'ทรูวิชั่นส์' เซ็นสัญญาระยะยาวเช่าช่องสัญญาณ "ไทยคม 8"

14 ม.ค. 2562 | 07:37 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'ไทยคม' และ 'ทรูวิชั่นส์' ร่วมเซ็นสัญญาระยะยาวใช้ช่องสัญญาณดาวเทียม 'ไทยคม' เสริมศักยภาพ พร้อมรองรับเทคโนโลยีออกอากาศแห่งอนาคต

นายปฐมภพ สุวรรณศิริ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการค้า บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ("THCOM") เปิดเผยว่า บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ได้ตกลงในความร่วมมือในการเช่าช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม 8 เพื่อทดแทนการใช้งานดาวเทียมไทยคม 5 และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานและคงความเป็นผู้นำในธุรกิจบรอดคาสต์อันดับ 1 ในประเทศไทย

การเช่าช่องสัญญาณไทยคม 8 ในสัญญาใหม่นี้ สืบเนื่องจากดาวเทียมไทยคม 5 ที่ใช้ออกอากาศในระบบ C-Band และ KU-Band อยู่ในปัจจุบัน จะไม่สามารถให้บริการแก่ทรูวิชั่นส์ในระยะยาวได้ ไทยคมจึงได้จัดเตรียมช่องสัญญาณบนดาวเทียมไทยคม 8 ซึ่งเป็นดาวเทียมดวงล่าสุดและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ให้แก่ทรูวิชั่นส์ เพื่อให้บริการออกอากาศรายการกีฬาและความบันเทิงชั้นนำแก่สมาชิกทรูวิชั่นส์ ซึ่งดาวเทียมไทยคม 8 จะสามารถรองรับการให้บริการในระบบ KU-Band ของทรูวิชั่นส์ได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว โดยทรูวิชั่นส์ได้เริ่มใช้บริการช่องสัญญาณบนดาวเทียมไทยคม 8 ตั้งแต่เดือน ม.ค. 2562 เป็นต้นไป

ดาวเทียมไทยคม 8 เป็นดาวเทียมดวงล่าสุดที่ไทยคมได้จัดส่งขึ้นสู่วงโคจร มีสัญญาณ KU-Band คุณภาพสูง ครอบคลุมพื้นที่ในภูมิภาคเอเชีย พร้อมรองรับการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีการออกอากาศสมัยใหม่ ด้วยเทคโนโลยีการออกอากาศแบบ MPEG4 ทำให้พัฒนาจากโทรทัศน์ความคมชัดในระดับปกติ (SD) สู่ความคมชัดสูงระบบ HD และ 4K Ultra HD

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว