ่มขึ้นในเมืองใหญ่ ๆ มากมาย

 

[caption id="attachment_376762" align="aligncenter" width="276"] วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา[/caption]

ทั้งนี้ ในที่ผ่านมา ก็มีชาวเวียดนามบินมาเที่ยวไทยถึง 1 ล้านคนเป็นครั้งแรก มีกลุ่มคนชอบรถหรู ตั้งแต่โรลรอยซ์ เบ็นซ์ บีเอ็มดับบลิว ตั้งตัวเป็นชมรมย่อย ๆ กันที่อยากขับรถทางไกล

รวมถึงได้หารือกับประเทศเพื่อนบ้านถึงแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดเวียดนามและการประสานงานระดับอาเซียน เช่น การวางแผนจัดให้ลูกหลานชาวเวียดนามในไทย (คนไทยเชื้อสายเวียดนาม) ที่ดูแลบ้านพักของโฮจีมินท์ ในพิจิตร อุดรธานี และนครพนม ได้บินเข้ามาเล่าเรื่องราวของโฮจีมินท์ระหว่างที่ลี้ภัยมาไทย เพื่อวางแผนกลับไปกู้ชาติในเวียดนามจนสำเร็จ และโฮจีมินท์สอนให้คนเวียดนามรักคนไทยที่ได้เคยช่วยเหลือเกื้อกูลและปกป้องมิให้สปายฝรั่งตามสังหารโฮจีมินท์ในไทยไว้


549962 549965

รวมถึงเชิญเอเยนต์คุณภาพ 5 รายใหญ่ ในพื้นที่ฮานอย ฮาลอง พบปะหารือการส่งเสริมการขายในพื้นที่ภาคเหนือกลุ่ม First Visit และ Revisit นำเสนอสินค้าที่ตรงความต้องการ รองรับเที่ยวบินตรงฮานอย-กรุงเทพฯ / ฮานอย-เชียงใหม่, ไฮฟอง-กรุงเทพฯ


549967 549969 549970

โดยผลจากการพบปะเอเยนต์ มีแผนการขายที่กำลังเกิดขึ้น ได้แก่ ไปเชียงใหม่ เชียงราย ในช่วงเทศกาลดอกไม้ เดือน ก.พ. 2562, เส้นทางใหม่ ฮานอย-เวียงจันทร์-อุดรธานี-หนองคาย ทุกรายสนใจขายแพ็กเกจไทยไปพื้นที่ใหม่ ๆ โดยเฉพาะเพื่อมุ่งไปเชียงใหม่ เชียงราย ในช่วงดอกไม้บาน การเข้าร่วมงานดังกล่าวได้ผลตอบรับดีมาก จากลูกค้าในภาคเหนือของเวียดนาม

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก