กปภ. เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง เตรียมพร้อมรับมือพายุ 'ปาบึก'

03 ม.ค. 2562 | 09:47 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พร้อมรับมือพายุปาบึกถล่มพื้นที่ภาคใต้ เตรียมเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อการผลิตจ่ายน้ำประปา

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากเหตุพายุโซนร้อน 'ปาบึก' (PABUK) ทำให้มีปริมาณฝนตกมากขึ้นและมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในบางแห่ง ในช่วงวันที่ 3-5 ม.ค. นี้ รวมทั้งอาจมีคลื่นลมกำลังแรงขึ้นในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ รวมถึง จ.เพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ซึ่ง กปภ. สาขาที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวอาจได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายขึ้นกับสถานีผลิตน้ำ โรงสูบน้ำแรงต่ำ และเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ

 

[caption id="attachment_369291" align="aligncenter" width="375"] นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย[/caption]

ทั้งนี้ ได้กำชับให้ กปภ. สาขาในพื้นที่ ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ด้วยการเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และจัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล พร้อมเจ้าหน้าที่ในการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถผลิตและจ่ายน้ำประปาให้ประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง และไม่เกิดผลกระทบในการให้บริการประชาชน ควบคู่ไปกับประสานงานและแจ้งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับเทศบาล/องค์การบริหารส่วนตำบล อำเภอและจังหวัด


รับมือพายุปาบึก

หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือด้านน้ำประปาเพิ่มเติม สามารถติดต่อ กปภ. สาขาในพื้นที่ใกล้เคียง หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ PWA Contact Center 1662

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว