KPNET ฟ้อง 'นพพร' ฟอกเงิน! ศาลรับคดี นัดสืบพยาน ก.พ. 62

25 ธ.ค. 2561 | 08:44 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"เสี่ยนพพร" โดนอีกคดี! ภายหลังจากศาลรับฟ้องคดี KPNET ยื่นฟ้องฐานฟอกเงิน ลักทรัพย์นายจ้าง ลงบัญชีเท็จและปลอมเอกสาร นัดสืบพยานเดือน ก.พ. 2562

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ผู้พิพากษาออกนั่งพิจารณาคดีหมายเลขดำที่ อ.3757/2559 ที่บริษัท เคพีเอ็น เอนเนอยี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KPNET เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนพพร ศุภพิพัฒน์ กับพวกรวม 3 คน ในความผิดฐานลักทรัพย์นายจ้าง ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ลงบัญชีเป็นเท็จ และความผิดฐานฟอกเงิน


Nopporn_KPNET

โดยก่อนการพิจารณา ศาลอนุญาตให้ บริษัท เคพีเอ็น เอนเนอยี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะโจทก์ ถอนฟ้องจำเลยที่ 2 และ 3 จากนั้นศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ที่นำสืบชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่า โจทก์มีตัวผู้รับมอบอำนาจเบิกความประกอบเอกสาร ยืนยันว่า นายนพพรโอนหุ้นพิพาทให้แก่ผู้อื่น โดยมีนายนพพรเป็นผู้รับประโยชน์ที่แท้จริง ในราคาต่ำกว่าราคาขายหุ้นเพิ่มทุนอย่างมาก และมีการชำระเงินค่าหุ้นในภายหลังเพียงส่วนน้อย หลังจากนั้นไม่มีการชำระหนี้ค่าหุ้นส่วนที่เหลืออีกเลย อันส่อแสดงถึงพฤติการณ์ในลักษณะที่อาจจะเป็นการวางแผนมาแต่ต้น

แม้นายนพพรจะลงระบบบัญชีว่า มีบุคคลอื่นเป็นลูกหนี้ค่าหุ้นส่วนที่เหลือและขายหุ้นแก่ผู้ซื้อรายอื่นในราคาเดียวกันก็ตาม แต่เมื่อในชั้นนี้เป็นเพียงชั้นไต่สวนมูลฟ้อง นายนพพรยังไม่สามารถนำพยานหลักฐานมาสืบประกอบข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้น เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นการกระทำที่ขาดเจตนา

พยานหลักฐานโจทก์เท่าที่นำมาไต่สวน ฟังได้ว่า คดีโจทก์มีมูลตามฟ้อง จึงให้ประทับฟ้องไว้พิจารณา และมีหมายเรียกนายนพพรมาให้การในวันเดียวกับวันนัดตรวจพยาน และกำหนดวันนัดสืบพยาน โดยให้นัดพร้อมเพื่อสอบปากคำให้การนายนพพรและตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันสืบพยานในวันที่ 26 ก.พ. 2562 เวลา 09.00 น.


kpnmusic_instrument_logo_1497264856

สำหรับคดีนี้ถือเป็นคดีที่ 2 ที่ศาลรับพิจารณากรณี KPNET ยื่นฟ้องนายนพพร ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลอาญารับฟ้องคดีหมายเลขดำที่ อ.3930/2559 คดีหมายเลขแดงที่ อ.763/2561 ในความผิดลักทรัพย์นายจ้าง โดยศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับนายนพพรเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2561 หลังไม่มารายงานตัวต่อศาล ส่วนแหล่งที่อยู่ล่าสุดของนายนพพร ปัจจุบันยังคงอยู่ในประเทศฝรั่งเศส หลบหนีหมายจับศาลทหารกรุงเทพในคดีหมิ่นเบื้องสูง ม.112

แอดฐานฯ