รฟม. เปิดโครงการร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน "Happy Blue Line Again 2019"

29 พ.ย. 2561 | 08:24 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดโครงการ "ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน Happy Blue Line again 2019" รับเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง–หลักสอง และช่วงเตาปูน-ท่าพระ ปี 62 และ 63 กำหนดจัดกิจกรรมตั้งแต่เดือน ธ.ค. 61 – เม.ย. 62

147858


นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน Happy Blue Line again 2019" ว่า โครงการนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการรถไฟฟ้า ทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง–หลักสอง และช่วงเตาปูน-ท่าพระ ที่จะเปิดให้บริการในปี 2562 และ 2563


147859

โครงการนี้ยังเป็นการส่งเสริมนโยบายภาครัฐที่จะพัฒนาระบบการคมนาคมขนส่งให้เชื่อมต่อการเดินทางอย่างไร้รอยต่อและครบวงจร กำหนดการจัดกิจกรรมนี้เริ่มตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2561 – เม.ย. 2562 โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนเรียนรู้การใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะผ่านการร่วมกิจกรรม ด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในความสามารถแขนงต่าง ๆ แสดงผ่านผลงานประกวดที่เกี่ยวข้องกับระบบรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 3 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมประกวดงานภาพระบายสี โดยเปิดให้ผู้เข้าร่วมประกวดแยกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับปฐมศึกษา มัธยมศึกษา และระดับมหาวิทยาลัย, กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมจัดประกวดแต่งเพลง เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ และกิจกรรมที่ 3 กิจกรรมประกวดหนังสั้น เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ


147860

ผู้ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล ได้แก่ รางวัลที่ 1 ทริปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟและใบประกาศนียบัตร, รางวัลที่ 2 Computer Mac Book Air และใบประกาศนียบัตร, รางวัลที่ 3 โทรศัพท์ IPhone x และใบประกาศนียบัตร และรางวัลชมเชย รางวัลละ 10,000 บาท จำนวน 2 รางวัล

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากกรรมการกิตติมศักดิ์ ซึ่งมีความชำนาญเฉพาะด้าน ในการตัดสินการประกวดในครั้งนี้ ได้แก่ นายชลิต นาคพะวัน นักแสดงและศิลปินครูสอนศิลปะ, นายสุเมธ องอาจ ศิลปินนักร้องนักแต่งเพลง และนักแสดงชื่อดัง และนายคลัง เค้าภูไท ผู้กำกับมิวสิควีดีโอโฆษณามือรางวัล


147861

โครงการดังกล่าวฯ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตและมอบความสุขในการเดินทางให้แก่ประชาชนและผู้ใช้บริการอย่างแท้จริง เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย "คมนาคมรวมเป็นหนึ่ง เพื่อความสุขของคนไทยทุกคน หรือ One Transport for All"

ติดตามฐาน