เงินบาทแกว่งตัวแคบ ตลาดปิดรับปีใหม่

24 ธ.ค. 2561 | 01:11 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธนาคารกรุงไทย ระบุ ค่าเงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ เปิดตลาดเช้าวันนี้ (24 ธ.ค. 61) ที่ระดับ 32.65 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงสิ้นวันทำการก่อน เชื่อว่าตลาดจะมีความเคลื่อนไหวไม่มากนัก เนื่องจากเป็นช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี และตลาดหลักยังคงปิดทำการในช่วงคริสต์มาส

ปัจจัยที่น่าสนใจในตลาด คือ อารมณ์ของนักลงทุนที่มีความกังวลมากขึ้น หลังจากที่ตลาดหุ้นปรับตัวลงไม่หยุด ขณะที่ การขึ้นดอกเบี้ยล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด ก็ทำให้มีข่าวลือเรื่องการปลดประธานเพิ่มเข้ามา นอกจากนี้ ยังมีความเสี่ยงเรื่องการปิดทำการของหน่วยงานราชการในสหรัฐฯ (Government Shutdown) เข้ามาเป็นประเด็นล่าสุด

ตลาดตีความเรื่องทั้งหมดเป็นการปิดรับความเสี่ยง (Risk Off) ก่อนคริสต์มาส ส่งผลให้ดัชนี S&P500 ปรับตัวลง และบอนด์ยิลด์สหรัฐฯ อายุ 10 ปี กลับลงไป 2.79%

ส่วนของ "ค่าเงินบาท" สัปดาห์นี้เชื่อว่าจะแกว่งตัวแคบเช่นกัน แม้ในระยะสั้นจะมีแรงซื้อขายจากผู้ส่งออกและผู้นำเข้าบ้าง แต่เชื่อว่าตลาดจะเริ่มทยอยปิดรับปีใหม่ เช่นเดียวกันกับความกังวลในเรื่องความเสี่ยงของนักลงทุน (Risk Sentiment) โดยรวมเงินเอเชียยังคงอ่อนค่าเมื่อตลาดปิดรับความเสี่ยง แต่ช่วงนี้จะเห็นว่า เงินบาทไม่ได้อ่อนค่าเร็วแม้ตลาดจะปรับตัวลงหนัก เนื่องจากปัญหาส่วนใหญ่เกิดในฝั่งสหรัฐฯ ดังนั้น ถ้าตลาดกลับมาเปิดรับความเสี่ยง อาจเห็นเงินบาทแข็งค่าได้ในระยะสั้นเช่นกัน

สำหรับวันนี้ (24 ธ.ค. 61) ค่าเงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ เคลื่อนไหวในกรอบ 32.60-32.70 บาท โดยสัปดาห์นี้มองค่าเงินบาทต่อดอลลาร์อยู่ในกรอบ 32.30-32.80 บาท

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว